Những điều khiến phụ nữ 'tổn thọ'

27 tháng 5, 2014 4 nhận xét
Phụ nữ sống thọ hơn đàn ông, nhưng nếu không chịu chăm sóc cơ thể và chú ý sức khỏe thì vẫn "tổn thọ" như thường. Những thói quen sau đây tưởng chừng như vô hại, nhưng về lâu dài nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, khiến bạn dễ mắc bệnh. Nếu lỡ mắc phải những thói quen sau đây thì bạn cần nhanh chóng khắc phục.

1. Ngồi làm việc trong thời gian dài mà không có sự vận động giải lao giữa giờ: điều này sẽ gây rối loạn trao đổi chất.

2. Hay vắt chéo chân: làm tăng huyết áp của bạn (tăng huyết áp tâm thu gần 7% và huyết áp tâm trương 2%).

3. Kh
ông uống nhiều nước: 70% cơ thể của bạn là nước, bạn có thể nhịn ăn được vài ngày nhưng không thể nhịn uống dù chỉ một ngày. Uống ít nước sẽ làm hại sức khỏe.

4. Ăn thực phẩm đóng gói: thực phẩm đóng gói thường chứa nhiều natri và chất bảo quản. Cơ quan quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo mỗi người không nên nạp quá 2.300 mg natri (tương đương một muỗng cà phê muối) mỗi ngày.

5. Kh
ông ăn sáng: nếu không ăn sáng kéo dài dễ gây nên bệnh mãn tính như: viêm dạ dày, thiếu máu, cơ thể không đủ chất dinh dưỡng, mau lão hóa.

6. Ng
ủ ít: thiếu ngủ không chỉ làm hệ thần kinh hoạt động kém, gây mệt mỏi, suy giảm trí nhớ mà còn làm bạn bị xuống sắc và xuống sức nữa.7. Ăn uống vô độ, mất vệ sinh, không tự kiểm soát được: khiến các bệnh mãn tính nguy hiểm (ung thư, tiểu đường, các bệnh về tiêu hóa, nội tạng) đang gia tăng nhanh chóng.

8. Ch
ải răng ngay sau khi ăn: chải răng trong vòng 20 phút sau bữa ăn) sẽ đẩy axit thấm sâu hơn vào răng, làm mòn men và ngà răng nhanh hơn so với quá trình tự nhiên.

9. Kh
ông rửa sạch rau củ trước khi ăn: rau củ tươi, nếu không được rửa sạch khi chế biến, chất độc hại này sẽ đi vào bên trong và làm tổn thương chức năng trao đổi chất của cơ thể bạn.

10. B
ỏ lẫn lộn thức ăn sống và thức ăn chín: Một số người đi chợ bỏ cả bánh mì, bánh bao và các đồ điểm tâm vào giỏ để lộn với rau, cá, thịt sống đem về nhà. Chúng sẽ lây nhiễm đan xen giữa thức ăn sống và chín gây ra các bệnh truyền nhiễm đường ruột như viêm gan, kiết lị...

11. Uống bia rượu: không chỉ làm cơ thể bị mất nước, mệt mỏi và đau đầu, mà còn làm suy yếu hệ miễn dịch. Bạn nên hạn chế sử dụng các loại thức uống này để duy trì sự khỏe mạnh cho cơ thể.

12. 
Luyện tập thể thao quá sức: làm cơ thể mất nước, mệt mỏi, làm đau cơ bắp, tim đập nhanh, nguy cơ đột quỵ cao.

13. 
Ăn kiêng: Ăn uống không đủ chất dinh dưỡng và năng lượng sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi, suy yếu sức khỏe và làm việc thiếu hiệu quả.

14. 
Đi giày cao gót thường xuyên: làm cho bàn chân và ngón chân chịu tải trọng quá mức, cơ thể nghiêng về phía trước, phần ngực và lưng ưỡn về phía sau làm tổn thương dây chằng cơ lưng, dễ sinh ra lệch ngón chân, sai lệch khớp cổ chân.

15. 
Cắn móng tay: Theo bác sĩ da liễu Michael Shapiro (New York, Mỹ), vi khuẩn dưới móng tay cũng có điều kiện len vào khoang miệng, gây nhiễm trùng nướu và họng.

16. 
Sờ mặt, nặn mụn: khiến da tích tụ chất bẩn và hủy hoại dần tầng biểu bì trên cùng của da, tăng nguy cơ gây mụn. Bên cạnh đó, những vết xước do cậy mụn sẽ khó phục hồi và để lại tổn thương vĩnh viễn.17. Liếm và cắn môi: khiến các enzyme hỗ trợ tiêu hóa len lỏi vào da môi và dẫn tới viêm niêm mạc môi, gây nứt môi. Hơn nữa, trên môi có dính bụi và mầm bệnh nên dùng lưỡi liếm tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển.

18. M
ặc áo ngực không đúng kích cỡ:Nhiều nghiên cứu cho thấy tình trạng trên kéo dài có thể làm bạn đau lưng, cổ, tức ngực, khó thở, biến dạng tư thế, kích ứng da, lưu thông máu huyết…

Theo VTC News

4 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB