Cảnh báo từ chuyên gia tâm thần học: ‘Ma quỷ đang ngày càng chiếm hữu nhiều hơn thân thể người’

29 tháng 10, 2018 0 nhận xét
Một bác sĩ chuyên ngành tâm thần học tại Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo rằng nhiều căn bệnh lạ lùng ngày nay trên khắp thế giới có liên quan đến ma quỷ và con người cũng đang từng bước nhận thức ra vấn đề này. 
Tiến sĩ Richard Gallagher, người đã tốt nghiệp Đại học Princeton và Đại học Yale – thuộc nhóm những trường danh tiếng hàng đầu tại Mỹ đã xác nhận điều này, dù nó khá bất đồng với nền y học hiện đại hôm nay nhưng trên thực tế con người đang bị ma quỷ điều khiển và chúng tồn tại khắp nơi trên thế giới của chúng ta. 
Với 25 năm kinh nghiệm trong nghề, tiến sĩ Gallagher cho biết sự khác biệt giữa con người chân chính và quỷ đội lốt người nằm chính tại suy nghĩ và hành vi của họ. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Telegraph, Richard cho biết rằng ma quỷ biết cách đánh lừa và điều khiển con người bởi vì đơn giản chúng dường như có nhận thức cao hơn chúng ta. Chúng ở không gian khác mà mắt người chúng ta không nhìn thấy và có những khả năng phi thường có thể khống chế bất kỳ ai làm điều nào đó khi bám lên. 
Tiến sĩ tâm thần học Richard Gallagher. (Ảnh: Sott)
Ông nói: “Chúng rất rất thông minh hơn rất nhiều con người chúng ta, giống như những thiên thần sa ngã vậy. Đó là những gì tôi có thể hình dung về chúng”.
Bằng chứng dễ nhận thấy việc ma quỷ đang tồn tại xung quanh chúng ta là những người bị mắc bệnh tâm thần. Y học hiện nay cho rằng người mắc bệnh này sẽ phải luôn đối mặt với các ảo giác gồm có ảo thị và ảo thanh nhưng phổ biến hơn cả là ảo thanh.  
Khi những “ảo thanh” này ngày càng lớn mạnh và trở thành một phần trong ý thức, nó sẽ chi phối tinh thần cũng như hành vi của người bệnh. Ví dụ như khi bác sĩ tâm thần dùng tâm lý trị liệu để làm suy yếu một ảo thanh thì những ảo thanh diễn hóa người bác sĩ đó trở thành một mối đe dọa đối với nó.
Điều này chứng tỏ những ảo giác này thực sự có sự sống và nó ý thức được những gì đang xảy ra. Thậm chí có trường hợp, “ảo thanh” còn biết trước được rằng bác sĩ sẽ đến buồng bệnh hoặc sắp dùng biện pháp trị liệu rồi bảo bệnh nhân phải trốn khỏi đó. 
Người bệnh tâm thần không mắc bệnh mà bị ma quỷ khống chế và điều khiển. (Ảnh: Healthplus.vn)
Thông qua khảo sát chúng ta có thể biết được mục đích đằng sau của ma quỷ là gì. Chúng muốn con người ngày càng tin tưởng hơn khoa học hiện đại, không có sự tồn tại của Thần hay ma quỷ hết, đó chỉ những chuyện hoang đường thời tiền sử hay Trung Cổ mà thôi hoặc trong giáo khoa đâu có dạy về những thứ đó. 
Chúng cảm thấy vui mừng khi con người không tin vào những lời giảng của Thần Phật về ma quỷ, khiến chúng ta tin rằng khoa học là nhất và những gì vượt ngoài tầm hiểu biết của khoa học đều bị cho là mê tín. Hậu quả là hàng triệu người trên thế giới mất đi đạo đức của một con người và suy thoái đi văn hóa truyền thống. 
Một ví dụ là trong đời sống tinh thần của con người với bằng chứng cụ thể là “Lễ hội Halloween”. Đó là lễ hội hóa trang sao cho càng giống ma quỷ càng tốt, từ hành động, lời nói, thậm chí cả ý nghĩ cũng nương theo ma quỷ.
Ngày lễ Halloween xuất phát từ phương Tây, mục đích mặc trang phục giống ma quỷ chính là để tránh âm hồn, ma quỷ nhập vào người, trong tâm của những người mặc trang phục này luôn có một niệm bài trừ âm hồn, ma quỷ. Nhưng ngày nay mấy ai khi mặc bộ đồ ma quỷ đó mà trong tâm có ý thức bài trừ ma quỷ?
Câu trả lời có lẽ là không!
Bản chất ngày lễ Halloween là để xua đuổi các âm hồn muốn tái sinh. (Ảnh: www.lvicata.com)
Bài viết này không phân tích vấn đề dựa trên lý luận tôn giáo mà dựa trên những hiểu biết thực tế về sự tồn tại của linh hồn và ma quỷ. Chúng rất sợ sự lương thiện và những lời giảng trong kinh sách.
Mục đích thật sự của ma quỷ khi bám lên cơ thể người là vì chúng muốn hút linh khí. Để có thể làm được điều này, chúng sẽ biến trạng thái cảm xúc của chủ thể trở nên tiêu cực về cả hành vi cũng như ý thức, đó là trạng thái thích hợp với chúng hoặc có cách khác là bám lên cơ thể những ai có nhiều suy nghĩ, hành vi xấu. 
Một khi đã gắn được lên thể ai đó, ma quỷ  không hề muốn người khác can thiệp vào “nguồn thức ăn” của chúng. Chúng không muốn chủ thể tiếp xúc với gia đình hoặc bạn bè, muốn người đó bị cô lập và luôn ở một mình. 
Một biểu hiện khác là việc ma quỷ bực tức khi người đó đi nhà thờ hay đọc sách kinh thánh. Chúng sẽ cố gắng thuyết phục bằng được rằng đây là chuyện nhàm chán, vớ vẩn và sẽ chẳng đem đến kết quả gì tốt đẹp. Chúng chọn cách phản ánh những gì chúng muốn lên tư tưởng của chủ thể, làm người đó nhầm tưởng rằng đó là suy nghĩ của chính mình, thông thường những ý tưởng đó thường gây tổn hại cho chủ thể nếu người này trong lúc không lý trí mà thực hiện theo. Đây chính là cách làm của ma quỷ.
Nếu muốn loại bỏ ma quỷ cũng như những tư tưởng tiêu cực ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, bạn cần nhận thức được sự tồn tại của ma quỷ thông qua việc kiểm soát suy nghĩ cũng như hành vi của chính mình. Đó là bước đầu tiên và quan trọng nhất. 
Ngày càng có nhiều căn bệnh do ma quỷ gây ra cho người đang lan tràn khắp thế giới. (Ảnh: Tinh Hoa)
Hãy thử nhìn lại cuộc sống của mình, có thể bạn đã từng rơi vào trạng thái cảm xúc trở nên tiêu cực và năng lượng của bạn cũng đột nhiên biết mất. Bạn không thể làm được gì và cũng chưa từng thắc mắc rằng nguồn năng lượng đó đã đi đâu? Nhiều bệnh nhân tâm thần nói rằng họ thực sự cảm thấy suy sụp mỗi khi bị các “ảo thanh” tấn công, mặc dù nhận thức được rõ ràng nhưng họ không có cách nào để chống lại chúng.
Đến đây có thể nhiều người sẽ thắc mắc rằng: “Ma quỷ thường tấn công những những ai và tại sao chúng lại làm vậy?”
Câu trả lời là bất cứ một ai đó khi họ không ở trạng thái lý trí không thanh tỉnh như tham gia trò cầu cơ, ghi âm linh hồn; đọc sách hoặc tham gia những buổi lễ có liên quan đến quỷ Satan. Ngoài ra còn có những nạn nhân của lạm dụng tình dục, tra tấn tinh thần là một trong những mục tiêu chính của ma quỷ bởi họ thường xuyên xuất hiện các suy nghĩ tiêu cực. Nếu nặng, tình trạng đó sẽ dẫn đến bệnh tâm thần. Tuy nhiên, nên biết rằng ở mức độ thấp hơn thì mỗi ngày, chúng ta đều là đối tượng tấn công của các tín tức xấu này. 
Với người bình thường, biểu hiện dễ thấy nhất về sự tồn tại của ma quỷ là việc một suy nghĩ không tốt nào đó đột nhiên xuất hiện trong suy nghĩ. Muốn loại bỏ nó, bạn hãy tin rằng đó không phải suy nghĩ của bản thân mình và chắc chắn rằng bạn cũng không có ý định hành động theo ý nghĩ đó.
Vậy con người có bất lực trước những thứ này không?
Khẳng định là không rồi! Chúng ta không hề bất lực trước chúng nhưng phải loại bỏ những thứ bẩn thỉu đó ra khỏi đầu não của mình bằng cách nhận thức được bản thân mình nên làm gì và không nên làm gì. Theo thời gian, chúng sẽ biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của bạn. 
Nếu hiện tượng này xảy ra liên tục với bạn thì chắc chắn rằng ma quỷ đang chọn bạn làm mục tiêu. Điều quan trọng nhất là bạn phải nhận ra mục đích của ma quỷ để tránh hậu quả về sau này, nếu không một khi mọi chuyện đã xảy ra sẽ rất khó cứu vãn và đến lúc đó bạn có hối hận cũng đã muộn. 
Theo tiến sĩ Gallegher, chúng ta không thể bỏ qua sự thật đáng lo ngại này. Ông cho biết mình không hề đơn độc trong vấn đề này:
“Có rất nhiều bác sĩ tâm thần và các chuyên gia tâm lý khác cũng có những nghiên cứu giống tôi nhưng dường như họ lại do dự khi nói về công trình của mình. Việc đó khiến tôi cảm thấy kỳ lạ. Tôi đã có nhiều kinh nghiệm và tôi sẵn sàng lên tiếng. Tôi cảm thấy mình có nghĩa vụ phải lên tiếng vì là việc tôi nên làm.”
***
Xã hội nhân loại ngày nay rất bại hoại; trắng-đen, thị phi lẫn lộn, tiêu chuẩn nhận định người tốt-xấu đều đảo ngược. Có nhiều người tuy bề ngoài dữ tợn, xăm trổ đầy mình giống xã hội đen nhưng họ lại có một tấm lòng nhân ái, luôn giúp đỡ người khó khăn và đối xử tốt với tất cả những người xung quanh. Tuy vậy có những kẻ bề nhìn có vẻ chỉnh chu, nghiêm túc, thể hiện ra là người có học nhưng đó chỉ là “vỏ bọc hoàn hảo” nhằm che đậy đi những suy nghĩ xấu xa, tâm địa nham hiểm ẩn sâu trong tiềm thức. 
Tu tâm, hướng thiện là con đường duy nhất để tránh bị ma quỷ khống chế. (Ảnh: www.epochtimes.com)
Dân gian có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Để tránh những điều phiền phức từ các thế giới khác, người xưa thường tôn kính các vị thần Phật để được bảo hộ và tránh xa những điều tà ma. Như thế, cần phải giữ tâm cho chính, tích đức, hành thiện. Lời nói, cử chỉ, thậm chí cả ý nghĩ cũng đều cần phải ngay chính.
Sơn Tùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB