CON LÀ CUỘC SỐNG CỦA CHA MẸ !

20 tháng 11, 2012 2 nhận xét

Câu chuyện kể về một cậu bé người Ấn Độ, có cơ hội được đi du học ở một trường trung học nước ngoài. Trước khi học ở trường mới, cậu đã theo học một trường nhỏ ở quê nhà. Ở đây, cậu học rất giỏi và thông minh. Cậu luôn đứng vị trí đầu tiên trong các cuộc thi ở trường.
Nhưng ngay sau khi xa nhà và đến học ở trường mới, cậu đã thay đổi hoàn toàn. Điểm số bắt đầu giảm sút và cậu ghét làm việc nhóm với các bạn. Lúc nào cậu cũng cô đơn, làm việc gì cũng một mình. Cái cảm giác đó cứ vây lấy cậu và dường như có những lúc cậu đã nghĩ đến cái chết. Có lẽ bởi cậu thấy mình thua kém và không ai muốn làm bạn với cậu.
Cha mẹ bắt đầu lo lắng cho con trai. Họ không biết có điều gì xảy ra với đứa con tài giỏi của mình. Vì thế mà người cha quyết định sẽ đến đất nước xa xôi để thăm con trai.
Khi đến nơi, người cha rất đau lòng khi ông nhìn thấy rõ vẻ mệt mỏi, cô đơn hiện lên trong mắt con. Họ đi dạo và ngồi nói chuyện với nhau bên cạnh hồ gần trường học của cậu bé. Người cha bắt đầu hỏi con về lớp học, về giáo viên và về những trò chơi. Sau đó, ông hỏi: "Con biết tại sao cha lại có mặt ở đây không?"
Cậu trả lời: "Để kiểm tra kết quả học tập của con."
"Không. Cha ở đây vì muốn nói rằng con là lẽ sống quan trọng nhất của bố mẹ. Cha mẹ muốn nhìn thấy con hạnh phúc. Con không cần phải bận tâm đến điểm số. Con hãy nghĩ cho con, nghĩ cho hạnh phúc của con. Vì con là cuộc sống của cha mẹ!".
Câu nói cuối cùng của người cha làm cậu bé khóc òa lên, cậu ôm lấy người cha thân yêu của mình. Và lúc đó họ không nói một câu nào. Giờ đây cậu bé ngày xưa đã có những thứ mà cậu hằng ao ước. Cậu biết rằng trên thế giới này, ở một nơi nào đó rất xa xôi, vẫn có một người luôn lo lắng và yêu thương cậu. Với những ý nghĩ lạc quan như vậy, cậu đã học tốt và vào được đại học. Cậu trở thành một sinh viên giỏi và không ai còn thấy nỗi buồn hiện lên trong mắt cậu như trước nữa. Cậu chỉ muốn nói với cha, mẹ mình rằng: "Cảm ơn bố mẹ. Bố mẹ là cuộc sống của con!"
Trên đời này, có những người ghét bỏ và xa lánh ta, nhưng lại có những người lại luôn dõi theo và yêu thương ta hết lòng. Đó là ai nếu không phải là cha mẹ...! Vì vậy hãy yêu thương cha mẹ theo cách mà họ yêu thương và hi sinh cho chúng ta.
mình sưu tầm câu truyện này trên mạng 

2 nhận xét:

  • Thúy Doãn nói...

    Hay quá cảm ơn Cua, nhiều khi bố mẹ quá quan tâm đến điểm số của các con mà quên mất là phải làm sao cho con cái hiểu rằng cha mẹ yêu thương các con biết nhường nào: Con là lẽ sống quan trọng nhất của cha mẹ!!

  • ta thu huong nói...

    Mình thấy câu chuyện này có ích cho cha mẹ hơn ,điều mình mong muốn con cái là hãy trở thành một con người tốt sống thiện ,có trách nhiêm với cuộc sống thì con làm gì cha mẹ cũng yên lòng

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB