Tâm sự Thứ Bảy(59): Ở Yên

24 tháng 5, 2014 4 nhận xét

Một ngày thứ Bảy lại đến.

Bình thường, đến ngày này bạn thích làm gì? Ra phố làm ly càfe với dăm ba người bạn? Đi chơi xa với gia đình? Xem phim với tụi trẻ hay ra vườn dọn ít cây xanh?

Mình thì thích ở yên một mình. Ngủ nướng 1 tý để cho những tia nắng chiếu vào mặt, mang đến cảm giác ấm áp nhẹ nhàng. Mở mắt và ngắm từng chùm điệp vàng lấp ló sau ô cửa số, để ngắm mấy chú chim đang thi nhau hát líu lo và nghe tiếng tàu xe ì ầm qua lại ngoài kia, tiếng người gọi nhau rộn ràng. Chỉ thế, ở yên, không bận bịu và lo toan, để lại ngoài kia là cuộc sống sôi động của một ngày thứ Bảy.  

Thật hạnh phúc khi được ở yên. Cái cảm giác đó thật khó diễn tả. Chỉ là bình an thế thôi. Tâm không xao động lăng xăng như mọi ngày. Ngày thường tâm cứ bị xáo tung lên vì bao việc: nào dự án, nhân sự, đối tác, văn phòng; nào nghĩa vụ gia đình, bố mẹ, con cái… Điện thoại liên miên, tin nhắn dồn dập. Thứ bảy, tất cả tắt ngấm và thế là ta trở lại với mình, không một chút bận bịu. Thật sung sướng làm sao!

Lọ sen trên bàn nở tung sau một đêm mát trời. Từng đoá sen hồng dịu dàng toả hương thơm ngát căn phòng. Làm một ấm trà nóng cùng vài miếng bánh nhỏ rồi ngồi góc ban công nhâm nhi buổi sáng, còn gì tuyệt vời hơn thế!

Cần lắm những phút giây như thế, chỉ ở yên thôi để nạp lấy năng lượng bình an cho một ngày mới, một tuần mới sôi động ở phía trước. Cái cỗ xe này càng trở nên ọc ạch già cỗi thì ta lại càng thấy cần phải có thêm nhiều hơn nữa những thời gian như thế cho riêng mình, có phải không bạn yêu?

Nice week end cả nhà nhé! 

4 nhận xét:

  • Như Hải nói...

    Sen nhà mình đấy, đẹp không? Ngày nào sen cũng nở tung chỉ sau có 1 đêm thức dậy.Thế là tháng Phật Đản này ngày nào cũng phải thay 1 bình sen mới. Hic

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB