Tâm sự Thứ bảy (106) Phụ Nữ Tinh Tế

3 tháng 3, 2021 3 nhận xét

Trong cuộc sống người phụ nữ luôn đẹp dù ở bất kỳ cương vị nào, là cô thôn nữ, là cô bán hàng rong, hay là một người chủ doanh nghiệp, một vị giáo sư hay bác sĩ. Người phụ nữ đẹp là ở chính họ, chừng mực và dịu dàng, vui vẻ và hoà ái, cảm thông và giàu lòng trắc ẩn.

Thường người đàn ông hay yêu phụ nữ vì hình thức của họ: vì đôi mắt đẹp, vì nụ cười xinh, vì khuôn mặt trái xoan hay thân hình bốc lửa… Còn người phụ nữ, họ cũng muốn sở hữu tất cả những điều đó lắm chứ, thế nhưng tạo hoá chỉ cho họ một hoặc vài điều trong đó. Đôi khi, không có một điểm nào bắt mắt trong cái nhìn ban đầu cả. Nhưng họ vẫn luôn đẹp trong mắt người đàn ông của họ, người đàn ông biết tìm ra vẻ đẹp sâu lắng đằng sau vẻ ngoài bình thường của một người phụ nữ.

Mình biết một người đàn ông yêu một người phụ nữ. Ở cô không có gì thật đẹp hay nổi trội, nhưng người đàn ông ấy luôn cảm thấy thật hạnh phúc bên cạnh. Khi được hỏi, người đàn ông ấy chỉ nói một từ về người phụ nữ của mình, đó là: “ Cô ấy là một người phụ nữ tinh tế.

Đúng vậy, nếu để chọn, hãy chọn cho mình một người phụ nữ tinh tế, đàn ông nhé. Một người phụ nữ tinh tế giống như một bông hoa Quỳnh lặng lẽ nở trong đêm dù ngày hôm sau khi những ánh nắng đầu tiên chiếu xuống trái đất, bông hoa ấy sẽ khép cánh mãi mãi thì hương thơm và vẻ đẹp của nó đã toả ngát không gian.

Người phụ nữ tinh tế luôn biết mình và biết người. Ở họ có đủ sự hiểu biết để cảm thông, đủ yêu thương để chia sẻ. Bên cạnh một người phụ nữ tinh tế bạn sẽ luôn cảm thấy ấm áp và an lành.

Người phụ nữ tinh tế không có nghĩa sẽ uỷ mị, yếu đuối, ngồi đợi người đàn ông của họ ban phát tình thương. Khi yêu họ dám nói và dám làm tất cả vì tình yêu của mình. Một người phụ nữ tinh tế luôn biết thể hiện tình yêu của họ một cách chân thành, đúng mực, không ồn ào và cũng không yêu cầu đáp trả. Ở họ không có sự đổi chác. Ở họ chỉ có sự cho đi một cách thầm lặng.

Phụ nữ tinh tế lặng lẽ như tách trà toả hương*”. Sẽ là thật sai lầm khi nghĩ rằng yêu một người phụ nữ tinh tế sẽ nhàm chán, bởi người phụ nữ tinh tế khi yêu luôn nhường nhịn thường khiến cho người đàn ông của mình nghĩ rằng họ chỉ biết cam chịu và hy sinh. Họ có thể im lặng gắp đồ ăn cho người đàn ông của mình cả buổi. Khi tranh luận thành cao trào, họ sẽ mỉm cười và chuyển nội dung sang câu chuyện khác. Bởi họ luôn biết điểm dừng.

Một người phụ nữ tinh tế là vậy. Nếu ai có được họ, cho dù chỉ là một khoảng thời gian ngắn ngủi trong cuộc đời thì người đàn ông ấy cũng thật đã may mắn. Còn nếu ai đang có họ, hãy giữ họ bên cạnh mình, đừng để họ đi mất nhé. Bởi khi họ đã ra đi, bạn không thể níu kéo được. Ở người phụ nữ tinh tế luôn có lòng tự trọng rất lớn. Họ rất dễ bị tổn thương vì thế hãy trân trọng những gì họ đã làm cho bạn một cách tinh tế và thầm lặng.

Nhân ngày 8/3 'tám' một chút về người phụ nữ tinh tế, cũng chỉ để nói rằng tất cả vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ như đoá Phù Dung, sẽ theo thời gian tàn phai nhanh chóng, nhưng tâm hồn của những người phụ nữ luôn đẹp đẽ và toả sáng. 

Vì thế, các bạn gái 12CD hãy là những người phụ nữ đẹp trong mắt người đàn ông của mình nhé. Còn đàn ông 12CD hãy khiến cho người phụ nữ của mình trở thành đẹp nhất có thể, một người phụ nữ khó có thể thay thế trong cuộc đời của bạn./.

BH. 8/3/2016
(* Lời của Khổng Minh)

3 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB