Nếu ngày mai có chiến tranh ở Việt Nam

13 tháng 6, 2018 2 nhận xét
Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, đi ngang qua từng con phố đổ nát đầy rẫy những chiếc xe cháy rụi và những vết đạn. ĐỪNG QUÊN RẰNG bạn đã từng có một chiếc xe máy tốt, cùng một con phố đầy ắp xe cộ và tiếng còi
- Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn đi bộ 03 km xếp hàng 02h chỉ để nạp pin điện thoại ở một trạm Lính gìn giữ hòa bình. ĐỪNG QUÊN bạn đã từng có một tổ quốc, đầy ắp những nhà máy điện, bao phủ 99% đất nước
- Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn đi bộ 10km nơm nớp lo dính đạn của một phe nào đó, đợi trước từ 07h sáng nếu may mắn lúc 12h bạn sẽ nhận được hai ổ bánh mì và một chai nước khoáng từ một đội tình nguyện Liên Hiệp Quốc người Campuchia, họ sẽ nhìn bạn với ánh mắt thương hại. Đừng nhục nhã hay than vãn. HÃY NHỚ, Bạn đã từng có một đất nước thừa ứa lương thực và xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới
- Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn không thể gọi điện cho mẹ, 3 ngày rồi bạn chỉ mới được nghe giọng của bà thông qua điện thoại vệ tinh mượn từ một chú sỹ quan nọ, bà khóc qua điện thoại nói hôm qua có pháo kích ngay đầu ngõ, người cha thân yêu của bạn đã qua đời. ĐỪNG QUÊN bạn từng có một đất nước, tràn ngập sóng điện thoại và tình thương của cha mẹ.
- Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, những đứa trẻ mồ côi không kịp ra khỏi vùng chiến sự, đang phải nhặt nhạnh những mảnh vụn bánh mì mà một xe vận tải quân lương làm rơi vãi, bạn đến gần đưa cho chúng một nửa cái bánh mỳ, chúng nhận lấy và cảm ơn. Mẹ chúng bị thương ở chân trong lúc một phe tập kích cối, nên không thể ra khỏi TP được; bạn đi theo lũ trẻ để giúp đỡ, bạn đi xuống một tầng hầm, mùi xú uế và cồn sát trùng xộc vào mũi bạn, nơi đó chỉ toàn người già phụ nữ và trẻ con, một cô gái nhìn rất luộm thuộm nhưng xinh đẹp bị thương ở chân đang nằm thoi thóp trên hai tấm bìa giấy, cô ấy đã tắt thở rồi nhưng lũ trẻ còn quá nhỏ để biết thương tiếc. KHI ĐÓ BẠN ĐỪNG QUÊN, bạn từng có một đất nước hòa bình, với dịch vụ y tế cho người bị thương, dịch vụ phụng dưỡng cho người có tuổi và giáo dục cho bọn trẻ hàng đầu khu vực.
- Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn chẳng thể vào facebook, cũng chẳng có youtube hay wifi, hai đường dây cáp quang quốc tế đã bị cắt, các nhà mạng dừng cung cấp dịch vụ.
ĐỪNG QUÊN bạn đã từng có một đất nước, tràn ngập sóng wifi, từng có thể vào tất cả các trang mạng với giá rẻ gần như bằng 0.
- Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn phải bắn vào những người, mà trước đó không lâu còn là anh em tốt của bạn. ĐỪNG QUÊN những giây phút cả dân tộc hòa thuận cùng vui trong ngày đội tuyển U23 chiến thắng.
- Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn đứng trên một toàn nhà 4 tầng, nhìn thấy những kiến trúc đổ nát, những căn nhà hàng chục tầng tượng trưng cho sự phát triển của kinh tế một thời giờ đây chỉ trống rỗng đổ nát và đầy những vết đạn. ĐỪNG QUÊN khi này chẳng còn chính phủ để cho bạn đổ lỗi, những gì bạn được thấy trước mắt là hậu quả do chính bản thân bạn tạo ra.
DO ĐÓ, BÌNH YÊN LÀ CĂN NGUYÊN CỦA ẤM NO VÀ HẠNH PHÚC!
Nguồn: Nguyễn Trọng Lâm.

2 nhận xét:

  • Như Hải nói...

    Ốm vì nhiều nguyên nhân, định không post bài nữa mà vẫn phải gắng gượng...
    Có lẽ lúc này tình yêu lớn lao nhất với mỗi con người trên mảnh đất này chính là tình yêu tổ quốc.
    Những ngày sắp tới sẽ ra sao, liệu bình an có trở lại nơi đây?

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB