Đọc chậm: Quạ và Đại Bàng

25 tháng 10, 2021 0 nhận xét
Chuyện kể rằng Quạ là loài chim duy nhất dám mổ gáy Đại Bàng. Trong lúc đang bay, quạ leo lên lưng đại bàng và mổ vào gáy đại bàng. Đại bàng phản ứng lại thế nào? 

Đại bàng không phản ứng lại hành động của quạ bằng cách quay qua tấn công. Thay vào đó, đại bàng ung dung dang rộng cánh và bay cao hơn. Ở một độ cao nhất định, lượng không khí không thể cung cấp đủ oxy cho lá phổi của Quạ, Quạ rớt xuống và Đại Bàng tiếp tục tự do. 

Qua câu chuyện trên, chúng ta học được gì từ phản ứng của Đại Bàng? 

Quạ chính là những khó khăn, thử thách ta gặp trong cuộc sống. Quạ chính là những người không phù hợp trong cuộc sống của bạn. Quạ chính là những thành kiến, định kiến tiêu cực hay những niềm tin giới hạn níu kéo con người bạn. Và bạn sẽ làm gì với những con quạ đó? 

Bạn luôn có SỰ LỰA CHỌN, hoặc tốn thời gian, năng lượng, sức lực để chiến đấu, để vật lộn với con quạ đó hay sẽ chọn cách bay cao hơn, trở thành tốt hơn và con quạ sẽ tự động bay đi khi không còn gây ảnh hưởng lên bạn được nữa. 

Khi có dấu hiệu bị Quạ mổ, đã đến lúc bạn nên Nâng Mình Lên Một Tầng Cao Mới. Bay cao, vượt lên trên những thứ đang cản đường bạn thay vì mất năng lượng vào những việc sẽ không đi đến đâu. Tập trung vào chính mình, luôn tự học hỏi và rèn luyện bản thân để những con quạ cuộc đời sẽ không thể thở ở tầm cao của bạn. 
Hình ảnh: internet 
Câu chuyện Quạ và Đại Bàng: sưu tầm 
Lời tự thuật và phóng tác: N.X.A

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB