Hỏi - Đáp

3 tháng 4, 2020 0 nhận xét
Thưa Thầy,
Hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong đó có kinh tế. Nhiều doanh nghiệp đã cắt giảm nhân sự, trong đó hàng loạt bạn bè, người quen của con đang bị cho thôi việc/ nghỉ không lương. Dẫu con tự trấn an mình nhưng vẫn không khỏi lo lắng cho bản thân mình. Mỗi khi lo lắng con thường nghe pháp thoại và mỗi khi nghe pháp con đều thấy an nhiên, thoải mái nhẹ lòng.
Nhưng hễ ngừng nghe, làm việc hoặc các bạn kể chuyện thì con lại bị dao động, chắc là tâm phóng dật đi lung tung. Mong thầy cho con lời khuyên ạ. Con chúc thầy mạnh khoẻ ạ.
Trả lời:
Quan tâm đến những người xung quanh, đến tình hình dịch bệnh và quan tâm tình trạng sức khoẻ của chính mình là đúng, nhưng lo lắng, bất an, dao động chỉ hại cho sức khoẻ và tinh thần thôi. Tinh thần càng ổn định sức đề kháng càng cao, ngược lại tinh thần càng bất an sẽ giảm sức đề kháng càng nhanh. Thận trọng chú tâm quan sát trong ăn uống, sinh hoạt, giao tiếp và tuân thủ những quy định của Bộ Y Tế, Who và các chuyên gia trong ngành vẫn là cách tốt nhất để phòng ngừa dịch bệnh cho mình và người khác.
Thầy Viên Minh
Trích mục Hỏi - Đáp (trungtamhotong.org)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB