Màu sắc nước tiểu thể hiện tình trạng sức khoẻ mỗi người

22 tháng 6, 2015 0 nhận xét

    Hãy hết sức cẩn thận nếu nước tiểu bạn có màu bất thường

    Sự thay đổi về màu sắc, hoặc có mùi lạ của nước tiểu có thể là dấu hiệu nguy hiểm về sức khỏe như nhiễm trùng hoặc ung thư và bạn cần phải đến bác sĩ để kiểm tra ngay. Bạn hãy hết sức cẩn thận và nên đến gặp bã sỹ ngay nếu có dấu hiệu bất thường.

    Bác sĩ Tomas Griebling, phó chủ nhiệm khoa tiết niệu trường đại học Kansas cho biết: "Nước tiểu và xét nghiệm nước tiểu là một trong những cách giúp bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Việc xét nghiệm nước tiểu là một trong những cơ sở ban đầu để phân tích những gì đang xảy ra trong cơ thể. Đó là do các chất lưu thông trong cơ thể của bạn, bao gồm vi khuẩn, nấm men, protein dư thừa và đường cuối cùng cũng được đào thải ra ngoài thông qua nước tiểu.”

    “Nước tiểu là một phần quan trọng của quá trình xử lý của cơ thể. Nhiệm vụ của nó là loại bỏ lượng nước thừa, chất thải hòa tan, các độc tố từ trong cơ thể ra bên ngoài”, giáo sư Anthony Smith, trưởng khoa tiết niệu tại Đại học New Mexico cho biết.

    Sự thay đổi về màu sắc, hoặc có mùi lạ của nước tiểu có thể là dấu hiệu nguy hiểm về sức khỏe như nhiễm trùng hoặc ung thư và bạn cần phải đến bác sĩ để kiểm tra ngay.

 
   Màu sắc nước tiểu thể hiện tình trạng sức khỏe của mỗi người

    Dưới đây là một vài thông tin quan trọng liên quan đến sự thay đổi màu sắc nước tiểu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

    Nước tiểu trong, không màu có thể do bạn uống quá nhiều nước. Nước có tầm quan trọng đặc biệt với cơ thể nhưng việc uống quá nhiều nước cũng khiến thận phải làm việc nhiều hơn. Vì vậy bạn nên giảm bớt lượng nước nếu bạn thường xuyên mắc tiểu và đi tiểu nhiều lần.

    Nước tiểu trong, màu vàng nhạt chứng tỏ sức khỏe bình thường, uống đủ nước, mọi hoạt động trong cơ thể diễn ra bình thường.

    Nước tiểu màu cam, vàng đậm có thể do bạn bị thiếu nước. Các dấu hiệu mất nước khác có thể là đau đầu, mệt mỏi, không tỉnh táo… Bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể.

    Nước tiểu màu vàng tối, nâu có thể là dấu hiệu của bệnh gan gây vàng da, mắt và khiến nước tiểu vàng sẫm lại như vậy.

    Nước tiểu màu hồng có thể là dấu hiệu của thiếu sắt, nhiễm trùng, nhiễm độc thủy ngân hay thậm chí có cả máu.

    Nước tiểu đục, có cặn có thể xuất phát từ các vấn đề sau: bệnh nhiễm trùng đường tiểu kèm các các triệu chứng như đau lưng, đau vùng bụng dưới, đi tiểu liên tục và sốt, hoặc là sỏi thận, cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra, chẩn đoán đúng căn bệnh.

    Nước tiểu có bọt, bong bóng có thể bạn đang dư thừa protein. Bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB