Cột cờ Lũng Cú - Đỉnh Mã Pi Lèng

5 tháng 9, 2012 12 nhận xét
Không hiểu  sao mấy ảnh mình cho lên blocg cứ bị lỗi hoài . Post tiếp mấy bức về cột cờ Lũng Cú và đỉnh Mã Pi Lèng các bạn xem tiếp nhé
Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh Lũng Cú có độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển. Đây là một điểm nhỏ trên đoạn đường biên giới Việt Nam-Trung Quốc. Nếu mô phỏng một cách tương đối hình dạng đường biên giới Việt Nam-Trung Quốc thành một chóp nón thì hai điểm thấp nhất theo vĩ độA pa Chải, Điện Biên và Sa Vĩ, Móng Cái, còn Lũng Cú là đỉnh của chóp nón này cũng là điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam

Tối ngủ Đồng văn mình chọn khách sạn này vì ấn tượng với cái tên của nó : Cao nguyên đá , nó làm cho mình liên tưởng đến những dãy núi đá hoành tráng của Hà Giang

Đây là khu chợ cũ của Đồng Văn bây giờ bỏ không

Để chuyển sang họp ở ngôi  chợ mới trông rất chán như thế này

Phố Huyện buổi sáng , rất thanh bình

Trẻ em đến trường

Tóc Đồng Văn . Bây giờ rất ít gặp những mái tóc dài như thế này , ngày xưa lớp mình tóc Tâm đại tá hình như cũng dài như vậy
Quán cà phê có tên phố cổ

Những bức tường đá và ngôi nhà làm bằng đất
Những gùi ngô được thu hoạch
Xe mình đi nhầm vào con đường bị sạt lở rất xâu
Đường rất xấu , một bên là núi đá bên kia là vực sâu
Xe mình dò dẫm , may không có xe nào đi ngược chiều

Đến đoạn sạt lở này thì không ngồi trên được nữa , phải xuống xi nhan cho xe qua

Đi được một đoạn gặp hai ông cháu đang thu hoạch ngô ven đường
Dân trên này rất thích chơi chim họa mi , chú chim này có giá 7 triệu ,nó hót rất kinh

Lồng chim được treo ngay bên bờ miệng vực

Mò mẫm mãi cũng nhìn thấy cột cờ Lũng Cu

Xe mình được cảnh sát giao thông dẫn đường lên tận nơi
Đoạn này thì phải leo bộ

Chào cờ Tổ Quốc

Từ trên cao nhìn xuống
Trung bình mùa hè thì hai tuần phải thay một lá cờ , còn mùa đông thì chỉ một tuần là thay rồi

Đèo Mã Pí Lèng (còn có âm đọc là Mã Pì Lèng, Mã Pỉ Lèng, Mả Pì Lèng) thuộc tỉnh Hà Giang là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20km [1] [2] vượt đỉnh Mã Pí Lèng, một đỉnh núi có độ cao khoảng 2.000m thuộc Cao nguyên Đồng Văn, nằm trên con đường mang tên Đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Con đường dài khoảng 200km này được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam làm trong 6 năm (1959-1965) với trên 2 triệu lượt ngày công lao động, trong đó riêng đoạn đèo vượt Mã Pí Lèng được các thanh niên trong đội cảm tử treo mình trên vách núi lấn từng centimet để làm trong 11 tháng.

Từ trên đỉnh đèo nhìn xuống dòng sông Nho Quế bé tí như một dải lụa nằm vắt ngang giữa bốn bề núi đá. Độ cao từ trên nhìn đến đó là hơn 800m

Những cung đường và dãy núi đá cực kỳ ấn tượng

Những đỉnh núi cảm tưởng giáp với mây trời

Con người trở nên nhỏ bé trước cảnh thiên nhiên hùng vĩ

12 nhận xét:

• Thúy Doãn nói...

Hoành tá tràng nhỉ, được chào cờ trên đỉnh Lũng Cú, được xe cảnh sát dẫn đường rất VIP, trông giống đi cắm mốc đánh dấu chủ quyền quá nhỉ cảm giác đấy thế nào Kiên ơi?

• Như Hải nói...

Không chỉ Địa lý, cả môn văn cũng đạt loại giỏi Tú ạ!
    À, mà nếu bây giờ mà 'tán' cái cô hồi phổ thông thì không cần phải bán mèo, và rủ Ánh, Phương nữa Lủng nhỉ!!!

• Tâm đại tá nói...

Cám ơn Kiên vẫn còn nhớ mái tóc dài của mình nhìn ảnh đường lên cột cờ thấy hoành tráng quá ko kém gì đường di van lý trường thành nhỉ ước gì lớp mình được lên đấy 1 chuyến nhẩy may có thằng bạn đi nhiều lên đưa cả lớp đi du lịch qua ảnh cũng phướng cái mắt

• lungbotay nói...

Đường lên đó nói chung rất ấn tượng , nếu Vi đi thì lái xe tay lái phải cứng một chút .Hic! Nếu rơi một phát thì chẹp chẹp .Mình ngồi cạnh lái xe cứ phanh gió suốt , phanh cả chân , cả tay , cả mồm. He he!! Nhưng lên đến nơi thì cực kỳ hoành tráng , mình đã đi nhiều nơi nhưng không cung đường cũng như khung cảnh nào gây ấn tượng manh như đường đi lên đỉnh Mã Pi Lèng . He he!! Nhưng đã đi thì sợ qué gì nguy hiểm , hôm trước Cua bảo tao thấy nói đẹp lắm nhưng sợ , mình bảo Cua mày thích đi tao cõng mày lên

• tuong vy nói...

Cám ơn Kiên đã cho ít kinh nghiệm.V có bạn học cùng đại học đang ở Hà Giang nói khi nào V định đi thì sẽ đưa lên tận cột cờ đó. Có khi sẽ quyết tâm đi thoi. hihi