LỊCH SỬ

12 tháng 7, 2014 0 nhận xét
Hẳn các bạn đã biết tổ tiên chúng ta là anh Hùng , mẹ của anh Hùng là chị Âu Cơ , ba của anh Hùng là anh Lạc Long Quân . Bây giờ chúng ta bàn xem họ ngoại của tổ tiên chúng ta trước rồi nói đến họ nội sau .
   Chị Âu Cơ là con gái của Đế Lai , một vị vua của Trung Quốc rất hiếu chiến chuyên đem quân đi đánh xuống phía nam , mà đứng đầu các mảnh đất phía nam là anh Sùng Lãm ( Lạc Long Quân ) . Có một lần anh Đế Lai bị thua nên giảng hòa đành phải gả chị Âu cơ cho anh Sùng Lãm , thế là tổ tiên của chúng ta , các anh Hùng đã ra đời .
  Anh Đế Lai là con của anh Đế Nghi , anh Nghi này tài cán không ra gì nên đã phải chia một nửa nước cho ông em là Lộc Tục ( Kinh Dương Vương ) , anh Đế Nghi ở phía bắc sông Dương Tử , em Lộc Tục ở phía nam sông Trường Giang .
  Cha của hai anh này ( Đế Nghi và Lộc Tục ) là Đế Minh , cháu ba đời của Viêm Đế ( Thần Nông ) , vị vua đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc .
  Đó là họ ngoại của ta , còn họ nội thì sao ? Như ta đã biết Lạc Long Quân là cha đẻ của các anh Hùng , cha của Lạc Long Quân là ai ? Chính là Kinh Dương Vương . Anh Lộc Tục là con đẻ của Đế Minh và con gái bà Vu Tiên , từ lúc đẻ ra anh Lộc Tục đã tỏ ra thông minh kiệt xuất , vì vậy tuy là con thứ nhưng vẫn được cha là Đế Minh cho cai quản một nửa nước ở phía nam sông Trường Giang.
   Ô hô ...  Tổ tiên chúng ta đều là người Trung Quốc ... Gay thế  ????



Nhìn vào phả hệ, dễ thấy Đế Lai vừa là ông ngoại vừa là bác họ; Đế Nghi vừa là cụ ngoại vừa là ông “già” nội (anh ruột ông nội) của Hùng Vương. Rồi Kinh Dương Vương vừa là bố chồng vừa là ông “trẻ” của Âu Cơ. Đế Lai vừa là bố vợ vừa là anh con ông bác ruột của Lạc Long Quân... Sự đời rách việc thế, cụ Quân vốn đề ra đủ thứ gia phong để tề gia trị quốc cho Xích Quỷ, rồi loay hoay thế nào mà lại lấy phải cháu họ nội nhà mình. Hay các cụ không biết  ? Nói gì đi chăng nữa thì Hùng Vương và 99 em trai là sản phẩm của cuộc hôn nhân cận huyết, nội tộc. Ô hô! Không biết có phải vì thế mà mẹ Âu Cơ lại đẻ ra... trứng ???
  Họ Đế, họ Kinh, họ Lạc, họ Hùng, trong 4 họ đấy họ nào họ ta  ???
  Không biết ngày xửa ngày xưa, người Tàu hay người Ta đã bày đặt ra những cội nguồn chí dị này  ??? Ô hô ...  Tín ngưỡng Quốc Tổ  !!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB