10 THÓI QUEN XẤU KHI NGỦ KHIẾN BẠN GIÀ NHANH

31 tháng 7, 2020 0 nhận xét
1. Không tẩy trang trước khi ngủ: Mỹ phẩm vẫn bám lại trên da, che kín lỗ chân lông, cản trở quá trình tiết mồ hôi và những chất gây hại ra khỏi cơ thể. Lâu dần, nó sẽ gây tổn thương cho da, da dễ bị viêm nhiễm và nhanh lão hóa.
2. Mặc “áo chíp” khi ngủ:b Nguyên nhân do đôi gò bồng đảo chịu áp lực lớn khi cọ sát với áo lót, thậm chí để lại những vết thâm quầng do lưu thông bạch huyết gặp trở ngại. Mắc chứng sưng tấy tuyến vú là điều khó tránh khỏi.
3. Đeo trang sức khi đi ngủ: đeo trang sức khi ngủ sẽ gây trở ngại cho tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể do mạch máu không được thông thoáng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bạn gái nhanh bị lão hóa.
4. “Say sưa” khi đi ngủ: Uống rượu trước khi ngủ gây khó thở, thường thì khó thở khoảnghai lần một tối, mỗi lần khó thở kéo dài khoảng 10 phút. Tình trạng này kéo dài sẽ dễ mắc các bệnh cao huyết áp, nhồi máu cơ tim.
5. Tức giận trước khi ngủ: Tức giận trước khi đi ngủ sẽ làm tim đập mạnh, thở gấp, tâm trạng không tốt, khó có thể chìm ngay vào giấc ngủ, thậm chí mất ngủ. Lâu dần, dẫn đến chứng mất ngủ mãn tính, cơ thể rất nhanh bị lão hóa.
6. Bữa tối quá no: Ăn quá no trước khi ngủ khiến hệ tiêu hóa phải “tăng ca” hoạt động hết công suất. Điều đó kích thích đại não. Một khi đại não bị hưng phấn, bạn sẽ khó mà vào giấc ngủ ngon lành.
7. Uống chất kích thích trước khi ngủ: Chất này kích thích trung khu thần kinh hoạt động, gây hưng phấn. Do vậy, thời gian để chìm vào giấc ngủ sẽ bị kéo dài, thậm chí gây mất ngủ.
8. Vận động quá nhiều trước khi ngủ: Nó sẽ khiến cơ thể bị kích thích quá mạnh, mệt mỏi và khó lấy lại trạng thái cân bằng.
9. Gối quá cao hoặc quá thấp: Gối quá thấp dễ làm máu dồn lên não quá nhanh và nhiều, gây quầng thâm ở mắt, đau đầu, nặng đầu khi thức giấc. Nếu gối quá cao, sẽ gây trở ngại quá trình hô hấp, không những gây đau cổ mà còn khiến ngáy to, ảnh hưởng đến người bên cạnh.
10. Gối đầu tay: Ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, gây tê tay, đau cơ bắp còn gây áp lực cho cơ bụng. Nếu kéo dài, sẽ gây viêm đường ruột do ruột bị co thắt quá mạnh.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB