Cặp đôi "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" kinh điển một thời giờ ra sao?

18 tháng 11, 2018 0 nhận xét

Dù đạt được rất nhiều thành tích sau này, "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" vẫn là dấu ấn đậm nét nhất trong sự nghiệp của Richard Chamberlain và Rachel Ward.

"The Thorn Birds" (Tiếng chim hót trong bụi mận gai) - bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Colleen McCullough là một trong số ít tác phẩm kinh điển về tình yêu in dấu sâu đậm trong lòng khán giả toàn thế giới.
Năm 1988, phim đã được chiếu rạp ở Việt Nam (dùng băng video) với nhan đề "Những con chim ẩn mình chờ chết".
Bộ phim đã giành giải Quả cầu vàng năm 1983 với sự diễn xuất tinh tế của Richard Chamberlaid (Cha Ralph), Rachel Keily (Meggie), đồng thời nhận hai giải Quả cầu vàng cho diễn xuất của nam chính và diễn viên phụ.
Cặp đôi "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" kinh điển một thời giờ ra sao? - 2
Diễn xuất của Richard Chamberlaid lẫn Rachel Ward khiến người xem được sống với những cảm xúc chân thực nhất.
Richard Chamberlain - Gỡ bỏ gánh nặng thần tượng để sống thật với bản thân
Richard Chamberlain sinh ngày 31/3/1934 tại Beverly Hills, California (Mỹ). Nam tài tử là con trai trong 1 gia đình doanh nhân. Năm 1952, ông tốt nghiệp trường Trung học Beverly Hills và theo học tại trường Đại học Ponoma năm 1956.
Ông bắt đầu trở thành một thần tượng của các cô gái kể từ khi tham gia vai chính trong bộ phim truyền hình "Dr. Kildare" (1961–1966). Sau đó, ông góp mặt trong một số những series phim ngắn như "Shōgun" (1980) hay "The Thorn Birds" (1983) và rất nhiều những bộ phim thành công. Ông còn tham gia vào những vai diễn mang tính chất cổ điển và làm việc thường xuyên trong nhà hát.
Cặp đôi "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" kinh điển một thời giờ ra sao? - 3
Trong sự nghiệp ông cũng đã giành được rất nhiều giải thưởng và danh hiệu như giải Quả Táo Vàng năm 1962, giải Quả Cầu Vàng cho Nam ngôi sao truyền hình năm 1963 với bộ phim truyền hình Dr. Kildare (1961).
Năm 2003, gần nửa thế kỷ cuốn hút phái yếu qua nhân vật cha Ralph trong 'Tiếng chim hót trong bụi mận gai', nam tài tử Richard Chamberlain đã tiết lộ rằng ông là một người đồng tính. Ông thú nhận điều này trong một cuộc phỏng vấn, trùng với thời điểm phát hành cuốn hồi ký 'Shattered Love' của ông.
Ở thời điểm đó, nam tài tử đang sống cùng người bạn đời Martin, họ cùng nhau xuất hiện trước công chúng và có mặt trên tạp chí The Advocate, thổ lộ về những điều sâu kín cùng thời thơ ấu khó khăn. Diễn viên 69 tuổi nói: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi giờ đây được sống thực với mình, và tôi tự hào về con người mình”.
Không giống như Cha Ralph trong phim, ông đã sống thực với tình yêu của mình, dù phải trả giá bằng sự đổ vỡ hình tượng trong trái tim của hàng triệu phụ nữ.
Cặp đôi "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" kinh điển một thời giờ ra sao? - 4
Năm 2011, ông còn được trao giải thưởng Steiger Award cho những cống hiến của mình với môn nghệ thuật chiều thứ 7.
Năm 2015, nam diễn viên góp mặt trong phim "Finding Julia" của đạo diễn Igor Sunara (người thực hiện các MV nổi tiếng cho Whitney Houston, Liza Minnelli, Diana Ross, Rod Stewart, Bon Jovi, Barry Manillow…). Bộ phim này có sự tham gia của người đẹp Việt Hà Phương.
Cặp đôi "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" kinh điển một thời giờ ra sao? - 5
Kể từ đó tới nay, Richard Chamberlain rất ít khi xuất hiện trước công chúng hay tham gia vào các tác phẩm nghệ thuật. Ông chủ yếu đảm nhiệm vai trò khách mời của một số TV series. Mới đây nhất, ông xuất hiện trong một tập phim của series " Twin Peaks: The Return" phát sóng ngày 21/5/2017.
Rachel Ward - "Nàng thơ" đa tài
Rachel Ward tên đầy đủ là Rachel Claire Ward (1957), bà sinh ra tại Anh nhưng phát triển sự nghiệp điện ảnh ở cả nước Mỹ và Australia. Không chỉ là diễn viên, Rachel Ward còn là người mẫu, đạo diễn, nhà báo kiêm biên kịch rất thành công.
Đóng phim từ năm 1979 với bộ phim đầu tay "Christmas Lilies of the Field" nhưng bộ phim làm nên tên tuổi của Rachel Ward phải là "The Thorn Birds" (Tiếng chim hót trong bụi mận gai).
Cặp đôi "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" kinh điển một thời giờ ra sao? - 6
Năm 1981 bà nhận được một giải thưởng Quả Cầu Vàng ở hạng mục "Ngôi sao mới của năm" cho vai diễn trong bộ phim "Sharky's Machine" cùng nam diễn viên Burt Reynolds. Năm 1981 bà thủ vai chính trong bộ phim "Dead Men Don't Wear Plaid"cùng nam diễn viên Steve Martin.
Năm 1983, một bước ngoặt trong sự nghiệp của Rachel khi bà nhận được vai chính Meggie Cleary trong bộ phim "The Thorn Birds" cùng nam diễn viên Richard Chamberlain. Vai diễn này đã giúp bà nhận được đề cử Quả Cầu Vàng cho hạng mục "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" cho phim ngắn hoặc phim truyền hình.
Cặp đôi "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" kinh điển một thời giờ ra sao? - 7
Cũng trong năm này Rachel được khán giả Hoa Kỳ bình chọn bà vào Top 10 người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Năm 1984 bà tham gia vai Jess trong bộ phim "Against All Odds" cùng nam diễn viên Jeff Bridges. Sau khi bộ phim 'Fortress" được quay xong vào năm 1985, Rachel đã tạm xa ánh đèn sân khấu để tham gia lớp học diễn xuất.
Năm 1987 Rachel trở lại sân khấu cùng với chồng của bà là diễn viên nam Bryan Brown trong bộ phim "The Umbrella Woman". Năm 2001, bà tiếp tục giành được một đề cử Quả Cầu Vàng ở hạng mục "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" cho phim ngắn hoặc phim truyền hình với vai diễn trong phim "On the Beach".
Cũng trong năm này bà đã giành được giải thưởng Australian Film Institute Award cho Phim khoa học học viễn tưởng ngắn xuất sắc nhất cho "The Big House" và phim Úc hay nhất tại Flickerfest. Bộ phim này còn giành được giải thưởng phê bình phim của Australia Award. Bộ phim "Martha's New Coat" đã giành giải thưởng 2003 ATOM Award.
Cặp đôi "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" kinh điển một thời giờ ra sao? - 8
Năm 2009 Rachel bắt tay vào đạo diễn bộ phim "Beautiful Kate" dựa trên tiểu thuyết "Newton Thornburg" . Sau khi công chiếu phim đã giành được nhiều thành công và đã được công chiếu tại Liên hoan phim Sydney.
Trong sự nghiệp người mẫu, Rachel từng xuất hiện trang trang bìa của các tạp chí Vogue, Harper's & Queen và Cosmopolitan. Năm 1977 bà chuyển tới Mỹ và tham gia các quảng cáo truyền hình như "Cougar Girl" của Lincoln Mercury và "Scoundrel Girl" của Revlon.
Cũng giống như Richard Chamberlain, hiện tại Rachel Ward không còn tham gia những tác phẩm điện ảnh mà chủ yếu đóng vai trò khách mời hoặc làm đạo diễn cho các TV Show. Tuy vậy, show mới nhất mà bà làm đạo diễn là "Devil's Playground" cũng từ năm 2014.
Cặp đôi "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" kinh điển một thời giờ ra sao? - 9
Rachel Ward kết hôn với nam diễn viên Bryan Brown từ năm 1983 và có 3 người con là Rose, Matilda và Joseph. Trong đó chỉ có Matilda là tiếp nối nghiệp diễn của cha mẹ.
Theo 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB