Phóng sự ảnh: Gặp lại bạn cũ ở Châu Âu (Đức)

27 tháng 11, 2013 6 nhận xét
 Rời Paris, mình đến Munich, Tây Đức vào ngày hôm sau. Hoàng Hải, người bạn phổ thông cấp 2 của mình và Nga và rất nhiều bạn trong lớp đã phóng ô tô gần 200 cây lên Munich đón mình.
 Cậu bạn sau 30 năm trông vẫn vậy. Hình như ai ở nước ngoài lâu cũng không.. mập như mình. Nga và Hải cũng vậy. Hic hic.
 Bạn dẫn mình đi xem showroom xe BMW, thủ phủ này của hãng xe hơi nổi tiếng nhất Đức, rất đẹp, độc đáo. Xe đời mới nhất giá cũng chỉ.. khoảng 20,000 USD. Thế mới biết giá xe ở VN đắt quá.
 Tụi mình liên lạc với Nga rồi ngay tối hôm đó Hải phóng xe đưa mình đến nhà Nga, đi xuyên đêm gần 400 cây số, đi qua tp nơi Hải ở. Bạn ấy có 2 cái quán. Trong ảnh là 1 cái. Mình được ăn một bát mỳ giữa đêm ấm cả người để tiếp tục lên đường 200 cây số nữa.
 Ông chủ đến nơi chỉ chạy ra đếm tiền thôi, và chỉ đạo bếp làm mỳ cho mình. Làm ông chủ thế này cũng thích. Làm bạn ông chủ được ăn mỳ còn thích hơn. hic hic.
 Sau đó thì tụi mình tạt qua 1 quán mới của Hải ngay trên đường vành đai thành phố Bamburg. Bạn quyết định treo biển nghỉ 1 ngày để đi chơi với mình và Nga đấy.
Đến nhà Nga đúng vào ban đêm, 1h sáng mà bạn mình đã chuẩn bị nào phở nào bánh trái...Tội cả 2 vợ chồng đêm trước về từ Paris 2h sáng. Hôm sau cũng bị mình và Hải bắt thức đêm đến 3h. Ông xã của Nga rât dễ thương và chiều vợ. Tụi mình đến mà coi như ở nhà.
 Nhà Nga rất đẹp do Nga tự thiết kế xây lên gồm 4 tầng sân vườn, rộng rãi lắm, rất nhiều phòng. Cả lớp mình sang cũng chứa hết. Mình thích nhất căn bếp rộng như phòng khách và rất tiện nghi. Bà chủ thì ân cần chăm sóc không chê vào đâu được. Đi ngủ thì ông chủ bị 'đuổi' xuống tầng 1 để chỗ cho cô bạn mới sang....
Hôm sau cả bọn quyết định cho mình đi thăm cung điện nhà vua ở tp Potsdam cách Chemnitz nơi Nga ở gần 200 cây số. Thế là cả đi về 400 cây số nữa. Lúc đi bạn Nga lái, lúc về ông xã lái. Bên này các bạn mình lái xe 'gấu' phết. Mình toàn ngồi sau nhắm cả mắt lại vì tốc độ kinh quá 180 km/giờ...
 Lạnh quá nên cả lũ phải uống càfe, trà, rượu mạnh cho đỡ lạnh...
 Đi xem cảnh thì ít, nói chuyện vui thì nhiều, ôn lại bao kỷ niệm, bạn bè. Thế rồi vui quá quên ăn trưa, mình suýt hạ đường huyết nên giữa đường về gần 8h tối, Nga dừng xe mua cho mình cái bánh mì cầm hơi.. Đêm đó Hải về ngay (vì vợ dại, con thơ), còn mình ở lại nhà Nga đến sáng hôm sau đi tàu về Munich. Chết cười, 2 đứa hôm sau tâm sự sát giờ lỡ mất chuyến tàu. Thế là Nga lại phải ở nhà ga với mình thêm 1 tiếng nữa...

(Trong sân sau nhà Nga)
Chuyến đi thật nhiều ấn tượng, nhất là gặp lại bạn cũ, ai cũng chăm sóc mình cẩn thận. Mình rất xúc động. Nga và Hải sau đó còn gọi điện hỏi mình đã đến nơi an toàn hay chưa. Mong là có một ngày tụi mình sang nhà Nga đông hơn, vui hơn thì lúc đó chắc bà chủ sẽ bất ngờ lắm...

6 nhận xét:

• Hà "Béo" nói...

Thương Bạch Hoa quá cơ, thật tội nghiệp, phải đi một mình sang tận Đức để thăm bạn, cán bộ lớp có khác... Năm sau mày cứ làm vài tấm vé cho bọn cafe hớn đi cùng cho đỡ buồn nhé.

• lungbotay nói...

He he ! Thích quá Hoa nhỉ . BMW có hai mươi ngàn , đi mấy trăm cây ko thành vấn đề . Giao thông thế mới chuẩn chứ . Ôi giá mình sinh ra ở đấy nhỉ

• Như Hải nói...

Welcome Hải Hà lớp A vào Blog nhé!
    Về hình thức của tớ thì Hà trừ hộ tớ 50%, vì trên ảnh đã dùng photoshop xoá hết nếp nhăn và nám da rồi Hà ạ. hic. Có bạn Nga thì vẫn trẻ trung xinh đep thôi.