Mời dự triển lãm tranh ở Hà Nội

23 tháng 8, 2018 2 nhận xét

Thân mời các bạn 12CD đến tham dự triển lãm tranh của mẹ Admin (hoạ sĩ Phi Loan) do phòng tranh Hanoistudio, Công Ty Axis Research cùng quỹ Góp Một Bàn Tay (Hands For Hope) đồng tài trợ. 

Sau đây là tóm tắt thông báo:
Phòng tranh Hanoistudio, Công Ty Axis Research cùng quỹ Góp Một Bàn Tay (Hands For Hope) hân hạnh kính mời Quý Ông/Bà đến dự buổi khai mạc của triển lãm tranh cắt vải và xé giấy mang tên “SẮC TÂM” của nữ họa sỹ Phi Loan, tổ chức tại Hà Nội vào lúc 17h30 ngày 24.8.2018 tại Hà Nội Studio, 13 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm,  Hà Nội.
Đây là buổi triển lãm đặc biệt với hơn 30 bức tranh không chỉ đánh dấu chặng đường gần 20 năm đam mê nghệ thuật cắt dán của nữ hoạ sĩ tròn 80 tuổi này với những tình cảm sâu lắng, rất nhiều hoài niệm, yêu thương của một người con nhiều năm xa Hà Nội mà còn mang lại cho người xem một không gian mỹ thuật ấn tượng và gợi mở nhiều điều.
Điểm đặc biệt hơn là 50% tiền bán tranh sẽ được dành tặng cho chương trình mổ từ thiện cho trẻ em khuyết tật của Quỹ Góp Một Bàn Tay (Hands For Hope).
“Sắc màu của Tâm" là chủ đề xuyên suốt của triển lãm, được thể hiện bằng một loại hình nghệ thuật sáng tạo độc đáo, tái sinh cuộc sống mới cho giấy và vải vụn để biến chúng thành những bức tranh đầy ngẫu hứng về tình yêu thiên nhiên, về vẻ đẹp rực rỡ sắc màu của cảnh vật, hoa, trái, con người và vật.
  
Niềm đam mê và sự nghiêm túc, bền bỉ trong lao động nghệ thuật đã làm cho tên tuổi của Hoạ Sĩ Phi Loan  được biết đến như là một trong những hoạ sĩ Việt Nam chuyên biệt cho dòng tranh Art Collage (Tranh xé giấy và cắt vải). Năm 2005, triển lãm đầu tiên mang tên ‘Sắc Màu’ của bà được Đại Sự Quán Nga tài trợ đánh dấu một sự khởi đầu tốt đẹp. Từ 2005-2009 bà tham gia một số triển lãm chung với nhóm hoạ sĩ nữ Hoa Cỏ và các hoạ sĩ nữ Quốc Tế tại thành phố Hồ Chí Minh. Solo đầu tiên mang têm Sắc Tâm (năm 2010) được đánh giá cao tại thành phố HCM. Tiếp tục thành công này, năm 2015, Sắc Tâm 2 được chọn tổ chức tại Viethaus, Berlin nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt-Đức. Tháng 6/2018 bà là hoạ sĩ Việt Nam duy nhất được mời tham dự Art Show của các hoạ sĩ châu Á (Đài Loan và Myanmar) tổ chức tại Đài Trung, Đài Loan.
Nhân kỷ niệm 50 năm lớn lên tại HN vừa là kỷ niệm tròn 80 năm ngày sinh của bà (1/9/1938-1/9/2018) Triển lãm Sắc Tâm 4 sẽ mang đến hơn 30 tác phẩm với người yêu hội hoạ Hà Thành tại Phòng Tranh Hà Nội Studio từ 25/8-31/8 (từ 9h sáng-7h30 tối).
Chúng tôi, những người tổ chức rất hân hạnh được đón tiếp Ông/Bà tại lễ khai mạc của triển lãm đặc biệt này. Sự hiện diện của Quý Ông/Bà sẽ góp một phần không nhỏ cho sự thành công của triển lãm và chương trình chung tay vì cộng đồng của Hands For Hope, Hanoistudio và Axis Research.
Trân trọng. BTC

2 nhận xét:

  • Hoa Cỏ May nói...

    Kính tặng bác Loan!

    Người phụ nữ không tuổi
    Thần thái thật ung dung
    Nụ cười tràn sức sống
    Ánh mắt sáng trẻ trung

    Thổi hồn vào miếng vải
    Vào tấm giấy vô tri
    Bàn tay đầy phép thuật
    Tạo bức tranh diệu kỳ

    Ngón tay gầy mỏng mảnh
    Chứa bao điều tuyệt vời
    Xé xé, cắt và dán
    Thành tuyệt phẩm để đời

    Tác phẩm tràn sức sống
    Như chính con người bà
    Màu sắc tươi trẻ quá
    Thanh xuân vẫn chưa qua

    Bà là người truyền lửa
    Khơi gợi lòng đam mê
    Ngẩn ngơ bên bức vẽ
    Khách không muốn ra về

    Ước gì đến tuổi đó
    Vẫn trẻ trung như bà
    Vẫn đam mê sáng tạo
    Vẫn yêu đời thiết tha

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB