Ngày ấy và bây giờ - Trần Ngọc Tú

6 tháng 1, 2012 2 nhận xét
Trong lớp 12C hồi ấy có hai bạn được gọi thêm 'đệm' đặc biệt là Hà 'Béo' và Tú 'Béo'. Kể ra cũng lạ thật, mấy bạn mà ngày xưa 'tròn tròn' mũm mĩm, thì bây giờ lại rất mảnh mai. Như Thanh Hương cũng vậy, tuy không được gọi là 'Hương Béo' nhưng ngày xưa cũng tròn lẳn. Bây giờ cả ba bạn đều gọn gàng, thanh mảnh.
Hồi đi học, mình còn nhớ Tú có một khuôn mặt xinh xắn và nụ cười thật tươi, mái tóc luôn cắt tém gọn gàng. Trong lớp, Tú thân với Oanh, Hạnh, rồi Mai, Giang...Trong sổ lưu bút, mình ấn tượng nhất là chữ ký của bạn, rất đẹp và bay bổng (chữ ký này mà không làm quan thì mới là lạ đấy!).
Mình vừa hỏi Giang, một trong những người bạn thân của Tú, kỷ niệm nào của Tú mà Giang 'muốn' chia sẻ nhất trên blog thì Giang nói là năm lớp 11 Giang nhớ 'vụ' hai đứa đi cắt trộm mít ở trường trung cấp công nghiệp, đối diện trường Trần Phú của tụi mình. Giang nói: "Hồi đầu cứ tưởng Tú 'anh chị' lắm, hoá ra hiền khô à". Giang còn cho biết sau này Tú sang học bên Nga thì Giang là người trang điểm đám cưới cho Tú và.. bế cậu con trai đầu lòng của Tú phải không?
Thật tiếc là đến tận bây giờ mình mới biết là Tú cùng học ở Mátxcơva với mình. Hai đứa lại còn cùng tổ chức đám cưới ở nhà hàng Cửu Long nữa chứ! Vậy mà tại sao thời gian đó tuị mình lại không có liên lạc gì với nhau nhỉ!
Bây giờ bạn đã có hai cậu con lớn và là nhà thiết kế của một công ty giầy lớn ở HN rồi. Nhân sinh nhật bạn, mình chúc Tú luôn vui tươi, dịu dàng và thật hạnh phúc bên tổ ấm của bạn nhé. Happy birthday to you nhé Tú!

2 nhận xét:

  • Trần Ngọc Tú nói...

    Đọc bài của BH mình buồn cười quá,mới nhớ ra vụ trộm mít ở cổng BĐHọc cũ,bác bảo vệ ở đấy biết mình mà. Lúc đầu đến còn hỏi thăm bác xong tưởng bọn trẻ con đi rồi bác không để ý, thế rồi hội này quay lại lấy quả mít ngay trước cửa bvệ chỗ bác ấy.Quả mít na bé xíu Giang được nhiệm vụ về đóng cọc phơi, xong đến khi mít chín cả hội đem nhau ra giữa đường THĐ bổ ăn ngon lành. Vừa xử lý xong quả mít anh chàng cưa cẩm Giang hồi đó mò đến thế là nó chạy trốn tá hỏa mà buồn cười không tả được.Hồi mình cưới ở nhà hàng Cửu Long bố ĐL làm chủ hôn cho mình, còn Hồng Giang chuyên gia trang điểm đấy.Cô Thúy chủ nhà hàng Cửu Long sau này về VN có lần ra HN tụ tập nhà Lê "mo" say xưa nói về nhà hàng một thời đã qua ở Matx. Cậu con trai lớn của mình Giang phải bế trông chứ không phải bế chơi đâu Hoa ạ.Ngày đó nghĩ BH về nước rồi nên mình không liên lạc,không bạn sẽ tất bật với mình mất thôi.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB