Chỉ cần không kê gối bạn sẽ thấy...

26 tháng 2, 2016 2 nhận xét

Thói quen ngủ không kê gối sẽ giúp giảm nếp nhăn, tốt cho cổ, cột sống…

Gối không chỉ được đặt ở vị trí đầu và cổ. Tùy thuộc vào từng tư thế ngủ, gối có thể được dùng để kê ở nhiều vị trí để mang lại giấc ngủ ngon nhất. Tuy nhiên, bạn có biết ngủ mà không có gối còn mang lại nhiều lợi ích hơn.
Mặc dù một chiếc gối có thể hỗ trợ cho đầu, nhưng ngủ không kê gốicũng có thể ngăn ngừa việc phát triển các nếp nhăn, các bệnh đau cổ và các vấn đề liên quan đến cột sống.
Khi ngủ với một chiếc gối được kê quá cao, bạn có thể bị mỏi lưng, cổ và vai. Vì vậy, nếu gặp đang gặp phải những vấn đề này, tốt nhất bạn nên trải nghiệm một giấc ngủ không cần gối.
Tuy nhiên, nếu bạn bắt buộc ngủ phải kê gối, hãy chọn một chiếc gối có chiều cao thích hợp, làm sao cho cổ thẳng hàng với ngực và cột sống. Một chiếc gối ngủ “chuẩn” phải đáp ứng các chỉ số: cao 8 – 15 cm, rộng 30 cm và dài 60 cm.
Gối không nên quá cứng hoặc quá mềm. Nếu quá cứng sẽ chèn vào dây thần kinh ở gáy, gây cảm giác tê, đau, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu lên não, gây thiếu hụt máu não.
Nếu gối quá mềm, khi nằm nghiêng, đầu sẽ bị lún sâu xuống, ảnh hưởng đến hô hấp.
Nhưng, nếu có cơ hội, tờ Bolsky vẫn khuyên tốt nhất nên ngủ không kê gối. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi bạn ngủ mà không cần gối:
Tốt cho cột sống
Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề liên quan tới cột sống, tốt nhất là không nên sử dụng gối khi ngủ. Điều này giúp cột sống được định hình một cách tự nhiên nhất khi ngủ.

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB