Sáu thói quen đem lại hạnh phúc!

1 tháng 1, 2012 2 nhận xét
Dưới đây là 6 thói quen xứng đáng để chúng ta trau dồi vì mang lại hạnh phúc cho chúng ta. Chúc các bạn thành công!
1. THỰC TẬP SỐNG TỈNH THỨC. Những nghiên cứu cho thấy những người sống tỉnh thức có hệ miễn dịch mạnh hơn và ít có xu hướng cáu gắt hay lo lắng.
2. GIỮ QUAN HỆ BẠN BÈ THÂN THIẾT. Các mối quan hệ xã hội là chìa khóa để mở ra một cuộc sống hạnh phúc. Nghiên cứu chỉ ra rằng chất lượng quan trọng hơn số lượng: Hãy dành thời gian cho những người gần gũi nhất.
3. NUÔI DƯỠNG LÒNG BIẾT ƠN. Nghiên cứu đã hé lộ sức mạnh to lớn của một việc đơn giản là lưu tâm đến sự an lành, may mắn mà ta đang có. Những biểu hiện thông thường của lòng biết ơn thúc đẩy sự lạc quan, giúp cho sức khỏe tốt hơn và có sự mãn nguyện lớn hơn với cuộc sống.
4. CHĂM CHỈ VẬN ĐỘNG. Tập thể dục thường xuyên giúp nâng cao sự tự tin, giảm lo lắng và căng thẳng, và có thể là thứ giúp nâng cao hạnh phúc tức thời hiệu quả hơn tất thảy.
5. BUÔNG BỎ HẬN THÙ. Khi chúng ta tha thứ cho những người đã hành xử sai trái với mình, chúng ta cảm thấy tốt hơn về bản thân, trải nghiệm các cảm xúc tích cực hơn và cảm thấy gần gũi hơn với những người khác.
6.THỰC TẬP TÂM TỪ. Từ ái với những người khác khiến chúng ta cảm thấy tốt đẹp hơn. Những hành động vị tha làm sáng lên các trung tâm hưng phấn trong não bộ (tác dụng này tương tự như khi ta ăn uống và quan hệ tình dục vậy).


Đỗ Hoàng Tùng phỏng dịch từ 'Six habits of happiness worth cultivating'.

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB