Sức khoẻ: Công dụng của nước ấm

23 tháng 7, 2014 2 nhận xét



Công dụng của nước ấm

Nước ấm là nước đun sôi và để nguội khoảng 25-30oC, tức là gần với nhiệt độ cơ thể, giúp dễ hấp thu các chất dinh dưỡng và không kích thích dạ dày đường ruột. Uống nước ấm mang lại những lợi ích bất ngờ mà bạn không thể ngờ tới.

Tốt cho dạ dày

Buổi sáng thức dậy uống một cốc nước ấm có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn chặn các bệnh tim mạch. Người bình thường sau khi thức dậy vào buổi sáng uống một cốc nước ấm là tốt nhất, không nên uống nước muối (uống nước muối sẽ đẩy nhanh tốc độ mất nước, làm cho miệng khô, khát nước nhiều hơn. Ngoài ra, buổi sáng là thời điểm cao trào đầu tiên tăng huyết áp, uống nước muối sẽ làm cho huyết áp càng tăng cao). Buổi sáng sớm sau khi thức dậy lúc đó bụng đang đói, cho nên lượng nước uống vào không nên quá 150ml.

Chữa nghẹn

Khi bị nghẹn, uống một chút nước ấm. Nước ấm giống như một loại thuốc bôi trơn, sẽ làm lưu thông các chất lưu lại trong thực quản, giúp hết nghẹn.

Súc miệng

Nước ấm sạch là một loại thuốc bảo vệ rất tốt, không kích thích khoang miệng, yết hầu, dùng nước ấm súc miệng sẽ cảm thấy thoải mái, sảng khoái, làm cho vi khuẩn, các thức ăn cặn thừa còn sót lại trong khoang miệng càng dễ bị “biến mất”.

Giảm cân

Nước ấm rất tốt cho việc duy trì sự trao đổi chất. Nếu muốn giảm cân, bạn hãy uống nước ấm hằng ngày. Cách tốt nhất để giảm cân là bắt đầu một buổi sáng sớm với một cốc nước ấm và một lát chanh. Nước ấm cũng giúp đánh tan các mô mỡ trong cơ thể.

Giải rượu tốt nhất

Cho người say rượu uống mấy cốc nước ấm như thế sẽ giúp làm loãng chất cồn trong rượu, bảo vệ gan, bổ sung lượng nước đã bị mất đi do khi say rượu nôn ra.

Giảm táo bón

Uống nước ấm hàng ngày là một phương thuốc được coi là có thể làm giảm táo bón vì nó kích thích ruột. Người bị táo bón, uống nước ấm pha với mật ong là một lựa chọn rất đúng đắn.

Tăng miễn dịch

Cho một chút nước chanh và mật ong vào cốc nước ấm để uống sẽ thúc đẩy khả năng miễn dịch.

Tránh các bệnh về mũi, họng

Uống nước ấm giúp làm sạch lỗ mũi. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang bị tắc nghẽn mũi khi bị bệnh. Hơi từ nước nóng làm lỏng tất cả các chất nhầy trong mũi để thông mũi và dễ thở hơn. Nước ấm cũng sẽ làm cho bạn đổ mồ hôi và loại bỏ một số độc tố trong cơ thể ra ngoài, giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn, khỏe mạnh hơn và phòng tránh được một số bệnh thông thường.

Cải thiện tâm trạng

Bằng cách uống nước ấm, bạn có thể “loại bỏ” được những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực ra khỏi hệ thống thần kinh. Nó đồng thời giúp “làm sạch” trong suy nghĩ và tạo cho bạn một trạng thái cảm xúc tốt hơn.

Bảo vệ nướu, răng
Các nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng nhiệt độ trao đổi chất tối ưu cho răng là 35 độ C. Nếu bạn đánh răng mà không chú ý đến nhiệt độ nước thì bạn dễ bị co thắt và chảy máu nướu răng, rút ngắn cuộc sống của răng.
(sưu tầm)

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB