Miến Điện 1: Dấu Chân Phật

19 tháng 6, 2013 6 nhận xét
Không biết bao nhiêu nước đã có được vết tích của Phật đi qua?

Theo Wikipedia, hiện có khoảng 3,000 vết chân trên thế giới, nhiều nhất là ở Nhật Bản, có 1 ngàn dấu, sau đó là Ấn Độ, Sri Lanka Thái Lan, Trung Quốc, Miến Điện.. Có dấu trên đá, trên đất, trên gỗ… Điểm đặc biệt chung đó là các ngón chân của ngài rất đều nhau, giữa bàn chân đều có 1 xoáy lớn. Các ngón chân đều có hoa chân. Ngoài ra có rất nhiều vết chân còn có những hoạ đồ bí mật mà khó ai giải mã được.

Khi mình được tình cờ biết đến và chiêm ngưỡng vết chân Phật thờ tại chùa Vàng tuần rồi ở Yangon, mình bị.. sốc thật sự, vì vết chân đó rất lớn. Với  vết chân này thì thân hình Đức Phật sẽ phải cao đến.. 3m là ít. Hỏi đi hỏi lại người dẫn tour là Myanmar, rồi những người bạn Myanmar khác ai cũng nói đây là vết chân Phật ‘thực sự’.

Vết chân được đặt trang trọng trong một ngôi đền, bao xung quanh là vô số các tượng Phật đứng, ngồi. Được đậy bởi 1 nắp nhựa, trong vết chân chứa đầy nước. Người dân Myanmar tin rằng nước thiêng này sẽ giúp cho họ tránh được bất kỳ tai nạn nào khi đi xa. Mình đã làm lễ và xin 1 chai nhỏ mang về VN.

Mình về xem lại mấy cuốn sách của Viện Sĩ người Nga Mudashev đi thám hiểm Tây Tạng, thì có vẻ trùng khớp, đó là (nếu đúng), Đức Phật thuộc dòng người Lemuri là người khổng lồ, thông minh nhất trong nhân loại, có trước loài người của mình hàng vạn năm. Còn mình thuộc loài Atlantic, sinh sau rất nhiều, nhỏ bé và ít thông minh bằng. Chính loại người Lemuri này xây nên những Kim Tự Tháp Ai Cập. Hiện nay họ vẫn còn sống sót . Đó chính là 1 số ít trên thế giới (người khổng lồ) mà các nhà khoa học đang theo vết dấu của họ. Ngoài ra, theo viện sĩ Mudashev thì trong núi Kailat ở Tây Tạng vẫn còn những thân hình người này ngồi thiền hàng ngàn năm (vẫn sống). Tuy nhiên chỉ có người cao tăng đắc đạo mới có thể vào được trong hang mà thôi.

Dưới đây là một số hình ảnh của mình bên vết chân Phật được cho là khoảng 2,600 năm.

6 nhận xét:

  • Hà "Béo" nói...

    Hoa được đi nhiều thích thật đấy, không có Hoa nên vụ đi Tam Đảo bị bể rồi, cứ phải có Hoa đi cùng thì nhiều bạn mới đăng ký đi cơ. Hoa về rồi thì viết nhiều nhé, mày xử lý con Cua hộ tao nó cứ lôi tao lên trang nhất thế này thì ế chồng mất thôi...

  • ta thu huong nói...

    Hà Béo ơi tao đang "xâu" hàng hộ mày mà ,bạn tốt đấy
    Lửng ơi cứ cẩn thận nhé khéo hôm đi chụp ảnh sen mà lại tao đi công tác thì xử lý thế nào đây

  • lungbotay nói...

    Chủ nhật đi buổi chiều nhé , tao có đi công tác cũng chạy về . Xem bàn chân Phật lại liên tưởng đến bàn chân trong Thánh Gióng. Bạn Hoa được đi nhiều nhỉ , chả như tao lang thang mấy Tỉnh miền núi chán rồi

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB