Mẹo hay tránh đau bụng khi du lịch

28 tháng 8, 2013 0 nhận xét

Đau bụng khi đang đi chơi xa thật phiền toái và khổ sở. Một số cách đơn giản có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn đau, tận hưởng trọn vẹn hành trình.
Thức ăn uống lạ, thiếu vệ sinh cũng có thể làm cho hệ tiêu hóa của bạn chưa kịp thích ứng dẫn đến đau bụng khiến chuyến đi sẽ kém phần hấp dẫn.
Trước bữa ăn nên uống một cốc nước ép cà rốt. Loại quả này là một trong những loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin, có tác dụng làm yên ngũ tạng, tăng cường thể chất và nâng cao khả năng miễn dịch, kháng khuẩn.
Nếu bạn là người "yếu bụng", khi du lịch, đừng quên mang đi vài lát gừng tươi. Dùng nước cốt gừng hay vài lát cho vào nước nóng, có tác dụng cầm nôn mửa hoặc tiêu chảy rất tốt. Một muỗng bột nghệ hay riềng pha vào nước ấm rồi uống cũng chữa được rối loạn tiêu hóa dạng nhẹ.

Bạc hà rất hữu ích, hãy uống mỗi lần khoảng 20 giọt pha nước ấm. Nếu không có dầu bạc hà, có thể uống trà bạc hà hay các thực phẩm có bạc hà. Tương tự, chanh leo hay nước hoa hồng cũng có tác dụng cứu trợ chứng buồn nôn và đau bụng.Trà là một loại thảo dược giúp bạn thoát khỏi cơn đau bụng nhanh chóng. Có thể uống trà bạc hà cay, trà quế, hoặc trà hoa cúc.
Nếu như bạn mang theo trẻ con khi đi du lịch, đừng quên trong hành lý một ít mật ong. Mật ong là một loại dinh dưỡng tự nhiên, tính hòa, nhuận phổi nhuận tràng, đồng thời có thể “thanh lọc” cơ thể, làm cho cơ thể phục hồi lại chức năng bài tiết.
mat1-1377594353.jpg
Tuy nhiên, để tránh tình trạng đau bụng xảy ra, trước khi ăn, bạn nên hỏi người dân địa phương về những quán ăn uy tín để đảm bảo được độ an toàn. Nên ăn những đồ ăn chín, uống nước sôi, tránh ăn nhiều những loại rau sống hoặc hoa quả đã được bóc vỏ sẵn bày bán ngoài chợ. Cũng nên hạn chế ăn gỏi sống từ hải sản và tuyệt đối không được uống trà ngay sau khi ăn hải sản.
Trong hành lý của bạn đừng quên mang theo ít muối và vài quả chanh tươi, ngay khi có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, hãy pha một cốc nước chanh thêm muối sẽ giúp xử lý được tình huống cấp bách.
chanh500-1377594353.jpg

(theo vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB