Tâm Sự Thứ Bảy (185): Tám Tháng Ba

12 tháng 3, 2018 1 nhận xét

Đang sắp vào hàng làm thủ tục ở sân bay thì có một cậu  khoảng hơn 30 tuổi hớt hải đưa bà mẹ nhà quê 79 tuổi chạy đến, nhớn nhác như tìm người thân. Thấy mình liền hỏi số hiệu chuyến bay, rồi mừng rỡ (lẫn nằn nì) xin gửi nhờ bà cụ. Mình gật đầu ngay nên mặt cậu rạng rỡ. Và chỉ phút sau cậu đã vội vàng hoà giữa đám đông quay về cho kịp đi làm sớm. Còn người mẹ già quên quên nhớ nhớ theo sát mình và líu lo với mình như mẹ con vậy.  Nghe bà kể chuyện cũng bùi ngùi, một người mẹ cô đơn bên cạnh người thân... 

Vào trong sân bay, gặp một cậu khác ngồi cạnh mặt mũi thất thần. Hỏi vé mua bao nhiêu, nói gần 3 triệu/chiều.  Hoá ra tối qua 8/3 mẹ em vừa mất, nên giờ phải bay ra Bắc sớm nhất với bất kỳ giá nào… Thế là, có một người phụ nữ đã thoát khỏi nỗi cô đơn đang sống để trở về với Chúa trong chính ngày tôn vinh Phụ Nữ.

Vừa ra đến HN nghe tin bố một người bạn thân cũng mất đúng ngày 8/3. Thế là có một người vợ mất chồng vào đúng ngày này nữa. Đến thăm bà, cầm bàn tay khẳng khiu, nhìn vào đôi mắt trũng sâu còn hằn những dấu thời gian, cả nét đẹp thời tuổi trẻ mà thấy nao lòng. Rồi đây bà sẽ bắt đầu một cuộc sống một mình đang trải dài phía trước, mà cái mốc lại là ngày 8/3…

8/3.. chỉ trong một ngày mà đã 3 hoàn cảnh đều là những phụ nữ bất hạnh, cô độc. Chưa hết, còn một người mẹ khác vò võ đợi con gái đến thăm chỉ để ‘cho con một bình sữa đậu nành mẹ mới làm, thay cho quà 8/3’ mà con thì chỉ kịp điện thoại thăm hỏi, còn bình sữa vẫn chưa đến được tay người nhận. Thương người mẹ, mà thương cả người con nữa, họ đều là những phụ nữ không có được ngày 8/3 trọn vẹn. 

8/3… đọc ở đâu đó nói rằng chúng ta không nên kỷ niệm ngày này, vì nếu ngày nào phụ nữ cũng được tôn trọng, yêu quý thì đâu cần kỷ niệm. Kỷ niệm chỉ thể hiện sự thiếu công bình với nam giới mà thôi.  Hì. Có lẽ cũng đúng. 

Thì cứ tranh cãi đi, nhưng nếu nhìn một cách tích cực, thì những ai được chúc phúc, được tặng quà, hoa trong ngày này cũng là may mắn hơn những phụ nữ mình gặp và nói chuyện trong ngày 8/3 và hậu 8/3 nhiều lắm. (Còn sự thật là hoa, socola và quà tặng trong những ngày này vẫn đắt như tôm tươi, phải không bạn hả?  :D). 

Chúc cho các bạn nữ xa gần ‘mỗi ngày như mọi  ngày’. Hãy trọn vẹn từng ngày sẽ thấy có hay không có ngày 8/3 bạn vẫn an yên cho dù công việc chất cao như núi... Chúc bạn thật nhiều niềm vui và nụ cười luôn nhẹ nhàng nở trên môi.
BH. 10/3/2018

1 nhận xét:

  • Như Hải nói...

    Mình thì quá may mắn, lần đầu tiên ngày 8/3 nhận được 3 bông hồng đỏ từ con trai bé. Khỏi nói xúc động và vui như thế nào... hihi.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB