HOA SEN THÁNG TÁM

27 tháng 8, 2012 4 nhận xét

        Khi bắt đầu lớn, nhìn thấy các loại hoa, nhất là hoa hồng mình thấy nó đẹp tuyệt, dù sao thì đó cũng là biểu tượng của tình yêu, tình yêu đôi lứa.
Lớn thêm tẹo nữa, bất ngờ bỗng một hôm Mẹ nói: ngày đẻ con vào hồi tháng tám, Bố mang về một bó hoa sen, Ông cắm một lọ to  trên bàn để mừng cô con gái đầu của Ông ra đời.
 Mình chẹp miệng, bao nhiêu loại hoa đẹp Bố chẳng mua, lại mua mấy bông hoa sen.
Sau đó Ông sang Nga học, khi về Ông mang rất nhiều sách và các loại nhạc, nhưng chính vẫn là nhạc Nga, sách thì mình chưa biết gì, nhưng còn nhạc thì Ông bật tràn đầy căn phòng nhỏ, nào là Tình ca du mục, Đôi bờ, Kachiusa, chiều Matxcova…… Mới năm tuổi, mình chưa hiểu gì về nội dung của những bài hát đó cả, nhưng mình thấy hay và thích lắm và cảm thấy rất hạnh phúc trong căn phòng nhỏ đó.
Cho dù chưa được đến nước Nga, nhưng mình yêu những thảo nguyên đồng cỏ bát ngát, những cánh đồng lúa mỳ và hình ảnh những người nông dân Nga, những rừng cây bạch dương…… trong những trang sách và những bài hát Nga Ông mang về.
Và cũng rất nhiều bạn bè của mình cứ thắc mắc rằng tại sao mình rất thích nghe nhạc Nga?
Nhưng khi hiểu rằng những bản nhạc Nga đó rất hay và những bông hoa sen thơm ngát đó, tất cả có ý nghĩa như thế nào thì  đã quá muộn  mất từ rất lâu lắm rồi.......

(Hôm qua café cuối tháng, lần đầu nói chuyện và tâm sự với bạn Thanh 12C  và biết rằng bố đẻ của bạn đã  93 tuổi,  tuổi cho con cháu phải chăm sóc và lo lắng nhưng vẫn cũng hạnh phúc biết bao khi người bố của mình vẫn còn ở bên mình, cho dù có bao nhiêu vất vả và lo toan, nhìn vào đó là niềm hạnh phúc đối với những người đã không còn bố và mẹ nữa). 
Tâm sự và  chia sẻ với bạn Thanh vài dòng.

4 nhận xét:

  • Thúy Doãn nói...

    Câu nói của Mai Lan làm mình chạnh lòng quá, sáng nay đi qua chùa Quán Sứ, ở chùa đang làm khóa lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ, có người cài áo hoa trắng, có người cài hoa đỏ mình lại thấy rưng rưng !!! thật hạnh phúc khi được báo hiếu bố mẹ

  • Như Hải nói...

    Mình cũng yêu hoa sen nhất trong các loài hoa, nhưng trong SG sen thường k nở như ở HN, cắm nụ ngày hôm sau đã bị đen, héo hết, thành ra sen nở ở SG là 'đặc sản' đấy! Ghen tỵ với các bạn ở HN luôn có sen để chưng đấy nhé!

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB