Tâm Sự Thứ Bảy (102): Chào Mùng Một, Chào các bạn tôi!

8 tháng 2, 2016 4 nhận xét
Chào sáng mồng Một, 
Chào những ai đã dậy đón ngày mới và cả những ai vẫn còn cuộn tròn trong chăn ấm. 

Năm nào cũng thế, sáng mồng Một mình lại dậy sớm để lụi hụi viết lách vài dòng cho blog, nhiều khi chả biết ai đọc, ai không, nhưng không quan trọng vì thói quen ấy đã 5 năm rồi, chưa bỏ đi cho được. 

Sài Gòn năm nay đột ngột trở lạnh vào đêm. Cái lạnh bất ngờ cộng thêm gió mạnh khiến cho người Sài Gòn phải lôi áo len ra mặc và chăn bông ra đắp. Vì với người Sài Gòn 20 độ có nghĩa như là..10 độ ở Hà Nội, mà 15-16 độ thì.. như 0 độ ý.

Sáng mồng Một vắng vẻ, nắng lên nhè nhẹ trong sương sớm.  Chim hót râm ran cả khoảng trời trong xanh ngoài kia. Từng vạt nắng nghiêng trên thảm cỏ xanh mướt. Hoa nở khắp nơi. Khắp các căn nhà, trên từng ban công, đâu đâu cũng hoa, nhiều nhất là mầu vàng của mai, của cúc (vì người Sài Gòn yêu hoa mai như HN yêu hoa Đào vậy), màu đỏ của hoa giấy, hoa đại, trạng nguyên, đỗ quyên..và màu xanh của cây lá. Pha một tách trà nóng ngồi trên chiếc ghế nhỏ ở ban công dưới 2 cây trúc vàng và mai chiếu thuỷ trắng li ti, toả hương thơm nhè nhẹ mới thấy Tết thật đáng yêu làm sao, cuộc sống thật bình yên quá.

Bước qua năm mới, với chúng mình, tất cả đang bước vào tuổi 50. Mặc dù bài hát vẫn vang bên tai là ’50 vẫn chưa già’ nhưng mà sức khoẻ vẫn là vấn đề đầu tiên cần quan tâm nhé. Xương khớp, tiểu đường và tim mạch sẽ là 3 bệnh dễ ‘gắn bó’ với chúng ta. (Vậy nên, đừng cố chạy vài vòng quanh hồ Gươm như Nghiêu mà đi bộ nhanh thôi. Thấy mệt thì từ từ chậm lại).Vận động bằng bơi lội khớp xương sẽ tốt. Tránh các thể thao mạnh. Tuổi này mỗi năm nên phân tích máu 1 lần (hoặc 2 lần) nhé, tránh ăn nhiều tinh bột (cơm, ngô, khoai, sắn..) nhất là đường trắng. Nên chọn uống chè không đường, càfe không đường, hoặc 1 chút đường vàng thôi nhé (hic, khoản này CàFe Hớn sẽ nhăn nhó đây). Về tim mạch thì... dậy sớm thì từ từ đặt chân xuống, đừng đứng lên bất ngờ. Tránh phải gặp nhiều cảm xúc nhé. 4 thứ Hỷ, Nộ, Ái, Ố đều... đau tim lắm đấy, nên giảm dần thôi như giảm muối, giảm đường ý. ‘Đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên’ sẽ tránh được các bệnh tim mạch đấy.

Ngoài sức khoẻ ra thì tuổi chúng mình cần rất nhiều nụ cười. Hãy cười ngay cả khi cuộc sống không như ta mong muốn các bạn nhé. Hãy suy nghĩ tích cực để sống tốt trong hiện tại. Sống tốt và vui vẻ ở hiện tại là xây dựng một cuộc sống an lành cho tương lai đấy. Nên buông bỏ được càng nhiều càng tốt, tha thứ càng nhiều càng tốt, yêu thương và chia sẻ càng nhiều càng tốt và sống càng đơn giản càng tốt. Trời cho chúng ta một kho báu lớn nhất chính là TÌNH NGƯỜI mà ta xài cả đời chẳng hết, vậy nên giữ làm gì cho riêng mình, hãy san sẻ thật nhiều đi nhé. Cho đi cũng có nghĩa là nhận lại, có thể không phải trong hôm nay, không phải trong kiếp sống này, mặc dù khi cho đi chả ai nghĩ đến sự nhận lại bao giờ....

Điều cuối cùng mình muốn nói, đó là: đã là con người ai cũng mắc sai lầm, ta cũng vậy, người cũng vậy. Không nên trách người và cũng đừng trách ta. Thân này quý lắm, tu bao nhiêu kiếp mới có được, nên không được tự mình huỷ hoại nó. Cuộc sống là những bài học để cho ta học thôi, nên bài học nào cũng quý, chuyện gì xảy ra cũng đều có ý nghĩa nhất định (chẳng tình cờ bao giờ, vì duyên mà đến, vì duyên mà đi). Vậy thì hãy trân quý và biết ơn cuộc sống nhỏ bé và ngắn ngủi này bạn nhé.

Sáng mồng Một chỉ có ba điều ấy thôi. Có hâm hâm một chút thì cả nhà bỏ qua nhé vì .. 50 rồi còn gì hihi. Mình chuẩn bị đi chùa đây, sẽ cầu nguyện bình an cho cả nhà. Cuối cùng mình xin cám ơn các bạn thật nhiều, vì các bạn chính là một phần của cuộc sống của mình, làm cho nó có ý nghĩa thật nhiều. Luôn yêu quý các bạn của tôi!


Admin.

4 nhận xét:

  • Hà "Béo" nói...

    Hi hi bạn iu ơi, blog luôn có nhiều người đọc mà, chỉ phải cái tội lười "xuất bản" thôi nhé, bọn hớn sẽ cố gắng học bạn đi nhẹ, nói khẽ, dịu dàng, duyên dáng...

  • Thúy Doãn nói...

    Cám ơn bạn mình bao nhiêu việc mà vẫn dành tâm huyết với blog của lớp!! chúc Bạch Hoa cùng các bạn lớp mình 1 năm mới đầy niềm vui và hạnh phúc!!!

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB