SƯU TẦM

3 tháng 11, 2013 5 nhận xét
Cú sốc “thay máu” hoàn toàn cuộc hôn nhân của tôi
Liên quan đến vấn đề phân chia tài sản, xin được góp vui bằng câu chuyện về một lần ly hôn hụt của vợ chồng tôi.
Hồi ấy cưới ngay sau khi học xong đại học nên tính đến nay mặc dù mới 42 tuổi thì đã có 20 năm là vợ chồng. Trong khoảng thời gian này, tôi đã làm tương đối nhiều chuyện có lỗi với vợ.
Với con mắt của phụ nữ, đây toàn là chuyện tày đình khó tha thứ bởi tôi đều vấp vào ngoại tình, rượu chè, cờ bạc, làm hao hụt tài sản. Nhưng với đàn ông, tất cả chỉ là chuyện “muỗi”, sống mà không đập phá hư hỏng thì không phải là đàn ông.
Cho dù đã nhiều tuổi thì chúng tôi vẫn là những cậu bé ham chơi. Đó mới là bản chất của đàn ông đích thực. Tôi quan niệm, trời có lúc mưa lúc nắng nên chuyện người lúc tốt lúc xấu là thường.
Càng nói em càng khóc như mưa. Miệng không ngớt nói điều tồi tệ mắng chửi chồng nhưng chắc là đang rất chua xót (Ảnh minh họa)
Đàn ông hay đàn bà thì cũng như nhau, chỉ khác ở cách đón nhận sự việc. Vợ tôi là người chu đáo nhưng nhạy cảm. Em thường bị kích động quá mức trước những lỗi lầm của chồng, và sử dụng quá nhiều nước mắt.
Sau 20 năm, có lẽ đã quá mệt mỏi với một người chồng như tôi, em quyết định ly hôn. Cho dù tôi xuống nước năn nỉ hụt hơi mà em vẫn cứ cứng đầu. Đã thế còn giở thói ăn nói cay nghiệt như cứa vào tim gan người khác. Một tháng chiến tranh lạnh, em mang con về nhà ngoại sống. Ức chế quá tôi gọi em về làm thủ tục ly hôn, coi như cho em toại nguyện.
Đến lúc cận kề tan vỡ, tôi mới thấy phụ nữ thật đáng thương. Họ gầm lên khi chồng ngoại tình hay lạnh lùng với chồng cũng chỉ để muốn được yêu thương. Và khi không được yêu thương, họ thất vọng và sẽ làm đủ trò để sát thương chính mình.
Em muốn ly hôn, nhưng khi tôi đồng ý lại khóc ngất. Em run rẩy đổ ốm đến mấy ngày sau mới có thể nhìn mặt tôi nói chuyện. Nhưng lần này em không hề yếu đuối mà lại tỏ ra xấc xược bất cần đời. Điều đó khiến tôi càng thương vợ hơn. Tôi biết phụ nữ một khi đã tổn thương thường cố tỏ ra mạnh mẽ, họ muốn ầm ĩ để át đi tiếng than khóc trong lòng.
Và em đòi chia tài sản một cách sòng phẳng. Tôi bật cười trong bụng nhưng vẫn cứ để yên xem em muốn gì. Em bảo của chồng nhưng công vợ nên muốn được cưa đôi, 50% tài sản cố định, 50% tiền vàng trong ngân hàng. Em nói em không hiểu biết gì về luật nhưng chỉ xin được lấy những gì đáng được thuộc về mình.
Em nói em muốn căn nhà vì đây là nơi đã sinh sống 20 năm qua, đã gắn bó với bao nhiêu kỷ niệm. Nhưng cũng không quên nói móc thêm “kỷ niệm buồn với một người chồng bội bạc”.
Em muốn giữ bộ sofa vì đó là nơi cả gia đình quây quần mỗi tối xem tivi cùng nhau. Muốn giữ tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bộ bàn ăn... những vật dụng giúp em hoàn thành vai trò nội trợ. Muốn giữ chiếc giường ngủ, kho sách truyện, bộ trang sức, bàn trang điểm... vì đó là quà tặng từ “người chồng tệ bạc”.
Những lời nói đó khiến tôi xót xa cho người vợ tội nghiệp. Tuyên bố chia tài sản hùng hồn là thế nhưng thực tâm những thứ mà em muốn giữ chỉ là những ngày tháng cùng chồng. Và cho đến lúc sắp chia tay vẫn không muốn rời những vật dụng gắn liền với thiên chức của một người vợ.
Nói cho cùng, phụ nữ sinh ra là để thuộc về một người đàn ông. Khi tìm thấy người đó, họ sẽ tự nguyện phục vụ và chung thủy miễn là được đáp trả bằng yêu thương. Tôi biết thế, nhưng đôi khi vì quá được vợ yêu chiều nên lơ là bỏ quên. Có lẽ tôi đã làm tổn thương vợ nhiều hơn mình nghĩ.
Càng nói em càng khóc như mưa. Miệng không ngớt nói điều tồi tệ mắng chửi chồng nhưng chắc là đang rất chua xót.
Đợi em phân chia xong xuôi, tôi lẳng lặng nói một câu duy nhất: “Em cứ lấy bất cứ thứ gì em muốn. Còn anh, khi ra khỏi nhà này, sẽ chỉ lấy duy nhất một thứ, đó là em”.
Cú sốc ngoài dự kiến này đã thay máu hoàn toàn cuộc hôn nhân 20 năm qua (Ảnh minh họa)
Đây là lời nói chân thành thứ hai sau lời “Anh yêu em” mà tôi dành cho vợ. Đàn ông chúng tôi không hoang đàn tệ bạc như phụ nữ vẫn nói. Dù có chơi bời chúng tôi vẫn chỉ yêu và biết đâu là bến đỗ thật sự của mình. Có chăng là chị em chưa đủ yêu thương và bao dung để đón nhận người đàn ông của mình.
Vợ chồng tôi đã chia tay hụt như thế, mở đầu đau đớn nhưng thật may mắn kết thúc bằng một "happy ending". Cú sốc ngoài dự kiến này đã thay máu hoàn toàn cuộc hôn nhân 20 năm qua.
Sau giây phút cận kề mất mát, chúng tôi mới hiểu thấu được giá trị và sự quan trọng của người kia trong lòng mình. Như chúng tôi nói đùa, vợ chồng tôi đã trở lại và lợi hại hơn xưa.
Theo aFamily

5 nhận xét:

  • lungbotay nói...

    Chuyện mà , đâu giống với đời thực . Ví dụ như tao cũng sẽ nói đại loại như : Em cứ lấy tất cả những gì mình muốn , suy cho cùng những thứ đó trở thành vô nghĩa đối với phần đời còn lại của Anh . Khi Anh đã đánh mất tài sản lớn nhất của cuộc đời mình . Đó là Em . He He ! Chuẩn không

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB