8 cách ứng xử của người phụ nữ trí tuệ

5 tháng 8, 2018 0 nhận xét
Người phụ nữ có trí tuệ sẽ không vì những khó khăn gặp phải trong cuộc sống mà cảm thấy bất ngờ hay bị động, bởi họ luôn sẵn sàng tâm lý để đối mặt với bất kể vấn đề gì…
1. Im lặng
Có đôi khi, bạn bị người khác hiểu lầm, bạn không muốn tranh luận nên quyết định im lặng.
Không cần tất cả mọi người có thể hiểu bạn, vì vậy bạn cũng không cần phải giải thích với toàn thế giới. Chỉ cần đích thực là chính mình là được rồi.
Thế nên mới có câu, nói là một loại năng lực, im lặng lại là một loại trí tuệ.
2. Bình tĩnh
Khi bạn vấp ngã, tất cả mọi người bên cạnh bạn đều nói với bạn rằng: “Phải kiên cường lên, hơn nữa còn phải vui vẻ”.
Kiên cường là điều bạn nhất định cần có, nhưng vui vẻ thì sao? Trong tình cảnh này, đối với bạn thật không dễ dàng chút nào!
Nói cho cùng, ai có thể trong lúc bị vấp ngã đến “đầu rơi máu chảy” mà vẫn vui vẻ? Dù không thể làm được vậy nhưng ít nhất bạn có thể giữ được bình tĩnh. Bình tĩnh đối đãi mọi việc, bình tĩnh vượt qua hết thảy.
3. Uyển chuyển
Khi nảy sinh bất đồng ý kiến với người khác, thậm chí xung đột trong lời nói, bạn nên về nhà, cầm một miếng giẻ lau, cúi xuống, hai đầu gối chạm đất, lau chùi sạch sẽ từng ngóc ngách.
Đôi khi bạn phải học cách nhún nhường, bởi vì điều đó có thể giúp bạn khiêm tốn hơn. Khi cơ thể làm việc cũng là lúc tâm trí bạn chà bóng dòng suy nghĩ đã khiến bản thân thấy tức giận.
4. Không nên nghĩ: “Nếu lúc trước…”
Đời người là một con đường dài với rất nhiều ngã rẽ, sẽ luôn phải đưa ra sự lựa chọn.
Lựa chọn học ngành nào, làm công việc gì, kết hôn hoặc không kết hôn, muốn có con hay không v.v. Lựa chọn khác nhau tạo ra cuộc đời hoàn toàn không giống nhau.
Rất nhiều người hay nói rằng, nếu lúc trước như thế này, thế nọ thì hiện tại sẽ không như thế này, như thế kia. Loại lời nói ấy tốt nhất đừng nói ra.
Con đường đã lựa chọn là không có tốt hay xấu, chỉ cần coi nó là một sáng tác riêng biệt của mình, thì sẽ không nhớ lại qua khứ mà nói: “Nếu lúc trước không lựa chọn như vậy…”
5. Nỗ lực
Đi dạo trong rừng, bạn nhìn thấy hoa tử đằng quấn quanh thân cây, cảnh đẹp yên tĩnh này làm bạn xao động.
Bạn nghĩ rằng, không biết tương lai khi gặp mưa to gió lớn thì nó sẽ như thế nào? Nếu cắt hết dây đi, cây sẽ đổ, khung cảnh sẽ trở nên hoang vu và điêu tàn biết mấy. Lúc đó, bạn chỉ mong sao thời gian ngừng lại vào khoảnh khắc này, dừng lại tức là vĩnh hằng.
Trong vĩnh hằng nếu có khoảnh khắc đẹp đẽ tĩnh lặng này, dù cho tương lai có thể gặp phải đủ loại kiếp nạn thì bạn cũng đã nhận được an ủi và đền đáp.
Cố gắng, không quản thành công hay không, ít nhất bạn đã từng có khoảnh khắc đẹp.
6. Đơn giản hóa cuộc sống
Bởi vì suy nghĩ quá nhiều, nên bạn thường làm cho cuộc sống của mình thêm phức tạp. Rõ ràng là đang sống ở hiện tại, nhưng bạn lại luôn nhớ mãi không quên quá khứ, lại lo lắng cho tương lai.
Hãy sống đơn giản, bạn có thể thật sự tránh được các vấn đề thật giả thị phi. Chính là đơn thuần coi cuộc đời bạn như một giấc mơ và hãy thực hiện giấc mơ của bạn.
7. Thỉnh thoảng “phá cách”
Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh, thỉnh thoảng ăn lưỡi vịt, gặm gà chiên muối, sang hơn chút nữa thì ăn tôm hùm chua cay.
Chỉ là thỉnh thoảng, không phải lúc nào cũng như vậy. Trong cuộc sống không nên tự trói buộc mình vào bất kỳ một cái khung nào.
8. Tĩnh lặng trở lại
Có những giai đoạn, tâm trạng của bạn bị sa sút, thậm chí chẳng muốn vén màn xem cảnh vật ngoài cửa sổ. Đương nhiên bạn cũng quên nhìn xem chậu hoa trên cửa sổ cần được tưới nước mỗi ngày.
Không biết kéo dài bao lâu, cuối cùng có một ngày, tâm trạng của bạn được khôi phục trở lại, đồng thời cũng nhớ tới chậu hoa nơi cửa sổ, liệu cây hoa đáng thương còn sống không?
Bạn vừa nơm nớp lo sợ vừa vén bức màn lên liền thấy bông hoa nở rộ, hương thơm xông vào mũi. Thì ra trong mấy ngày này, bạn tuy đã quên tưới nước cho nó nhưng ông trời vẫn không quên tạo mưa chăm sóc nó.
Rất nhiều sự vật lặng lẽ diễn ra dưới tầm mắt bạn, chúng tự biết thu xếp tốt cho bản thân.
Trời sinh vạn vật, trời dưỡng vạn vật, kỳ thực hết thảy đều không cần lo lắng. Việc bạn cần làm chính là bản thân mình hãy sống cho tốt, để không phải hối tiếc về bất cứ điều gì.
ST 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB