Cuộc đời mỗi người, dù tốt, dù xấu đều cần tự mình bước đi

26 tháng 10, 2019 0 nhận xét

Khổ & vui
Con đường luôn ở dưới chân, nhưng không có ai quyết định hộ mình phương hướng. Đường đời mỗi người đều phải tự mình bước đi, mệt hay không, đôi chân tự biết rõ.
Tổn thương trong tâm, cũng không có người thay mình lau nước mắt. Nước mắt rơi cần phải tự mình lau đi, có khổ đau hay không, cũng tự trong lòng biết rõ. Không phải tất cả những khổ đau đều có thể nói ra, nhẫn nại chịu đựng rồi cũng thành quen thôi.

Luôn tự biết mình ngay giữa muôn vàn khổ đau...
Mỗi người đều có buồn đau, nhưng cho dù khổ cũng phải đối diện, vì kiên cường là bài tập ai cũng phải học qua. Mỗi người đều có vết thương lòng không thể nói lên lời, dù đau cũng phải chấp nhận để trưởng thành. Hãy quen với việc giả vờ mạnh mẽ, để dấu đi sự mềm yếu bên trong. Nếu không, chẳng ai có thể đồng cảm.
Trải qua những năm tháng hợp rồi tan, lòng người khi lạnh lùng, lúc cao hứng. Trải qua rồi sẽ thấy mọi thứ mà mình đã theo đuổi đều là phù phiếm, và lúc đó mới học được cách tự chữa lành vết thương cho mình.
Khi khổ, hãy tự mình giải thoát. Khi vui, hãy trọn vẹn cảm nhận. Phong ba bão táp mới thấy rõ cuộc sống, khổ tận cam lai mới hiểu được lòng mình, lòng người.

Lòng mình & lòng người

Chỉ nên sợ lòng mình phức tạp, hơn là sợ lòng người rắc rối...
Ngày hôm nay xa lạ, nhưng hôm qua lại là thân quen. Hiện tại thì nhớ rõ, nhưng thời gian qua đi thì rồi cũng dần lãng quên.
Là người, đều có tình cảm. Động lòng, động tình đều khó tránh khỏi tổn thương. Là tình thì thường sẽ “dốc hết”, đã động đến trái tim sao tránh khỏi “khắc cốt ghi tâm”.
Không phải tình yêu nào cũng đều chân thành, không phải mọi sự chân thành đều là “dốc hết”. Xưa nay tương phùng vốn luôn nặng tình như vậy, mà chia ly cũng luôn vô tình như vậy.
Tình yêu không có kết quả, thì sẽ dần xa cách trong tim. Không có cách nào xích lại gần, thì sớm muộn cũng sẽ rời xa. Nếu trái tim luôn bên nhau, dù đang là chân trời góc bể cũng thấy gần. Nếu trái tim đã xa cách, dù ngày ngày gặp mặt thì vẫn là chia xa.
Duyên phận là do trời định, những vẫn cần ở mình sự chân thành. Tình cảm cần có sự câu thông, điều cần làm là sự thẳng thắn.
Có những tình cảm cưỡng cầu sẽ bị tổn thương, có những tình yêu giữ lại sẽ đau khổ, có nên chăng đắm chìm vào hố sâu như vậy? Bởi vì không đáng.

Hiểu nhầm & oan ức

Khi bị người khác hiểu lầm, hãy thường chọn im lặng...
Khi bị người khác hiểu lầm, hãy thường chọn im lặng. Không phải tất cả những oan ức đều có thể nói ra, chỉ cần nghĩ thông suốt thì sẽ bình tâm trở lại. Im lặng, không phải là vô tâm, chỉ là không muốn nói ra, chỉ là có nói ra cũng chưa chắc người ấy hiểu.
Đừng cố giải thích, cũng không cần giải thích, bởi vì người đã không hiểu, thì cũng không đáng để giải thích. Cũng không nhất thiết phải thanh minh, trắng luôn là trắng, đen là đen.

Có những thứ không thể nói ra, thay vì buồn đau chi bằng hãy mỉm cười, có những thứ không thể giải thích, chi bằng yên lặng cho qua. Không phải tất cả những thị phi đều có thể làm rõ.

Thái độ & hướng sống

Hãy khám phá và tìm ra con đường cho riêng mình, không nên theo đuổi khuôn mẫu của người khác...
Hãy khám phá và tìm ra con đường cho riêng mình, không nên theo đuổi khuôn mẫu của người khác. Nhưng cũng cần biết rằng có những lựa chọn là bất đắc dĩ, và có những thứ mất đi là do “trời” định.
Không phải tất cả những công sức đã bỏ ra đều phải có thu hoạch. Có những việc, qua đi là đã qua đi, dù muốn cũng không thể tiếp tục được nữa. Có những việc, mất đi là đã mất đi, vì vốn dĩ nó không thuộc về mình.
Đời người, chính là có được, có mất, có lựa chọn, có buông bỏ.
Không phải cuộc sống lựa chọn mình, mà mình lựa chọn hướng sống. Sống chính là gian nan, có đau xót, có mừng vui, có nụ cười và nước mắt. Có thành công nhưng cũng có thất bại, bởi vậy mới có kiên trì, có khát vọng.
Đoạn đường phía trước, cho dù xa xôi, cho dù gập ghềnh, nhưng bước chân vẫn cần vững vàng, nhẫn nại, giữ vững phương hướng.

Trưởng thành về tâm linh

Nên học cách buông bỏ và chấp nhận. Đó là sự trưởng thành về tâm linh...
Dòng đời luôn có những trắc trở cần vượt qua, cũng luôn có những trách nhiệm cần phải gánh vác. Không ngừng vấp ngã, mới có thể không ngừng kiên cường. Không ngừng mưa gió, mới có thể không ngừng rèn luyện và trân trọng.
Thật ra đời người, chính là một loại cảm nhận, một lần trải qua là một lần thấu hiểu. Cuộc đời buồn hay vui là do thái độ của mình , cuộc sống là ngàn hoa hay trái đắng, đều tự ở tâm mình mà ra.
Con đường nhân sinh, nào có thể theo ý muốn của ai, nên học cách buông bỏ và chấp nhận. Đó là sự trưởng thành về tâm linh.
Hãy làm một sinh mệnh dũng cảm, tự do & tự tại...

Theo LETU.life
Quỳnh Chi chuyển tiếng Việt - PT hiệu đính

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB