Tâm Sự Thứ Bảy (211): Tạm Biệt 2020!

31 tháng 12, 2020 0 nhận xét


Thế là chỉ còn ít phút nữa nhà thờ sẽ điểm tiếng chuông cuối cùng và chúng ta sẽ giã từ 2020 để bước vào thập niên mới: 2021-2030. 

Năm 2020 với tất cả, và mỗi người trong chúng ta là một năm đầy biến động. Vì Covid 19, bao người đã ra đi, bao người còn bệnh tật, bao mất mát và chia ly ... . Thế nhưng 2020 cũng cho chúng ta thời gian quý giá và cơ hội để nhìn lại mình, nhìn lại chặng đường đã đi qua. Với mình, với bạn, với tất cả, chúng ta đã được gì, mất gì, còn lại những gì? Cái gì nhận được xin hãy cám ơn, các gì mất đi xin không luyến tiếc, những gì còn lại xin hãy nâng niu, trân trọng, bởi ai biết ngày mai ta có còn trên cõi đời này để mà có, được, hay mất gì nữa, phải không bạn hả?

10 năm qua (chứ k phải 1 năm) đối với mình là 10 năm nhiều sự kiện nhất trong cuộc đời (cho đến lúc này), đánh dấu 10 năm với những cuộc hành trình rong ruổi khắp thế giới: từ Mỹ sang Úc, Canada, Đức, Pháp, Hà Lan, Ý, Tiệp Khắc, Tây Ban Nha, Áo, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Myanmar, Singapore, Mã Lai, Thái Lan, Lào, Campuchia và Israel. Có những nước mình đi lại nhiều lần; có ngày bay đến 3 nước; Có những nơi chỉ tá túc 1 đêm rồi lại xách ba lô đi; Có những khi ở trên đỉnh núi cao tuyết phủ, da đóng băng vì lạnh; lại có những nơi phải quấn khăn che cái nóng chảy mỡ của vùng cận sa mạc dưới nhiệt độ gần 50oC ... Nơi đâu cũng để lại cho mình những dấu ấn không thể nào quên.

Trước mỗi chuyến đi mình đều tự hỏi: Mục đích của chuyến đi này (ngoài công việc) là gì? Bởi hầu như ai cũng có nhiệm vụ để làm khi đến với trái đất này. Và công việc của mình chỉ là một cái cớ để cho chúng ta thực hiện những mục tiêu tâm linh cao cả hơn. Cho nên, nếu bạn nghĩ công việc mà bạn đang làm là tất cả thì.. bạn sai rồi đấy :D). Nếu bạn muốn biết sự thật, hãy hỏi trên cao (The God). Và bạn sẽ nhận được câu trả lời thích đáng :D). 

Mình may mắn được gặp nhiều người, nhiều quốc tịch và giàu nghèo khác nhau trong suốt 10 năm rồi. Có người là tỷ phú, cũng có người hoàn toàn vô sản (không của cải). Một số người đã trở thành bạn bè, nhiều người chỉ đi cùng 1 đoạn đường, và có rất nhiều người không bao giờ gặp lại. Có người trở thành sư phụ của mình, cũng có người nhận mình là người hướng dẫn... Mình luôn trân trọng mỗi cuộc gặp, dù ngắn ngủi đều để lại nhiều dấu ấn, giống như những bài học cho linh hồn đang trưởng thành (là mình) học hỏi. :D) 

Và tất nhiên, cũng rất nhiều điều đau buồn bên cạnh những niềm vui, những mất mát bất ngờ, những thất vọng không nói nên lời và cả những sai lầm không đáng có... Chắc như thế mới là cuộc sống! Ngay cả những điều tưởng đau buồn nhất ấy cũng là những bài học cần thiết, những trả nghiệp/duyên của rất nhiều kiếp sống mà ta (mình và bạn) không cần tự hỏi 'tại sao', chỉ cần lẳng lặng đón nhận và bước tới.

Trước thềm năm mới, xin cám ơn tất cả những gì đã đến, đã đi, và nhất là những gì đang hiện hữu. Người ta nói 'Easy come, easy go', còn mình thì nghĩ chẳng có cái gì thật 'dễ đến, dễ đi' đâu, trong cuộc đời hữu hạn này. Tất cả đều là Duyên (trong 12 nhân duyên) và Nghiệp mà thôi, nên xin được tri ân tất cả. 

Chúc cho 2021 của mình và của bạn sẽ mở ra một trang mới với những hành trình thật đẹp tới những chân trời mới và gặp gỡ những linh hồn tuyệt vời, bạn nhé! 

Gửi đến tất cả tình Yêu Thương, sự Tôn Trọng, lời chúc Bình An và Hạnh Phúc!

Happy New Year 2021! 

BH 31/12/2020

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB