3 Sự thật tàn nhẫn về tình yêu

26 tháng 9, 2021 0 nhận xét
Lý tưởng hóa tình yêu khiến kỳ vọng của chúng ta về bản chất và lợi ích của tình yêu trở nên phi thực tế. Và chính những lầm tưởng này sau đó sẽ phá huỷ mọi mối quan hệ mà chúng ta trân trọng. Có 3 sự thật mà chúng ta cần làm rõ:
1. Hợp nhau chưa chắc đã tạo nên một mối tình
Khi bạn phải lòng một ai đó, chưa chắc người ấy đã thích hợp cùng bạn tiến tới một mối quan hệ lâu dài. Tình yêu là một hành trình trải nghiệm cảm xúc còn sự tương đồng chỉ là những trùng hợp thông thường. Hai yếu tố này chưa chắc đã bổ trợ cho nhau.
Khi hẹn hò hoặc lựa chọn người yêu, bạn không thể chỉ dựa vào cảm xúc mà còn cần lý trí. Hiển nhiên là bạn muốn gắn bó với một người khiến trái tim bạn rung động. Nhưng bạn cũng cần suy xét giá trị con người họ, để ý tới cách họ chăm sóc bản thân và đối xử với người thân thiết, với những khát vọng và thế giới quan của họ. Nếu phải lòng một người có những giá trị chẳng hề tương đồng với bạn thì hành trình yêu đương phía trước sẽ vô cùng vất vả.
2. Tình yêu không tháo gỡ được những nút thắt của mối quan hệ
Dù tình yêu khiến bạn cảm thấy các trở ngại trong mối quan hệ của mình không có gì nghiêm trọng, thì thực tế là bạn vẫn chẳng thể vượt qua được trắc trở nào nếu chỉ dựa vào tình yêu.
Mà đó còn là biểu hiện của một mối quan hệ độc hại. Bạn đắm chìm trong mọi cung bậc lên xuống của cảm xúc, từng cung bậc cao dần lên, trở nên quan trọng và vững chắc hơn trước. Nhưng trừ khi bạn có mối quan hệ ổn định, có nền tảng thiết thực và vững chắc, không thì những làn sóng cảm xúc ấy sẽ cuốn trôi đi tất cả.
3. Tình yêu không phải lúc nào cũng xứng đáng để bạn hy sinh bản thân
Một trong những đặc tính của việc phải lòng ai đó, là bạn cảm thấy mình có thể hy sinh bản thân và lợi ích cá nhân để săn sóc họ lẫn quan tâm đến những nhu cầu của họ.
Nhưng không mấy ai đặt nghi vấn rằng chính xác thì bạn đang hy sinh điều gì, và điều đó có đáng không? Trong tình yêu, việc hai người thay phiên hy sinh lợi ích, nhu cầu và thời gian của bản thân cho nhau là bình thường. Thậm chí, những hy sinh ấy vô cùng lành mạnh, góp phần lớn tạo nên mối quan hệ bền chặt. Nhưng nếu nhận thấy bản thân đang phải chịu đựng những hành vi thiếu tôn trọng hoặc bạo lực, vậy nghĩa là chúng ta đang để tình yêu bào mòn và phủ nhận bản thân. Nếu không cẩn thận, chúng ta sẽ dần đánh mất bản sắc vốn có, cuối cùng chỉ tồn tại như một cái xác vô hồn.

Ngay cả khi người kia luôn nói Anh/Em đã hy sinh cho E/A nhiều như thế E/A phải biết là A/E yêu E/A đến thế nào.. thì cũng chưa chắc đã hẳn là 1 TY đích thực, rất có thể đó là mục đích để cho đối phương phải cảm thấy có lỗi, hoặc bị lệ thuộc và TY vị kỷ ấy.

Cuối cùng thì nếu yêu nhau mà bạn và người mình yêu cảm thấy được TỰ DO và HẠNH PHÚC dù ở hay không ở bên cạnh nhau thì đó mới là một tình yêu đích thực.

Chúc cho bạn có một TÌNH YÊU THƯƠNG đủ lớn để mang đến cho bạn đời 2 chữ Tự do và Hạnh Phúc thực sự ấy.

BH ST và bổ sung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB