Tâm Sự Thứ Bảy (133): Lang thang Noel

24 tháng 12, 2020 4 nhận xét
Noel lại về. Như mọi năm, đúng những ngày này thường mình ở trời Tây để hoà mình vào không khí Noel đang đến. Nhớ có mùa Noel ở New York, mùa khác ở Munich, rồi mùa khác nữa ở trên đất Seville, hay Malaga...Nhưng chẳng có mùa nào yên, mùa nào cũng vội vội vàng vàng.

Mùa Noel gần nhất, đúng đêm 24/12/2015 mình được đón trên đất Nazareth, đất Thánh của Israel, bên ngoài một nhà thờ cổ kính, quê ngoại của chúa Jesus. Tưởng cũng sẽ có một mùa Nôel ấm cúng, an yên, rồi cũng lại vội vàng và cũng chỉ ‘ngoài da’. Vì, đến nơi chả ai cho vào làm lễ trong nhà thờ. Lũ học sinh Việt Nam lũ lượt ra về sau khi tiếng chuông điểm 0 giờ một cách buồn bã. Hai mươi mốt đứa chia thành 3-4 tốp đi lang thang ngoài đường trong khu làng lạ hoắc.

Có lẽ cứ đến gần Noel, những bước chân như nhớ những chân trời lạ. Những nơi mà bước chân lang thang này được may mắn chạm tới những viên gạch lót đường dẫn đến những nhà thờ cổ kính. Cứ đến dịp Noel lại thấy hình ảnh của chính mình đứng tần ngần bên ngoài những cửa hàng trang hoàng đèn hoa lộng lẫy, bên những con búp bê đáng yêu, những cây thông đầy bóng đèn xanh đỏ, hay ngoài cửa những ngôi nhà bận rộn... để mà thấy mình hình như không thuộc về những nơi ấy.

Bước chân đến âm thầm, ra đi cũng âm thầm chẳng để lại gì hay giữ lại cho ai một hoài niệm. Đến giữ lại một chút ấm áp khi nhớ về cũng chẳng có (hehe). Vì những nẻo đường xa xôi dẫn bước chân trở về ‘nhà’ là những nơi ở tạm: hotel, motel, hay một căn phòng của bạn bè nơi đất khách. Tất cả chỉ là tạm, tạm như ‘cõi tạm’ trên trái đất này.

Thì vẫn cứ lang thang và bước đi vô định như thế trong không gian và thời gian mênh mang này để đếm thêm vài lần Noel đến nữa, như cô bé bán Diêm trong đêm đông giá buốt năm nào. Noel năm nay bước chân ấy có lẽ dừng lại ở một cánh cửa nhà thờ nho nhỏ nào đó trên đất nước VN này để được thắp thêm nhiều những que diêm xinh xắn cho mùa đông không lạnh lẽo trôi qua.

Cuộc sống vẫn trôi. Mong cho những căn nhà kia luôn sáng đèn và những cây thông luôn tươi mới với những nụ cười hạnh phúc trong xum họp.  Mong cho những bước chân lang thang sẽ mỏi gối biết quay về bên căn nhà ấm lửa tình thương, trong sự ban ơn của Chúa Lòng Lành.

Xa lại gần. Tan lại hợp. Đất trời giao thoa ngày ấy, ngày Đức Chúa sinh ra trên trái đất này, ngày mọi người được sống trong yêu thương, hạnh phúc và trong an lành. Chúc tất cả một Giáng sinh vui vẻ nhé!

Mùa Noel 2016. BH

4 nhận xét:

  • Unknown nói...

    Hà đề xuất Hoa ra HN đón Noel đêm 24/12 đi!Tớ cũng ra và cùng tổ chức Sn cho các bạn ngày 25/12 kết hợp tất niên luôn với các bạn HN ?

  • Unknown nói...

    Theo Hà đề xuất Hoa ra HN đón Noel vào đêm 24/12 đi! Tớ cũng ra và cùng các bạn HN tổ chức Sn các bạn sinh tháng 12 vào ngày 25/12 kết hợp tất niên luôn?

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB