Thần tượng Mùa thu....

19 tháng 10, 2014 4 nhận xét

Một bà diễn viên già cô đơn sống trên một con phố đẹp có tiếng của Hà nội , mỗi năm mùa lá rụng hàng cây hai bên đường thay nhau trút lá, những thảm lá vàng trải đầy trên vỉa hè...con phố đã đẹp lại càng lãng mạn hơn. Sáng thu nào đang ngồi bán nước trước con ngõ nhà mình bà diễn viên già cũng nhìn thấy một hình ảnh rất đẹp, trong bức tranh rất đẹp ấy bao giờ cũng có hai thần tượng của Bà, ấy là đôi vợ chồng già dắt nhau đi dạo đều đặn vào mỗi sáng dưới nắng thu hanh vàng. Ông già ân cần dắt bà lão ...hai người dạo gót chầm chậm qua trước con mắt khát khao của bà nghệ sỹ già cô đơn.


"Ôi giá mình ở tuổi này mà cũng có một người bạn tri kỷ sóng đôi như thế kia nhỉ,,,đời thật chẳng có gì hạnh phúc hơn,,,sao họ hạnh phúc thế!" Bà nghệ sỹ ước thầm trong lòng.

Hôm nay không kìm được lòng khi họ đi ngang qua chỗ mình bà nghệ sỹ gìà cất tiếng: chào hai bác, quí hóa quá, tôi khâm phục hai ông bà đến tuổi này rồi vẫn yêu thương nhau, vẫn còn lãng mạn dắt nhau đi dạo thế kia...Nhìn hai bác mà tôi thấy vừa thần tượng vừa chạnh lòng.

Ông cụ cất tiếng:.. Bà ấy mất trí, chẳng biết gì đâu , tôi mà buông tay không dắt đi là thế nào bà ấy cũng đi ngược lại và đi mất luôn...

Ôi thần tượng đã tan nát...hàng cây vẫn rụng lá vàng tả tơi.
Hoàng Hồng Giang 

4 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB