Thầm lặng mối tình đầu

28 tháng 5, 2014 11 nhận xét

Có những thứ tình cảm thật khác, không phải là tình yêu, nhưng trên mức tình bạn để luôn nhớ về nhau. 8 năm rồi, tớ vẫn nhớ về cậu như những ngày xưa ấy.

Đã 8 năm trôi qua, cậu vẫn ở một vị trí thật đặc biệt trong trái tim tớ. Mỗi khi tớ vấp ngã trong cuộc sống lại nhớ đến cậu. Cho đến tận bây giờ, cậu vẫn là chàng trai toàn diện, giỏi giang và khiến tớ nể nhất. Nhớ thời cậu nổi tiếng khắp trường, con gái xếp hàng ngoài cửa lớp vậy mà tớ lại ngang bướng chưa bao giờ thèm chào cậu một câu trên đường đi học. Cậu lạnh lùng với tớ và tớ cũng thế, rồi hai đứa đều kể về nhau cho những người khác với hết lời khen ngợi.

Sau khi tốt nghiệp, gần như tớ với cậu chưa bao giờ liên lạc hỏi thăm nhau lấy một câu. Mỗi khi gặp lại, tớ vẫn luôn cảm nhận được điều gì đó đặc biệt giữa hai đứa. Tớ vẫn cố tránh ánh mắt của cậu, giả vờ như không để ý đến; còn cậu vẫn thế, luôn tìm cách ngồi cạnh, nói chuyện với tớ mỗi lần họp lớp. Hôm cậu đi du học, chào tớ và bảo “Tìm học bổng rồi sang với tớ nhé”. Cậu đã giúp tớ tìm học bổng, làm hồ sơ mà cuối cùng vì không phù hợp nên tớ đã không được, lỡ hẹn gặp cậu ở trời Âu.

Hôm nay nhận được điện thoại của cậu, tớ bối rối, ấp úng không biết nói điều gì, rồi ngượng nghịu hỏi thăm qua loa vài câu sau đó cúp máy thật sớm. Chưa từng một lần nói tiếng yêu, chưa một lần nói coi nhau như bạn thân, chưa bao giờ bước chung một con đường nhưng cậu luôn giúp đỡ mỗi khi tớ cần. Cảm ơn cậu vì đã xuất hiện trên những con đường tớ qua, một người bạn thật đặc biệt.

Có những thứ tình cảm thật khác, không phải là tình yêu nhưng trên mức tình bạn để luôn nhớ về nhau. 8 năm rồi, tớ vẫn nhớ về cậu như những ngày xưa ấy. 8 năm và nhiều năm sau nữa, mỗi khi gặp lại, chắc tớ vẫn bối rối như những ngày xưa.

(Share bài viết mà Hải Hà gửi cho Kiên trên FB).

11 nhận xét:

  • lungbotay nói...

    He he ,! Được đấy , mày chửi khéo tao ngu hả Cua . Hồi đó trẻ con chỉ " giữa giờ chơi mang đến lại mang về " Biết cái gì đâu .

  • lungbotay nói...

    Hôm nay thế nào nhận được bài này 2 lần Hoa . Một trên PB , một trên Bloc . Ăn thua gì . Ba mươi năm gặp lại vẫn bối rối , chả biết nói gì nữa là

  • lungbotay nói...

    Ừ thôi ! Tao nhầm , tao về nhì . Ba mươi năm trước đã ngu ko dám nói gì , bây giờ chẳng lẽ lại ngu tiếp đi cãi mày . He he ! Với mày thì xác định về nhì cho nó lành

  • Vũ Trụ nói...

    Bài viết dường như dành cho K mà khi đọc xong nhiều người khác cũng thấy giật hết cả mình. Đạitá-BS Tâm ơi, dược phẩm nhà các bạn trôi nổi trên thị trường nhiều quá, uống thuốc chữa bệnh trầm cảm mí nị tự kỷ mà toàn thấy nặng thêm thôi!!!

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB