Hoc hành

7 tháng 9, 2012 2 nhận xét
Hôm qua nằm phè phỡn mát xa chân, thay vì nói chuyện gái, các ông bố bỗng chuyển sang chủ đề học của các con. Các ông bố cơ bản là cấp tiến, biết rằng học hành ở cái đất An nam này chỉ làm cho con cái mình thụ động, kém sáng tạo, nên không bao giờ gây áp lực về điểm số. Kể ra cũng luẩn quẩn phết, điểm kém không được vào trường tốt. Không vào trường tốt thì không có môi trường tốt, nguồn cung các mối quan hệ tốt sau này. Mục đích vào trường tốt thuần túy chỉ là mua quan hệ sớm cho các con. Nhưng vì không gây áp lực điểm, nên điểm số của các con thường là rất lìu tìu. Thỉnh thoảng, cũng nên động viên để các cháu phấn đấu thử xem sao.

Câu chuyện của ông bố thứ nhất có con đang học tiểu học.

Cháu đang học tiểu học, thông minh nhưng thường chỉ 5 điểm. Ông bố bảo: "Con mà được 9, 10 thì bố mua cho con rô bốt". Ngay hôm sau, cậu bé được một con 9. Ông bố giữ lời hứa mua cho 1 con rô bốt trong bộ 3 con. Hôm sau nữa, cậu bé lại được 10, ông bố lại giữ lời hứa và nở một nụ cười nghe chừng mãn nguyện. Tiếp theo, cậu bé lại được 10. Lần này thì ông bố vui ra mặt, chở ngay đi mua con thứ 3 trong bộ rô bốt kia. Có quà động viên cũng có khác, cậu bé có vẻ tiến bộ.

Sau đó cậu bé lại được 5. Tiếp đó lại 5. Bản trường ca điểm 5 được ngân lên. Ông bố bảo: "Con còn muốn gì nữa không". Cậu bé vừa chơi rô bốt, vừa thủng thẳng: " Không, con chỉ cần 3 con này là đủ rồi".

Câu chuyện của ông bố thứ hai, cũng có con đang học tiểu học.

Ông bố phởn chí, bảo: "Con mà được 10 bố cho 5 ngàn".

Hôm sau cậu con khoe: "10 rồi, bố đưa 5 ngàn đây".

Hôm sau nữa cũng vậy.

Rồi tiếp đến cũng toàn 10, cậu lĩnh 5 ngàn đều.

Đến một hôm, ông bố có vẻ không kìm được cảm xúc khi con giai lại thông báo được 10. Vừa móc tiền, ông bố vừa chửi: "Cô giáo mày bị dở hơi à?"
Doãn Dũng

2 nhận xét:

  • Thúy Doãn nói...

    Giống hàng xóm nhà tớ đấy, con trai 9-10 thì được 10k, nếu bị 6,5 thì bị trừ 10k, thế là cuối năm con được mấy triệu, không những thế, con gửi ba lấy lãi cuối năm sau mua cho con cái Ipad hoặc Iphone cũng được, bố không kêu ca nhưng nói cô giáo mày cho điểm kiểu gì ấy!học thế mà cũng 9-10
    Thế là năm sau không dám khuyến khích con kiểu ấy nữa

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB