Cười: LỊCH SỬ 8/3

3 tháng 3, 2021 2 nhận xét
 Ngày xửa ngày xưa hồi còn chế độ mẫu hệ chưa có ngày mồng 8 tháng 3 như bây giờ , bởi lẽ ngày nào trong năm cũng là ngày 8 tháng 3 . Đàn ông ngày ấy rất khổ cực , phải dạy từ rất sớm đi cày đi cuốc bê vác nặng , tóm lại toàn phải làm những công việc nặng nhọc cả ngày , tối đến thì chợ búa cơm nước giặt giũ quần áo phơi phóng , chăm sóc con cái v.v... Đêm về mệt rũ người nhưng vẫn phải làm nhiệm vụ của người chồng nên cánh đàn ông được ngủ rất ít , ngày càng teo tóp đi . 

Phụ nữ thì chỉ có các việc sau đây thôi : ngắm vuốt , sửa tóc , lông mày , lông mi , bôi kem trắng da , đánh móng chân móng tay , tung tăng đi sắm đồ và quan trọng nhất là tán gẫu với mấy cô bạn hàng xóm cả ngày . Thêm nữa các cô nàng còn đề ra một luật lệ rất khắt khe với đàn ông nhưng rất thoải mái với cánh phụ nữ . Luật đó như sau : Tất cả các chị em trước khi lấy chồng đều phải yêu đủ 10 anh thì mới  được lấy chồng . 

Khỏi phải nói cánh nữ giới hả hê thế nào và cánh nam giới thiệt thòi ra sao , chỉ biết chị em vỗ tay tán thành ầm ầm và luật đó đã ra đời . Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó đã có tiếng ì xèo về sự bất tiện của luật , vì yêu quá nhiều anh nên thời gian để sửa lông mày lông mi , tô son đánh phấn ít đi . Và nhất là không có thời gian để buôn dưa lê với mấy cô bạn hàng xóm , các cô đó cũng phải dành thời gian đi yêu rồi . Mà quả thật kiếm được 10 anh đẹp giai và tử tế  cũng không dễ dàng gì , thực tế yêu đến anh thứ 10 lại không bằng anh thứ nhất . 

Thế là họ lại vùng lên đấu tranh đòi quyền lấy chồng bất cứ khi nào họ muốn . Ngày đó đã đến , có một cô tiến sỹ hẳn hoi bị đưa ra tòa vì tội lấy chồng khi mới yêu có 5 anh . Rất khảng khái cô đứng trước tòa bảo vệ cho mình và tất cả cánh đàn ông ( Xin thưa với các bạn rằng ở chế độ mẫu hệ quan tòa và các vị thẩm phán toàn là nữ , nam chỉ được làm chân bưng bê và quét dọn thôi ) . Cô kể về sự mệt nhọc khi phải yêu nhiều và khó khăn biết bao trong việc chọn 10 anh  ngang tầm ( Cũng phải tiến sỹ ) , về nỗi thống khổ của đàn ông khi bị lựa chọn một cách tàn nhẫn . Cuối cùng cô tha thiết đề nghị nam nữ phải bình đẳng trong mọi chuyện .

    Kết thúc phiên tòa ba vị thẩm phán giơ tay biểu quyết bỏ tù cô ta , tám vị thẩm phán khác tha bổng . Thế là ngày mồng 8 tháng 3 và luật bình đẳng nam nữ đã ra đời!
ST

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB