Suy Ngẫm

5 tháng 4, 2020 0 nhận xét
Lời Kinh trong lòng bàn tay:
“Ai đối với những khổ đau và nguyên nhân đưa đến khổ đau, do đã nhận biết, nên không còn vui với chúng nữa, ta nói người đó sẽ thoát khỏi khổ đau”.(1)
Khi ngã vào nước, nếu biết cách, sẽ không bị dòng nước nhấn chìm, mà ngược lại, lúc này, dòng nước sẽ rửa sạch bụi bẩn dính trên thân.
Khi vấp vào bất trắc rồi ngã vào nỗi buồn, nếu hiểu được nỗi buồn bắt đầu từ đâu, sẽ không bị nỗi buồn nhấn chìm, ngược lại, lúc này, nỗi buồn đó sẽ rửa sạch những bụi bẩn dính trong tâm.
Khi hiểu được nỗi buồn bắt đầu từ đâu, sẽ biết cách để kết thúc được nỗi buồn đó.
Có những nỗi đau khoác lên mình chiếc áo niềm vui rất mỏng đầy màu sắc, rồi đi khắp thế gian, để biết bao kẻ chỉ vì một chút niềm vui mong manh mà chọn lấy và giữ lại bên mình nỗi đau thật dài, biết bao kẻ chỉ vì thoả mãn một chút tham cầu chẳng đáng mà tạo ra cho mình bao nhiêu nghiệp chướng.
Một trong những bài học khó nhất trong cuộc sống là làm sao nhận ra được đâu là niềm vui thật sự còn đâu chỉ là nỗi đau khoác lên nó chiếc áo niềm vui mong manh đầy màu sắc cuốn hút người.
Đôi khi phải trải qua một kinh nghiệm sống rất dài trong những ngày đầy ắp nỗi đau mới nhìn thấu được bên dưới lớp vỏ bọc mong manh đầy màu sắc mà chúng ta từng dốc lòng theo đuổi đó là gì, để có thể bình thản mở tay ra đặt xuống, để thôi những giành giật nắm bắt mong cầu, và rũ sạch bụi bẩn dính trong tâm trong những ngày lang thang nơi đường trần.
Vô Thường

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB