Suy Ngẫm

8 tháng 4, 2017 0 nhận xét
Có một người nông dân trồng ngô, hàng năm ông đều thu hoạch được rất nhiều ngô, ông cho rằng hạt giống của ông rất tốt nên đã chia sẻ cho những người nông dân khác.
Có người hỏi ông tại sao tốt bụng hào phóng như vậy?
Ông nói: “Tôi đối xử tốt với người khác, thực ra cũng chính là đối xử tốt với chính bản thân mình. Gió thổi phấn hoa sẽ bay khắp nơi, nếu hàng xóm gieo trồng hạt giống kém chất lượng, thì trong quá trình thụ phấn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng ngô của tôi. Vì thế tôi rất vui khi được cùng các bạn nông dân của mình gieo trồng cùng một loại hạt giống chất lượng cao.”
Lời nói của ông có vẻ đơn giản nhưng đầy tính triết lý. Thường là những gì bạn làm cho người khác cũng chính là làm cho bạn. Vì vậy, những gì bạn hy vọng muốn có được, trước hết bạn phải để người khác có được nó.
Nếu bạn muốn được yêu thương, bạn phải biết yêu thương người khác trước; bạn hy vọng nhận được sự quan tâm của người khác vậy bạn hãy quan tâm người khác trước; bạn muốn người khác đối xử tốt với bạn, bạn cần đối xử tốt với người khác trước.
Nếu bạn muốn kết giao được với những người bạn thật lòng, trước hết bạn cần phải thật lòng đối đãi với bạn bè, sau đó bạn sẽ phát hiện bạn bè cũng bắt đầu đối xử tốt với bạn; nếu bạn muốn có được hạnh phúc, bạn cần mang đến niềm vui cho người khác, không lâu sau bạn sẽ phát hiện bản thân cùng dần dần càng trở lên vui vẻ hạnh phúc hơn.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB