Tâm Sự Thứ Bảy (57): Thời gian

11 tháng 4, 2014 1 nhận xét

Người ta cứ nói 'thời gian là thứ quý giá nhất' vì mỗi giây phút qua đi không trở lại. Còn mình thì thấy thời gian là thứ kỳ lạ nhất, nó vừa đầy quyền lực, vừa...chả là gì cả. 

Này nhé, có những điều tưởng chừng không bao giờ có thể, vậy mà thời gian có thể…
Thời gian như thuốc chữa lành vết thương nặng nề nhất, nỗi đau tưởng chừng to lớn nhất, nỗi buồn tưởng chừng vô tận nhất...Thời gian khiến cho ta quên đi tất cả những hỉ, nộ, ái, ố của một đời người. Nhưng, thời gian cũng khiến cho những gì tưởng đã qua lại trở lại như mới, những gì tưởng đã xa, lại trở về rõ ràng, những niềm vui trở nên rộn rã, những nỗi buồn trở nên rất thật….

Ôi thời gian! Thật là … đáng sợ!

Người ta sợ thời gian vì thời gian mang đến tuổi già. Người ta sợ thời gian vì nó là chiếc đồng hồ đếm ngược từng ngày cuộc sống của một đời người. Người ta sợ thời gian vì thời gian tiềm ẩn những nỗi bất hạnh. Người ta sợ thời gian vì sợ sự chia ly, xa cách…

Người ta yêu thời gian, vì thời gian mang những bất hạnh qua đi và mang niềm vui tới. Người ta yêu thời gian vì thời gian mang đến một ngày mới với những điều mới mẻ. Người ta yêu thời gian vì những bất ngờ thú vị. Người ta yêu thời gian vì những ước mơ, vì một tương lai ấp ủ sắp đến gần….

Còn bạn bạn yêu hay ghét nó?

Cho dù yêu hay ghét nó, thì thời gian vẫn đó, bên ngoài những được, mất của bạn, bên ngoài những vui, buồn, khổ đau, hay hạnh phúc của bạn. Nó dửng dưng như tiếng tích tắc của chiếc đồng hồ, và cũng vô cảm như chính bản chất của nó vậy.

Nó chỉ tồn tại khi bạn vẫn còn nghĩ đến quá khứ và tương lai. Hãy nghĩ mà xem, thực sự nó có thể hiện hữu không nếu mỗi giây vẫn là phút giây này, không buồn, không vui? Những lúc là giây-phút-hiện-tại thì làm gì còn sự tồn tại của thời gian nữa, phải không bạn yêu quý? Vậy nên nó cũng.. chả là gì cả!

Ngẫm nghĩ về nó cũng không ích lợi gì. Hãy tận hưởng từng giây phút quý báu này bạn nhé. Chúc cho bạn luôn luôn hiện hữu chỉ ở giây phút này thôi, thật bình an và phi thời gian bạn nhé! 

Nice week end! 

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB