Việc cần làm trong 10 giây để sống sót qua cơn đau tim khi ở một mình

26 tháng 8, 2020 0 nhận xét

 Đau tim khi ở một mình là tình huống vô cùng nguy hiểm. Người bệnh cần làm ngay những việc này trong 10 giây để sống sót khi xảy ra tình huống trên.

Theo các nhà chuyên môn, những cơn đau tim đột ngột, có thể đánh gục ngã bất kỳ ai và trong chính thời khắc sinh tử đó, nếu bạn biết cách ho, bạn có thể giữ lại mạng sống của chính mình. 

Những việc cần làm để sống sót qua cơn đau tim 

Sẽ thật nguy hiểm, nếu chẳng may bị một cơn đau tim ập đến khi bạn đang ở một mình. Khi lên cơn đau tim thì tim đập loạn nhịp, yếu và người bệnh bắt đầu cảm thấy choáng, mệt. Khi bắt đầu cảm giác như thế thì sau 10 giây bắt đầu sẽ ngất.Vì thế trong 10 giây đó người bệnh có thể tự giúp mình thoát khỏi cơn đau tim đó bằng cách

  • Lập tức ho thật mạnh, thật lâu và sâu như khạc đờm từ sâu trong ngực
  • Hít thở thật sâu trước và xen khẽ mỗi cơn ho
  • Cứ 2 giây lại hít thở sâu và ho như trên, chỉ dừng lại khi thấy tim đập trở lại bình thường và có người có thể giúp đỡ.

Phương pháp ho để hồi phục tim phổi (CPR) đã được biết đến như một cách hữu hiệu cứu mạng sống của một người bị cơn đau tim hành hạ.

Đau tim có thể xảy đến đột ngột mà gần như không có dấu hiệu báo trước. (Ảnh: Internet)

Tại sao bạn nên làm như vậy để cứu mình trong 10 giây để qua cơn đau tim khi ở một mình

Hít thở sâu giúp cho oxy vào phổi nhiều hơn bình thường, còn mỗi cơn ho dài, mạnh, sâu giúp bóp mạnh quả tim làm cho máu lưu thông.

Lời khuyên từ các chuyên gia

  • Bên cạnh phương pháp ho CRP, mọi người có thể tìm hiểu những liệu pháp khác giúp hạn chế tối đa nguy hiểm khi bị đau tim. Nếu xác định được tình trạng là nhồi máu cơ tim cấp tính (AMI), hãy nhanh chóng tiêm thuốc tiêu sợi huyết giúp làm tan cục huyết khối. Cố gắng thực hiện trong 2 giờ đầu tiên, nếu quá 6 giờ sẽ không có tác dụng.
  • Những người hay bị đau tim nên mang theo vài liều Aspirin phòng trường hợp khẩn cấp. Các bác sĩ trên thế giới đều khuyên như vậy vì ở giai đoạn đầu của cơn đau tim, Aspirin giúp ngăn ngừa tiểu cầu dính vào nhau rồi hình thành cục máu đông.

Trên đây là một số thông tin về những việc cần làm trong 10 giây để sống sót qua cơn đau tim khi ở một mình. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB