Đọc Chậm

7 tháng 3, 2021 0 nhận xét


Một trong thử thách của các linh hồn trưởng thành là phải học cách kiên nhẫn với những linh hồn non trẻ trong những mối liên hệ mật thiết. Với kinh nghiệm và khả năng thấu cảm của một linh hồn già dặn, họ không khỏi cảm thấy đau lòng khi nhìn thấy một ai đó (nhất là những người thân thích máu mủ của mình) đang bước đi trên một con đường mà họ biết chắc là sẽ không dẫn người đó đến hạnh phúc đích thực. Vì lòng trắc ẩn, một cách tự nhiên, họ sẽ ra sức khuyên bảo; thậm chí can ngăn để người kia không dẫm chân lên vết xe đổ của mình ngày xưa. Có thể họ quên mất rằng, mình cũng có một thời bồng bột dại dột như thế; nhờ một vài cú vấp ngã mà mới có được sự trưởng thành và chín chắn như bây giờ.

Làm sao có thể thuyết phục được một con ruồi đang còn đắm đuối trong đống mật khi nó chưa tự thấy ra sự nguy hại của mật ngọt? Chỉ khi nào nó suýt mất mạng vì mật rồi thì nó mới tự mình đi tìm lối thoát. Chỉ có khổ đau mới có sức mạnh làm người ta thức tỉnh! Nếu bạn là môt thầy thuốc, dù rất có thiện tâm, nhưng bạn không thể chữa bệnh cho một người cứ khăng khăng là mình đang không có bệnh 😀 Nên thôi, chừng nào người ta vẫn đang cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với thực tại thì mình cứ chúc lành cho họ. Khi nào họ bất giác nhận ra “ảo tưởng” của mình thì hãy lên tiếng. Tình thương thật sự luôn cần đến lòng bao dung và đức kiên nhẫn, vì mọi khoảnh khắc sống (nhất là những thời khắc đối mặt với nghịch cảnh) đều là những cơ hội quý giá để linh hồn chuyển hóa nhận thức và nâng cấp phẩm hạnh.
“Sự trợ giúp lớn nhất con có thể cho một người khác là đánh thức họ dậy, nhắc nhở họ về Người Mà Họ Thực Sự Là. Có nhiều cách để làm điều đó. Đôi khi với một chút giúp đỡ; một cú hích, một cú đẩy mạnh, một cái thúc cùi chỏ… và đôi khi với một quyết định để mặc họ, theo đường của họ, bước đi bằng chân họ, không can thiệp hay ngăn cản gì cả.”
“Năng khiếu vĩ đại của Giê-su là ngài nhìn thấy mọi người như họ thực sự là. Ngài từ chối không chấp nhận vẻ bề ngoài; ngài không chịu tin vào cái những người khác tin về chính họ. Ngài luôn có một suy nghĩ cao hơn, và luôn mời người khác tin vào đó. Nhưng ngài cũng tôn trọng nơi những người khác chọn. Ngài không yêu cầu họ chấp nhận ý niệm cao hơn của mình, mà chỉ đưa nó ra như một lời mời gọi. “(Đối thoại với Thượng Đế)
Vì thế, hãy yêu thương với lòng bao dung và đức kiên nhẫn; nhưng đừng kỳ vọng! Đủ nắng, hoa sẽ nở. Đủ 100 độ, nước sẽ sôi 💗💗💗

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB