Khủng hoảng tuổi trung niên

28 tháng 9, 2013 8 nhận xét
Ở độ tuổi từ 45 đến 55, cả nam lẫn nữ đều bị những biến động rất lớn về mặt sinh lý. Phụ nữ phải đối mặt với thời kì mãn kinh. Còn người đàn ông thì có sự thay đổi rất lớn trong cơ thể nên hay cau có, khó chịu, muốn bỏ nhà ra đi, hoặc thấy cuộc đời mình đang đi xuống dốc. Tóm lại, từ tuổi 45 trở đi, người đàn ông cũng như người phụ nữ bắt đầu đi vào cuộc khủng hoảng ghê gớm về sinh lý và nhiều mặt khác trong đầu óc.
 Thời kì đối mặt đầy khó khăn của phụ nữ
Ở độ tuổi trung niên, phụ nữ phải đối mặt một cách khó khăn với thời kì mãn kinh và sự đối mặt khủng khiếp hơn nữa là ông chồng ngày càng ngó lơ. Mình càng tìm cách lôi ổng vào thì ổng càng tìm cách đi ra. Nếu người chồng không đủ lòng thương, sự rộng lượng thì rất khổ tâm cho người vợ.
Khi còn trẻ, người vợ làm cái gì người chồng cũng thấy đẹp, dễ thương, muốn cái gì chồng cũng chiều chuộng. Nhưng bước sang tuổi 40, 45 rồi, người vợ thấy chồng bắt đầu lơ là. Người vợ tìm mọi cách để gây sự chú ý với chồng nhưng càng làm càng tuyệt vọng!
Lang thang tìm bến đậu
Tôi tự hỏi tại sao có những người đàn ông và phụ nữ khoảng 50 tuổi trở lên bỗng dưng lơ là việc nhà, lơ là hạnh phúc gia đình, thường lảng vảng tới lui những nơi gọi là tâm linh. Không hiểu họ rơi vào tình cảnh nào mà họ cứ lang thang nơi chốn ấy, mong tìm đường giải thoát, bỏ bê việc nhà, bỏ bê con cái dù lòng họ không muốn như vậy.
Có thể họ sống với chồng, với vợ mà không thấy vừa lòng. Người vợ lang thang nơi chốn tâm linh để tìm đường giải thoát không phải là không thương con, cũng không phải không có trách nhiệm với gia đình. Có thể do khi về nhà, người vợ thấy chồng thì không được vui… Có thể người chồng không biết cách thương vợ. Người chồng muốn vợ mình như thế này, thế kia, thế nọ chứ không có cái đức hy sinh, không có cái đức thông cảm, hoặc là người chồng sống thiếu nghệ thuật, thích gì nói đó một cách thô thiển.
Người phụ nữ rất không ưa cái tánh thô thiển của đàn ông. Thể hiện sự thô thiển là cách đẩy vợ mình đi lang thang ngoài đường. Người vợ không biết đi đâu, không lẽ bỏ chồng bỏ con, nên phải tìm đến chốn tâm linh. Ở nơi ấy, người ta cảm thấy như mình đang có chỗ dựa. Sự thật họ chỉ được giải quyết vấn đề tâm lý chứ chưa phải là họ đã tìm ra chỗ dựa chính thức.
Nếu như người đàn ông hay người phụ nữ đó không đến chốn tâm linh, có thể họ sẽ đi tìm đối tượng khác như con thuyền phải tìm bến đậu.
Lỗi lầm không phải của riêng ai
Trong đời sống hôn nhân, cả vợ lẫn chồng phải có trách nhiệm cùng nhau. Không ai trách ai được. Chúng ta có điểm khó khăn là không ai kiểm soát được suy nghĩ, cảm xúc của mình nên mới phát ra những lời nói sỗ sàng, những cử chỉ thô lỗ, những hành động sai lầm.
Người chồng có vấn đề gì thì lỗi không chỉ ở người chồng mà còn có lỗi của người vợ. Người vợ có vấn đề gì không tốt cho hạnh phúc gia đình, không phải do lỗi của người vợ không thôi mà có cả trách nhiệm của người chồng trong đó. Dù người vợ có làm gì sai một trăm phần trăm thì trong đó cái lỗi của người chồng ít nhất cũng là năm mươi phần trăm. Người chồng có làm chuyện gì sai hoàn toàn thì phần lỗi của người vợ cũng không dưới con số năm mươi phần trăm. 
Cách hiệu quả để vượt qua giai đoạn khủng hoảng
Cả nam lẫn nữ phải có chuyên môn, phải giỏi đặc biệt, hay say mê đặc biệt về một việc gì đó để lấp vào sự khủng hoảng này. Những người say đắm mãi với công việc của họ cho đến cuối đời không gặp sự khủng hoảng đó. Một người say mê nghiên cứu liên tục một công việc thì không có thời gian để chán chường cuộc sống.
Mỗi người đều có tính sáng nhưng chỉ tính sáng không thôi thì chưa đủ. Phải có một kỹ năng chuyên môn để chúng ta say mê trong kỹ năng chuyên môn ấy.
Duy Tuệ

8 nhận xét:

  • Như Hải nói...

    Lửng đọc nhé, tìm một kỹ năng chuyên môn đi. Thử đi học vẽ xem, có khi không chỉ vượt qua được khủng hoảng, còn nổi tiếng như cồn, tiếng thơm sang tận Mexico..

  • Như Hải nói...

    Hoa thì có blog, FB rồi, còn Cua thì còn thêm Lối Cũ và bận bịu chăm sóc mấy đứa câu cá, nên sẽ đi xuyên qua khủng hoảng. Hương đừng vội mừng là khủng hoảng chúng nó đến hết cửa hàng Hương để mua đồ nhé!

  • Tâm đại tá nói...

    haha vote cho Hoa nhé Hương đang mừng khi đọc bài khủng hoảng của Hoa thì Hoa lại nói trúng tim đen của Hương huhu làm Hương lại buồn rùi chia buồn với Hương ?????

  • Tâm đại tá nói...

    Hà có đam mê rồi còn gì lại quên hả tớ nhắc hộ nhé đam mê đi tìm anh l....ự....c...t...á...đ.......i....ề...n....i....ề...n.... mà hehe có 1 bài của Hoa mà nhiều bạn khủng hoảng quá thư giãn cuối tuần thật ý nghĩa cám ơn admin nhiều

  • Hà "Béo" nói...

    Bây giờ không có lực tá điền Tâm ạ, ruộng bị biến thành sân golf, đàn ông, đàn bà ra các thành phố lớn kiếm việc, ở quê tớ chỉ còn rặt những ông, bà già thôi, làm sao bây giờ, hu hu...

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB