Xem” vận mệnh cuộc đời" bằng thuật số toán học của Pythagoras

17 tháng 2, 2014 8 nhận xét
Với cách quy giản ngày tháng năm sinh về những số đơn, Pythagoras đã sáng tạo ra một phương pháp chiêm nghiệm về nhân sinh được gọi là thuật số. Phương pháp của Pythagoras như sau: đem cộng tất cả các con số trong ngày sinh vào với nhau. Kết quả cuối cùng nếu là một số có hai chữ số thì tiếp tục lấy hai chữ số đó cộng với nhau cho đến khi chỉ còn một số đơn. Ví dụ ngày sinh 08/02/1989 thì ta sẽ có phép toán: 8+2+1+9+8+9=37. Tiếp tục lấy 3+7=10. Số 10 được quy giản là số 1.
 Với cách này, ngày sinh của bất kỳ ai cũng chỉ nằm trong 9 số đơn (từ 1 đến 9). Các sách: "Vận mệnh đời người qua thuật số phương Tây", "Con số tính cách và bí ẩn con số trong cuộc đời bạn" cho biết ý nghĩa của các số đơn này đối với tính cách và số phận của người mang nó.

Số 1: Số 1 có thể chia thành bất kỳ số nào mà vẫn giữ nguyên hình dạng; vì thế, nó tượng trưng cho tinh thần vốn có thể nhập vào mọi sự mà không thay đổi bản tính. Đây là đặc tính chỉ có ở riêng số 1. Người mang số 1 là những thích đi tiên phong, thám him và sáng chế. Đây là những người nhiều năng lực và có thể đạt được những thành tựu vĩ đại. Tính kiên định và lấn áp của họ giúp họ vươn lên những vị trí quyền lực và quản trị nhưng cũng dễ khiến họ trở thành những kẻ độc đoán. Người có số sinh 1 là những người có khả năng lãnh đạo bẩm sinh. Họ lúc nào cũng cương quyết và hoàn toàn kiểm soát được bản thân và hoàn cảnh. Trong tình yêu, số 1 luôn là người dẫn dắt trong quan hệ tình yêu. Yêu hoặc săn đuổi là điều tối quan trọng đối với những người mang số 1. Họ sẵn sàng thử nghiệm những cuộc tình và thường đòi hỏi phải có rất nhiều hứng thú vì họ là những người “cả thèm chóng chán”.

Số 2: Đây là con số nữ tính nên người mang số 2 vì vậy rất dịu dàng và lãng mạn. Khác với số 1, người số 2 sinh ra là để phục tùng, cộng tác. Vì là số nữ tính cho nên người ứng với số 2 rất hiền lành và tử tế nhưng khá nhút nhát. Ở góc độ tiêu cực, người số 2 có thể trở nên tàn nhẫn, lừa dối và ác độc và thích độc chiếm với người và đồ vật của họ. Ưu điểm của số 2 là rất trung thành, ân cần và mặc dù là một mẫu người có trí tưởng tượng phong phú song họ không bao giờ dùng nó vào việc “nặn” ra những lý do vô căn cứ để ghen tuông. Số sinh 2 hợp với những nghề chăm sóc người khác như công tác xã hội, dịch vụ phục vụ, bác sĩ, y tá… Trong những công việc mà họ cảm thấy có ích cho người khác, người số sinh 2 rất yên tâm. Nhưng sẽ là một sự sai cách nếu người có số 2 làm việc trong môi trường công việc có tính cạnh tranh cao vì với bản tính nhút nhát, họ sẽ bị thiệt thòi.

Số 3:Người có số sinh là 3 là người có tham vọng, không thích ở vị trí phụ tá. Họ có khát vọng tiến thân và thường đạt được sở nguyện vì sự khôn khéo và những tư tưởng mới lạ cùng với sự chịu khó lao động cực nhọc của mình. Số 3 không ghen tức, không chiếm đoạt mà rất rộng lượng và hăng hái, nồng nhiệt và trung thành. Nhưng nếu ở dạng tiêu cực, số 3 có thể sẽ trở nên một kẻ xu nịnh và giả dối. Nói chung thì số 3 là con số của sự thăng tiến. Trong chữ Hy Lạp, số 3 là “trismegistos” có nghĩa là vĩ đại hay danh tiếng gấp 3 lần. Nghề nghiệp thích hợp cho số 3 là những nghề có quan hệ xã hội rộng như đại diện thương mại, hoặc nếu chọn nghề viết lách thì họ sẽ dễ thành công. Những công việc diễn ra đều đều một cách nhàm chán không thích hợp với họ.

Số 4: Người số sinh 4 là người tạo dựng. Họ là nhà tổ chức hiệu quả và siêng năng. Rất ít khi người số 4 bực tức vì điềm tĩnh dường như là bản chất của họ. Nhưng nếu là số 4 tiêu cực thì thường chậm hiểu và gàn bướng, hoài nghi mọi người và sự việc xung quanh. Trong tình yêu, người số 4 tiếp cận tình yêu và các quan hệ rất nghiêm túc đồng thời ưu tiên cho những cam kết lâu dài. Nói chung thì họ biết yêu, biết chiều và chăm lo người họ yêu. Nhưng họ cũng có nhược điểm là hay vì khó khăn trong công việc mà mang bực dọc về nhà để rồi “giận cá chém thớt”.

Số 5: Đây là số của cơ may. Nhiều người xem nó là con số thần thánh hoặc con số lợi lộc. Người ứng với số 5 là những tay ưa mạo hiểm, ưa những cái mới lạ và gay cấn. Thói quen ưa mạo hiểm được họ đưa cả vào tình yêu. Do bản chất dễ dãi và quan tâm tới người khác nên họ không thiếu người gần gũi. Họ có nhiều tài năng và khôn ngoan. Tuy cũng sợ thất bại nhưng không bao giờ họ biểu hiện ra cho người khác biết điều đó. Đây cũng là những tay cờ bạc bẩm sinh sẵn sàng lao vào thử may rủi nếu họ thấy có cơ hội kiếm tiền mau chóng. Ở mặt tiêu cực, số 5 hay mỉa mai và làm tổn thương người khác, một vài người có thể phóng túng và ham mê sắc dục còn một số khác thì hay mang tâm trạng bất an và dễ nóng giận. Với số 5, công việc chỉ là một phương tiện để có tiền sống theo cách riêng của họ và có thể đi đây đi đó. Do vậy những người này thích hợp với các công việc hay đi đây đó như du lịch chẳng hạn.

Số 6:Người có số sinh 6 là những người luôn lý tưởng hóa mọi vấn đề. Do có óc tưởng tượng phong phú và thích sáng tạo nên họ rất hợp với nghệ thuật. Khi là họa sĩ, nhà văn hoặc nhạc sĩ, người mang số 6 rất dễ thành công vì khả năng sáng tạo gấp đôi số 3 (số 3 biểu tượng của tính sáng tạo). 
 Người có số sinh 6 thường quan tâm quá mức trong tình cảm Trong tình yêu, người có số sinh 6 thích thể hiện tình cảm qua việc quan tâm quá mức tới những ngày kỷ niệm của đối phương như sinh nhật chẳng hạn. Họ không bộc lộ việc này thường ngày vì thâm tâm cứ sợ bị từ chối. Nếu ứng với số 6 tiêu cực, người ta thường đưa khát vọng của mình về môi trường vui thú đi quá xa nên dễ trở thành nhố nhăng bỡn cợt. Họ cũng có thể trở thành những kẻ ích kỷ và ngồi lê đôi mách.

Số 7:Con số này thích sống đơn chiếc, ưa ẩn dật hơn là môi trường sôi động. Số này tiêu biểu cho sự chiến thắng của tinh thần đối với vật chất. Người mang số 7 thường có trực giác rất mạnh. Sở thích của họ là ngao du sơn thủy và cực kỳ lãng mạn trong tình yêu, dễ dàng yêu say đắm và vội vã. Tuy vậy họ lại nghiêm túc và biết lo toan cho con cái bất cứ điều gì. Do không có tham vọng làm giàu nên những người này hợp với công việc ở các tổ chức tự nguyện với mục đích chăm sóc cộng đồng. Nếu là một số 7 tiêu cực, người ta thường bi quan, yếm thế và một số thì hay châm biếm và chây lười.

 Số 8: Là con số của đấu tranh. Trong đời người số 8 hoặc là thành công hoặc là thất bại nhưng nét đặc biệt là bao giờ sự thành bại cũng rất ngoạn mục. Người có số sinh 8 rất hăng say năng động và có khả năng bao quát vấn đề. Nhưng số 8 không phải con số may mắn nên người mang số này thường gặp ưu phiền, mất mát và sỉ nhục trong đời. Hành động của họ hay bị hiểu lầm. Tuy vậy, họ rất mạnh mẽ và kiên định nên cuối cùng họ vẫn vượt qua mọi trở ngại. Rất mạnh mẽ trong công việc nhưng người số 8 lại ngại bộc lộ tình cảm vì sợ bị từ chối. Ai có tình cảm với người có số sinh 8 thì nên chủ động gợi ý về tình cảm trước. Nếu đã lập gia đình, số 8 dành nhiều thời gian cho con cái và muốn chúng được lớn lên trong một môi trường an toàn, bảo đảm và tiện nghi. Nghề nghiệp thích hợp cho số sinh 8 là những nghề liên quan tới tài chính và tiếp thị nhưng cũng rất thành công khi tự xây dựng doanh nghiệp riêng cho mình.

Số 9:Là số lớn nhất trong các số đơn nên người mang số 9 gan dạ và vị tha hơn hẳn người thường. Chịu ảnh hưởng của thần chiến tranh Mars nên người số sinh 9 là những chiến binh theo đuổi ý tưởng với một quyết tâm cao. Trong quá trình vươn lên đỉnh cao, họ thường tạo ra nhiều kình địch. Trong đời sống cá nhân, người số 9 hay bị chi phối bởi những tranh cãi và xung đột. Họ yêu say đắm, thích những hành vi lãng mạn. Khi đã yêu họ yêu hết mình tôn thờ người mình yêu mà không nhất thiết cần có sự đáp lại của đối tượng. Nhưng nếu cảm thấy một đáp ứng có tính toán thận trọng, thiếu nhiệt tình thì họ sẽ thôi ngay. Nghề nghiệp thích hợp cho người có số sinh 9 là những công việc mà thường xuyên có thách thức mới. Chỉ có vậy mới hợp với bản năng chiến binh của họ. Những nghề như nhà báo, quân sự, cảnh sát, chứng khoán… là phù hợp với họ.
Theo Kienthuc.net.vn

8 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB