Tâm sự thứ Bảy (56): 8/3

9 tháng 3, 2014 4 nhận xét

Hôm nay thứ Bảy, thật là một ngày cuối tuần đặc biệt vì là ngày 8/3.

Hình như ai là phụ nữ cũng mong ngày này, rồi 14/2, 20/10, sinh nhật… có một điều gì đó bất ngờ sẽ xảy ra. Mà là bất ngờ gì được nhỉ? Người chồng hàng ngày lầm lì ít nói tự dưng mua hoa chúc mừng? Người bạn trai cũ thủa nào nhắn vài dòng tình cảm? Một tấm thiệp nho nhỏ từ nước ngoài đến đúng vào ngày này với những lời có cánh? Hay ai đó xa lạ tự dưng gọi điện chúc mừng…?

Phụ nữ tuổi nào cũng thế, chỉ chết vì… lãng mạn. Cô bạn mình hôm qua nhận được một mẩu email nhỏ, cuối hàng kết bằng 4 chữ ‘because I love you’ thế là mất ngủ trắng cả đêm. Rồi con bé em họ được tặng bó hồng to đùng với tấm thiệp ‘I admire you so much’ thế là tim cũng bay khỏi lồng ngực… Phụ nữ thật dễ bị dụ khị. Các chàng nào mà làm lỗi gì với vợ, với người yêu mấy ngày này biết cách ‘thì thầm’ là xong hết. Gương vỡ lại lành, cơm canh lại ngọt cho mà xem. Ấy là mình ‘vẽ đường cho hươu chạy’ đấy.  Không biết các hươu hôm nay có đến đúng nơi cần đến không?

Kể ra cũng hơi buồn nếu ngày 8/3 cũng như những ngày thường các bạn gái mình nhỉ. Nếu không có ai chúc mừng thì ta tự thưởng cho mình một bộ cánh đẹp, một bó hoa tươi thắm hay chiếc bánh ngọt đầy kem ngon lành nhé! Mình cũng đã làm thế ngày hôm qua, nên hôm nay có một bình hồng đỏ thắm tươi tắn trong phòng khách.

Chẳng ai yêu mình bằng chính mình. Ngồi một chỗ mà đợi điều gì đó đến thì hết ngày đấy. Chờ đợi là mệt nhất, vì càng tưởng tượng càng đi xa thực tế. Vậy nên nếu ‘hươu’ chạy đi hết rồi thì ‘thỏ’ cứ việc lấy cà rốt ở tủ lạnh ra nhấm nháp, và ngắm hoa đẹp tự cắm nhé. Còn bây giờ thì bạn hãy mở nhạc ra nghe, đọc một cuốn sách hay, ngắm mình trong một bộ cánh mới..

Hãy là chính mình, biết hạnh phúc trong từng giây phút nhé, các bạn gái của tôi.

Happy Women’s Day to you!
8/3/2014

4 nhận xét:

  • huongthanhle nói...

    Ngày hôm qua... H có nói với 1 ng là... thật ra là H rút vui... vì dc chồng iu... bạn trai iu... con gái nt gui 1 lời chúc mừng mẹ rút hay... con trai tình cảm.... buổi chiều mưa khách vẫn đông.... tối đến đi liên hoan cùng bạn bè của chồng.... giá mà mọi thứ cứ thế..cuws thế... ko mong ước gi hơn!!!!!!

  • huongthanhle nói...

    Buỏi tối hôm qua... có 1 buổi liên hoan cùng các bạn bè của a T nhà Huong. Vừa đến ... thays 3 cái micro dc kết thêm hoa và nơ... khoảng 20 bó hoa lan tím. Tất cả ai tên là phụ nữ... đều dc các anh đến tận nơi tay bắt mặt mừng chạm cốc với những lời chúc tụng vô cùng bay bỏng.. Đặc biệt... mình phát hiện ra... có bạn nú... chồng là bạn các anh nhưng đã mất... có chị chồng là bạn các anh nhưng đang đi công tác xa.... tats cả.. tât cả đều dc các anh mời đến.Minhf thật sự cảm động.... thạt ra.. các anh... những ng đàn ông của chúng ta... ko hề khô khan và lại tình cảm sâu sắc vô cùng!!!

  • Thúy Doãn nói...

    Đúng rồi bài viết hay quá cám ơn Hoa, bọn mình phải biết tự chiều mình chứ ngồi mà chờ đợi và bực mình thì không đáng chút nào đúng không cả nhà! chúc các bạn tự tìm thấy niềm vui trong cuộc sống !

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB