Lá thư xúc động của 1 người bố có con đột tử ở tuổi 22

5 tháng 6, 2015 2 nhận xét
Tạp chí Medium mới đây đăng tải bức thư đau lòng từ cha của một chuyên viên phân tích Goldman Sachs chia sẻ về việc con trai mình đã phải đối phó với căng thẳng trong công việc như thế nào trước khi qua đời đột ngột.
Sarvshreshth Gupta từng đảm nhiệm vai trò chuyên viên phân tích mảng công nghệ cao, truyền thông, viễn thông tại văn phòng San Francisco của Goldman Sachs.
Anh đến từ New Delhi, Ấn Độ. Gupta tốt nghiệp đại học Pennsylvania. Trước khi gia nhập Goldman Sachs, anh từng là thực tập sinh tại Credit Suisse và Deutsche Bank.
Sarvshreshth bắt đầu làm việc tại Goldman vào mùa thu năm 2014.
Chuyên viên phân tích này vừa 22 tuổi khi qua đời vào tháng 4 vừa qua.
Cha Sarvshreshth, Sunil vừa đăng tải bài viết có tên "Con trai không bao giờ chết" vào ngày 17/5, một tháng sau khi con trai ông qua đời.
Sunil cho biết rằng con trai của ông từng phàn nàn về những giờ làm việc căng thẳng sớm xuất hiện trong sự nghiệp của mình, nhưng anh nói có thể xử lý nó.
... 'Bố, con không được ngủ đủ giấc. Con làm việc tới 20 giờ mỗi ngày." Có những tuần, nó còn làm việc xuyên cả cuối tuần.
Tôi đã phản đối. 'Con trai, con sẽ phá hủy sức khỏe của mình thôi', tôi phàn nàn. Nhưng thằng bé sẽ nói, 'Thôi nào bố, con còn rất trẻ và mạnh mẽ mà. Ngân hàng đầu tư là công việc vất vả. "
Theo Sunil, những phàn nàn về áp lực trong công việc trở nên nhiều hơn sau kỳ nghỉ năm mới.
Từ giữa tháng 1, thằng bé bắt đầu phàn nàn. "Công việc này không phải dành cho con. Quá nhiều công việc và quá ít thời gian. Con muốn trở về nhà. "
Trong khả năng có thể, bất cứ phụ huynh cũng sẽ phản ứng, chúng tôi đã khuyên con tiếp tục tiến lên, cố gắng, giai đoạn khó khăn như vậy là không thể tránh khỏi trong một công việc mới áp lực cao. 'Con trai, tất cả mọi người đều cùng lứa tuổi, trẻ và đầy tham vọng, cố gắng vững bước nhé ", tôi động viên nó.
Cuối tháng ba, con trai tôi bỏ cuộc.
Tuần thứ 3 tháng 3 vừa qua, thằng bé gửi đơn xin thôi việc mà không tham khảo ý kiến của chúng tôi sau đó nó mới gọi điện thông báo. Câu đầu tiên tôi nói với con là, 'Con trai, bố không muốn con bỏ cuộc, nhưng kể cả khi con không làm vậy, bố mẹ cũng ở bên con. Về nhà thôi con trai'. Thằng bé có vẻ buồn và băn khoăn, "Bố, sẽ mất một thời gian để nghỉ việc. Phòng nhân sự sẽ đóng hồ sơn trong một khoảng thời gian'. Tôi hỏi, 'Thế bây giờ con muốn làm gì?' "À, con sẽ tự điều chỉnh lại bản thân, ăn thức ăn nấu tại nhà, đi bộ và đến phòng tập gym, cuối cùng là làm việc và mở rộng trường học của chúng ta', nó trả lời.
Mặc dù vậy không lâu sau đó Gupta quay trở lại Goldman.
Số phận đã đánh dấu đó là quãng thời gian của nó cho gia đình. Chúng tôi không có manh mối hay dấu hiệu nào cho thấy sắp bị nhấn chìm trong một cơn sóng thần, thứ làm bật gốc, phá hủy hết cuộc sống của chúng tôi và không bao giờ có thể trở lại như cũ được nữa nữa. Có lẽ là số phận, thằng bé được công ty xem xét lại đơn thôi việc của mình và dưới áp lực của tôi, nó đã quay lại.
...
Con trai đáng thương, nó quay trở lại và đã làm hết sức mình với điều kiện làm việc vất vả, liên tục, không ngừng nghỉ, không ngủ và không có thời gian nghỉ ngơi.
Một vài tuần sau đó, Gupta gọi điện về và nói rằng anh chưa hề chợp mắt và có rất nhiều việc phải hoàn thành.
3.10 buổi chiều ngày 16/4 theo giờ Ấn Độ, lúc này là 12.30 tại California. Thằng bé gọi cho chúng tôi và nói, 'Công việc quá nhiều. Con đã không ngủ 2 ngày, có một cuộc họp khách hàng vào sáng ngày mai, phải hoàn thành một bài thuyết trình, trưởng phòng của con thì đang khó chịu và con đang làm việc một mình trong văn phòng. '
Tôi đã rất tức giận. 'Con có 15 ngày để rời khỏi đó và trở về nhà ", tôi nói. Thằng bé châm biếm "họ sẽ không cho phép con nghỉ đâu'. Tôi nói, 'Nói với họ hãy xem việc dừng lại như là lá thư nghỉ việc của con.'
Cuối cùng, thằng bé đã đồng ý để hoàn thành công việc của mình trong khoảng một giờ, trở về cách văn phòng nửa dặm và trở lại công việc vào buổi sáng.
Ngay sau đó, Sarvshreshth Gupta được tìm thấy đã tử vong.
Bình minh không bao giờ đến trong cuộc sống của chúng tôi, con trai bé nhỏ tôi, không bao giờ về đến căn hộ của mình.
Một con quái vật, một con quỷ trong cỗ máy khổng lồ kia đã cướp mất cuộc sống của thằng bé.
Con trai tôi, là máu thịt của riêng tô lại là nạn nhân của một kẻ độc ác, cỗ máy chỉ biết kiếm tiền, người chắc chắn cũng là con trai của một ai đó.
Các chi tiết xung quanh cái chết của nhà phân tích Goldman Sachs hiện vẫn nhiều uẩn khúc.
Theo Dealbook's Sorkin , thi thể của chàng trai trẻ này được tìm thấy trong khu đỗ xe của tòa nhà căn hộ nơi anh sinh sống. Giả thuyết được đưa ra có thể anh ngã tại tòa nhà này. Bác sĩ pháp y đã không đưa ra nguyên nhân dẫn tới cái chết vào thời điểm này.
Trong một tuyên bố, Goldman cho biết, "Chúng tôi rất buồn bởi cái chết của Sav và chia buồn sâu sắc đối với gia đình của anh. Chúng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ tôn trọng bày tỏ mong muốn của gia đình về sự riêng tư trong thời gian khó khăn này."
Căng thẳng đè nặng lên những nhân viên ngân hàng trẻ tuổi tại đã được nghiên cứu kỹ trong hai năm qua. Chủ đề này thực sự được bắt đầu nóng hơn vào tháng 8 năm 2013 khi thực tập sinh Mortiz Erhardt của Bank of America qua đời sau nhiều đêm làm việc liên tục tại văn phòng London của ngân hàng này.
Hiện cũng đã xuất hiện một loạt các vụ tự tử và những cái chết bất ngờ giữa các nhân viên dịch vụ tài chính. Tuần trước, một nhân viên ngân hàng 29 tuổi từ Moelis & Co đã chết sau khi nhảy từ tòa nhà căn hộ sang trọng của mình ở trung tâm thành phố Manhattan.
Các ngân hàng đã cố gắng nhiều hơn nữa để cải thiện cuộc sống của những nhân viên của mình, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Một số ngân hàng đã thực hiện những chính sách như các nhân viên nghĩa vụ phải nghỉ ngơi vào cuối tuần, thậm chí là dừng cả email.
Tuy nhiên dường như những yếu tố gây căng thẳng lớn nhất trong công việc vẫn còn tồn tại.

2 nhận xét:

  • Hà "Béo" nói...

    Tội nghiệp quá, đọc mà rút kinh nghiệm cho các con, cuộc sống, công việc bây giờ nhiều áp lực, lại thêm áp lực của bố, mẹ nữa đúng là quá tải.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB