Việt Nam là nước có thanh niên lười vận động nhất thế giới

30 tháng 7, 2018 0 nhận xét
  1. Strava là ứng dụng theo dõi quá trình luyện tập thể dục thể thao, dùng dữ liệu GPS từ điện thoại của người dùng, cho phép người dùng có thể theo dõi và ghi lại các hoạt động thể thao như: đạp xe, chạy bộ, bơi. Ở Việt Nam, Strava cũng là ứng dụng được người chơi thể thao sử dụng nhiều nhất, nhất là đạp xe và chạy bộ.

    Cuối năm 2017 ứng dụng theo dõi hoạt động thể thao Strava đã giới thiệu tới người dùng một tính năng mới đó là Global Heat Map (Bản đồ nhiệt), trong đó thể hiện quá trình vận động của người dùng trên khắp thế giới, bao gồm cả hàng tỷ hoạt động hợp thành từ 3 ngàn tỷ điểm tọa độ. Bản đồ nhiệt chỉ ra những tuyến đường, những địa điểm mà người dùng hay tập luyện, từ đó người dùng khi tới một địa điểm lạ có thể tự khám phá nơi tập luyện dựa trên những
    dữ liệu này.


    Mỹ và Châu Âu rực sáng, thể hiện mức độ tập luyện thể thao của người dân ở các quốc gia này rất cao.

    Đang tải 2.jpg…
    Nhật Bản rực sáng thể hiện rõ là quốc gia có phong trào chạy bộ mạnh nhất Châu Á

    Đang tải 3.jpg…
    Việt Nam mờ nhạt, chỉ có 3 điểm sáng đó là Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. So với trong khu vực chỉ sáng hơn được mỗi 2 người láng giềng là Lào và Campuchia.

    Đang tải 4.jpg…
    Các điểm tập luyện chính tại Hà Nội thường là Công viên và đường chạy ven hồ. Dữ liệu strava này có sự đóng góp rất lớn của các runners thuộc Nhóm chạy bộ LDR (Long Distance Runners)…

    Đang tải 5.jpg…
    Các điểm tập luyện chính tại Đà Nẵng là cung đường ven biển, nơi tổ chức cuộc thi Đà Nẵng International Marathon và IRONMAN 70.3 Vietnam; Bán đảo Sơn Trà.

    Đang tải 6.jpg…
    Các điểm tập luyện chính tại TPHCM thường là Khu đô thị Sala; Bờ Kè; CV Gia Định; SVĐ Hoa Lư; SVĐ Phú Thọ… Dữ liệu Strava này có sự đóng góp rất lớn từ runners của các nhóm chạy bộ như SRC (Sunday Running Club), VietRunners & Friends…

    Đang tải 7.jpg…
    Theo dữ liệu từ Facebook thì số lượng thành viên của các nhóm chạy bộ, nhóm đạp xe, nhóm bơi lội cũng như nhóm chơi ba môn phối hợp có từ vài trăm đến vài ngàn người. Tuy nhiên lượng thành viên tích cực chỉ chiếm 10-20% trong số các thành viên tham gia hội nhóm.

    Từ đây chúng ta có thể thấy được số lượng người tham gia các hoạt động thể thao ở Việt Nam là rất rất ít so với lượng dân hơn 96 triệu người (trong đó lứa tuổi từ 15-64 tuổi chiếm 69,3% dân số)

    Bản đồ nhiệt của Strava mặc dù chỉ giới hạn ở 3 môn thể thao (chạy bộ, đạp xe và bơi lội) của người dùng có cài đặt và sử dụng Strava nhưng ứng dụng theo dõi hoạt động thể thao phổ biến nhất thế giới này phần nào cho thấy mức độ vận động hay tình trạng “sức khỏe” của một quốc gia.

    Ngoài ra Thông báo mới nhất từ Quỹ dân số Liên Hợp Quốc - UNFPA đưa ra cho thấy hiện tại chiều cao trung bình của người Việt Nam thấp đứng thứ 3 châu Á, xếp gần áp chót trong khu vực ASEAN. Tố chất thể lực, sức bền và sức mạnh của thanh niên Việt Nam được xếp vào mức kém và rất kém so với chuẩn. Điều này gióng lên hồi chuông cảnh báo về sức khỏe của thế hệ người Việt trong tương lai sắp tới.
    ST 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB