LOA LOA LOA: DU XUÂN TÂY THIÊN THIỀN VIỆN 21/3/2021

12 tháng 3, 2021 0 nhận xét

 Chào các bạn,

Như mọi năm, sau Rằm Tháng Giêng là tới chương trình du xuân của 12CD. Năm nay BTC muốn các bạn về với quần thể Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên (1 trong 3 Thiền Viện nổi tiếng nhất của phái Trúc Lâm Yên Tử) toạ lạc tại tỉnh Vĩnh Phúc, nằm về phía Tây, cách Hà Nội 85km.

Đây là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam. Khoảng thế kỷ thứ 3, khi hòa thượng Khương Tăng Hội dừng chân ở đây, dựng chùa truyền giáo. Vì thế nơi đây là cái nôi của Phật giáo Việt Nam mà dân Việt ta một lần nên tới lễ bái. 

Chương trình được bắt đầu từ 6h30, tập trung tại Nhà Hát Lớn, sau đó xe sẽ đưa chúng ta đi nguyên một ngày thăm quan trên đó (xem lịch trình các điểm ở sơ đồ cuối cùng), ăn trưa trên đó, tối trả về lại chỗ xuất phát. Bữa sáng đã được BTC mua xôi, bánh mì kẹp thịt.. các bạn yên tâm nhé.

Yêu cầu của BTC chỉ đơn giản thế này thôi: XIÊM Y NGAY NGẮN! 

Sẽ có 2 bạn được BTC bầu ra là Quân Đại Tá, và Tâm Đại Tá sẽ nghiêm khắc kiểm tra trang phục một cách hết sức kỹ càng trước khi lên xe, phòng tránh những rủi ro không đáng có, như : Đau mắt đỏ; Lác mắt; hay Nói lắp; hoặc tệ hơn.. (kiểu) Tay chân thiếu kiểm soát,  đặt nhầm chỗ vân vân và mây mây... :D).

Vậy đề nghị các bạn đăng ký ngay cho BTC (Hương, Ánh, Hà Béo) để biết số lượng người tham dự, giúp cho việc thuê xe phù hợp. Thời gian đăng ký, chậm nhất là Chủ nhật này, 21h ngày 14/3/2021 nhé các bạn yêu quý!

Mõ Làng 12CD cấp báo! :D) 

Lên thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên có thể đi bằng cáp treo..


... hoặc cuốc bộ

Lên cao, ta như hoà mình vào trời đất, hưởng linh khí hội tụ nơi này... 


Toàn cảnh kỳ vĩ của danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp này và rất nhiều điểm thăm quan thú vị trong hệ thống Thiền Viện: 
 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB