YÊU MÀ KHÔNG HIỂU SẼ LÀM ĐAU NHAU

26 tháng 3, 2018 0 nhận xét
Ngắm nhìn một cô gái ăn mặc bốc lửa đi ngoài đường, đàn bà nghĩ “Thật là lố lăng, kệch cỡm”. Còn đàn ông thì nghĩ “Thật là quyến rũ, thu hút”.
Khi cô gái bảo “Em chẳng sao cả, anh đi đi”, chàng trai nghĩ “Có lẽ cô ấy không cần mình lúc này, mình nên để cho cô ấy yên tĩnh suy nghĩ”. Nhưng nếu đem câu nói này cho tất cả những người phụ nữ trên Trái Đất xem xét, tất cả họ sẽ đều hiểu rằng cô gái đang gặp vấn đề và cần người yêu ở bên cạnh quan tâm.
Ngược lại, khi đàn ông nói “Anh cần yên tĩnh”, tất cả những người đàn ông khác sẽ đều hiểu rằng anh ta đang thực sự cần được ở một mình, còn tất cả những người phụ nữ sẽ cuống quýt lên và nghĩ rằng “Anh ấy đang cần mình lúc này, mình không thể để anh ấy một mình”.
Và thế là chiến tranh, những cuộc tranh cãi, hiểu lầm…diễn ra.
Tạo hóa đã quy định cho mỗi giới không những khác nhau về đặc điểm sinh học mà còn khác nhau về đặc điểm tâm lý. Mỗi người đều có những nỗi khổ niềm đau riêng, bởi áp lực công việc, trách nhiệm gia đình, những ám ảnh tuổi thơ… Đàn ông có nỗi khổ của đàn ông và đàn bà có nỗi khổ của đàn bà. Cùng một sự việc, đàn ông có cách nhìn của đàn ông, đàn bà có cách nhìn của đàn bà.
Bạn sẽ tự hỏi: Vì sao người ta không thể nói thật suy nghĩ của mình với nhau? Vì sao cứ phải nói bóng nói gió? Vì sao lại im lặng? Có thể bởi vì những lý do sau đây:
1. Họ sợ sẽ bị bạn đánh giá, phán xét. Bất cứ ai cũng có mặt tốt và mặt xấu. Thật không dễ dàng gì để thể hiện mặt xấu của mình cho người khác biết, nhất là người mình yêu thương.
2. Bởi chính bản thân họ còn không hiểu nổi mình, làm sao họ có thể trình bày cho bạn hiểu được những nỗi lòng của họ?
3. Bởi vì bạn- trong những lần vô tình- đã từng khiến họ cảm thấy tổn thương và chán nản đến mức không còn muốn chia sẻ với bạn nữa.
4. Bởi vì tất cả chúng ta- một cách bản năng- đều mong đợi ai đó sẽ hiểu mình mà không cần phải nói ra.
Vậy nên đàn ông và đàn bà cứ mãi trông đợi, đặt hy vọng vào nhau để rồi chuốc lấy thất vọng.
Khi ta yêu một người tức là ta yêu luôn cả mặt tốt và mặt xấu của người đó. Xấu và tốt như hai mặt của một bàn tay. Ta không thể chỉ giữ lấy một mặt mà bỏ đi mặt kia.
Ta luôn tự vẽ ra cho mình một hình ảnh hoàn hảo về người mình yêu hay người chồng/vợ của mình. Nhưng đó chỉ là ảo tưởng của ta, không phải con người thực.
Nếu chúng ta nói rằng mình yêu người kia mà không hiểu được cách nhìn, cách nghĩ của họ, thì sẽ làm họ đau khổ suốt đời, và đó không thể là tình yêu thương chân thành.
Vậy nên, hãy học hỏi để hiểu về tâm lý của nhau, cùng hướng tới một tình yêu trọn vẹn, hạnh phúc.
(theo Tâm Lý Học Tình Yêu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB