Miến Điện 2: Kho Tàng Của Nhà Vua

20 tháng 6, 2013 1 nhận xét

Trong ngôi chùa Vàng (Swendagon Pagoda) 2,600 năm tuổi ở Yangon có đính khoảng gần 17,000 viên kim cương và đá quý (bề nổi). Tuy nhiên bề chìm mới là quan trọng.
Chuyện xưa kể rằng khi Đức Phật Gotama đến thăm 2 người em mình tại đây Ngài đã tặng 8 sợi tóc của mình cho họ. 2 người em sau này đã tặng lại 8 sợi tóc cho vua Miến Điện, và nhà vua đã xây ngôi chùa này để cất giữ. Ngôi chùa nhỏ lúc đầu cao khoảng 60 m, còn ngôi chùa hiện tại cao khoảng 320m. Khi xây ngôi chùa lớn, vua đã làm một đường ngầm để cất giữ 8 sợi tóc và toàn bộ kho báu của nhà vua ở dưới lòng ngôi chùa. Chính vì thế ngôi chùa càng trở nên linh thiêng và quan trọng với người dân Myanmar.
Khoảng hơn 1000 năm trước, có một chàng trai nghèo vì muốn lấy con gái nhà giầu có nên đã liều lĩnh mang theo 4-5người buổi tối lẻn vào chùa Vàng và 1 mình chui xuống đường hầm bí mật. Khi nhìn thấy đống của cải dưới hầm, anh ta đã loá mắt mà muốn lấy tất cả. Khi tâm tham vừa khởi, tay vừa chạm vào kho báu thì anh ta chết đứng trong tư thế đó.
Bạn bè chờ hoài 2-3 ngày vẫn không thấy anh ta lên, nhưng k ai dám xuống hầm cả vì sợ các vị thần. Sau này họ được báo mộng là anh ta đã chết và trở thành người coi đền, trông giữ kho báu. Riêng lối vào từ đó được đóng lại không cho một ai bước vào, theo đúng lời nguyền của những vị thần trông đền.
Ảnh 1.2: Bên ngoài ngôi đền luôn có 2 con sư tử canh giữ. Có 4 lối vào đều có lối điêu khắc giống nhau

Ảnh 3: Sau lưng mình là cánh cửa dẫn xuống đường hầm bí mật đã bị khoá. 
Ảnh 4: Swedagon Pagoda về đêm. Ban đêm có 2 chỗ bạn có thể ngắm được viên kim cương khổng lồ trên tháp cao nhất phát sáng. Bước 1 bước màu sắc chuyển từ đỏ sang xanh, bước tiếp, màu chuyển sang vàng, rất đẹp.

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB