Cô Trang

20 tháng 11, 2018 0 nhận xét
Viết về cô thật khó, vì cô là chủ nhiệm của tụi mình suốt 3 năm cuối cấp. Kỷ niệm với cô vui buồn lẫn lộn trong suốt 3 năm ấy...

Ngày xưa tụi mình thấy cô khó gần, nguyên tắc. Lúc ấy mới 15-16 tuổi thật ra làm sao tụi mình có thể hiểu và thông cảm với cô được, với cuộc sống bộn bề của 'người lớn'. Cô lại có em bé nên dễ stress là đúng thôi, nhất là với đám học trò 'nhất quỷ nhì ma' như lớp mình. Tụi mình chỉ thấy điểm chưa tốt, mà không bao dung với cô, nên đã làm việc 'tày đình' là xin đổi giáo viên chủ nhiệm. Thật đúng là...

Ngày ấy vì là cán bộ lớp nên mình bị cô cho là đầu têu trong chuyện này. Cô đã gọi phụ huynh mình lên để xin đề nghị... đổi trường cho mình đấy, các bạn ạ. Thời gian đó khiến mình rất buồn, lớp thì chia 5 xẻ 7, và đâu chỉ một mình mình bị liên lụy, một số bạn 12C phải thuyên chuyển sang 12D, trong đó có cả bí thư Ánh, phải không?

Bây giờ sau bao năm tháng, mình chẳng hề trách cô nữa, mà thấy thương cô nhiều hơn, bởi mình hiểu những khó khăn mà một người CN gặp phải, hiểu tại sao cô lại làm thế với chúng mình. Âu cũng là 'duyên nghiệp' cả thôi, các bạn ạ. Dù thế nào cô vẫn là cô giáo của tụi mình. Mà cô giáo thì luôn có 'tình người' - mình tin thế. Có thể việc giải quyết của cô không như ý muốn của tụi học trò chúng mình lúc ấy nhưng cô vẫn phải làm như vậy.

Dạo này cô hay vào Sài Gòn thăm con trai. Lần nào vào, cô cũng gọi cho mình. Mình lại đến thăm cô và thầy. Thi thoảng lại đưa cô thầy đi ăn tối, ăn trưa, nói chuyện cuộc sống, tâm linh. Mình thấy cô đã yếu nhiều, cô vừa bị cao huyết áp, bệnh tim và cả xương khớp nữa. Lúc nào gặp, cô vẫn nhắc chuyện cũ. Cô hỏi bạn này, bạn kia, hoặc cho mình biết tin ai mà cô hay gặp ở HN. Mình biết, cô luôn nhớ tới tụi mình nhiều đấy, cũng luôn mong mọi điều tốt đến với tất cả chúng mình.

Tiếc là mình ở xa quá, nên 20/11 chỉ biết gọi điện thoại chúc cô thôi. Các bạn ở HN hãy đến thăm cô thầy thường xuyên nhé, vì cũng chẳng còn được nhiều thời gian và cơ hội cho chúng ta được nói: "Em chào cô, cô còn nhớ em không?"
BH 12.3.2011

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB