Tâm Sự Thứ Bảy (134): Kẻ thay thế

17 tháng 12, 2016 0 nhận xét
Rồi có một ngày bạn nhận ra bất công thường hay đổ lên đầu người vô tội. Rằng, đó là những gì Chúa muốn bạn đến giúp cho ai đó hạnh phúc dù phải chấp nhận hy sinh mất mát, thì bạn sẽ mỉm cười không một chút băn khoăn. Nhưng rồi bạn cũng nhận ra, sự kỳ lạ của một xã hội mà con người phức tạp hơn những gì mà các loài động vật cao cấp có thể có, đó là sự tự ‘làm cho mọi thứ trở nên phức tạp’ đến lạ kỳ.

Có ba câu chuyện. Chuyện thứ nhất có một đôi vợ chồng rất hay ghen lẫn nhau. Ngoại trừ điều đó, tất cả đều không có gì để nói. Việc ghen tuông giống như là ‘chuyện thường ngày ở huyện’ hay khí trời để thở, nước để uống, mà nếu thiếu nó giống như cơm trắng nhạt thếch thiếu mắm muối vậy.

Người chồng thì yêu vợ (hẳn thế) và không thể lăng nhăng (vì nghề nghiệp) nên lúc nào cũng tìm cách kích động người vợ để ...ghen. Vì khi người vợ ghen lên, anh ta thấy mình có giá trị. Anh ta thấy thích thú và hả hê khi được quan tâm, được yêu dữ dội, cho dù tình yêu ấy mang mầu sắc của sự ‘vũ phu’ đi chăng nữa hoặc bị ném đầy ‘gạch đá’. Bởi vì sau cơn bão tố ấy, khi bình yên trở lại thì tình yêu của họ có vẻ được thăng hoa, có phần thắm thiết hơn xưa.

Một đôi khác cũng yêu nhau lắm (hẳn thế), nên một hôm khi vợ đòi ra ngủ riêng vài ngày, anh chồng khóc lóc hỏi ‘tại sao’ rồi mất ngủ đến mấy tháng trời vì nghĩ rằng vợ đã có ai khác. Sau khi dùng thám tử tư, rồi gặp gỡ Tâm Lý Viên, anh quyết định lấy lại ‘tình yêu chân chính’ bằng bất kỳ giá nào.

Và thì, ở câu chuyện 1, một người bạn gái bị mang ra làm 'hình nhân thế mạng'. Các thư từ vô tư qua lại được xoá đi những phần nội dung thực của nó, chỉ để lại một hai câu hờ hững kiểu ‘cám ơn, chúc ngủ ngon...’... . Vài chiêu ‘úp mở’ kiểu đó kèm theo những lời giải thích cũng úp mở khiến cơn ghen của vợ anh ta được dịp thể hiện. Chỉ khổ cho cô bạn ngơ ngác không hiểu vì sao được 'ném đá' nhiều đến nỗi đủ xây cả một căn nhà.  :D)


Ở câu chuyện thứ 2 cũng thế, anh chồng này tìm được một ‘hình nhân thế mạng’ để chia sẻ cái cảm giác bị ‘cắm sừng’ và ‘chủ động cắm sừng’ ra sao. Tất cả cũng chỉ để mua vui cho vợ chồng anh. Cũng giống câu chuyện 1, anh trở lại với tâm trạng tốt hơn, vui vẻ hơn, yêu vợ hơn, khoe hạnh phúc của mình nhiều hơn với thiên hạ mà chẳng đếm xỉa gì đến vết thương anh gây ra cho ‘hình nhân’ đó.

Còn câu chuyện thứ 3 hơi khác một chút. Anh chàng có cô bạn gái mà anh nói ‘rất mực yêu thương’. Thỉnh thoảng anh úp mở với nàng về những đoạn chát với các cô nàng khác, kiểu “Cô A nói chỉ có cô ấy mới hợp với anh và sẽ theo đuổi anh đến cùng’ hay ‘cô N thích anh lắm, anh biết anh mà OK thì cô ấy chết liền....’. Để rồi một ngày đẹp giời anh ‘vô tình’ lộ một loạt ảnh ‘tự sướng’ của một cô nàng trong điện thoại. Cái kết chắc mọi người cũng biết, chỉ tiếc là nó không mang hương vị ngọt ngào như hai câu chuyện trên.

Thế đấy. Đàn ông thật lạ. Tình yêu của họ cũng thật lạ. Họ thật là những người biết làm nóng tình yêu của mình bằng nhiều chiêu đấy chứ! Chỉ là, không biết sâu thẳm bên trong những người đàn ông ấy họ nghĩ gì? Họ coi trọng một người phụ nữ để tổn thương một người phụ nữ khác? Họ cảm thấy được thoả mãn khi có ai đó bị tổn thương vì mình? Hay họ muốn được yêu theo cách-rất-riêng của họ? Câu trả lời dành cho họ và chỉ có họ mới trả lời được.

Nói về các 'hình nhân', nếu may mắn các anh chàng trên gặp phải ‘vật thay thế tử tế’, họ sẽ rời bỏ những kẻ đã gây tổn thương cho mình để đổi lấy sự  bình yên cho chính họ. Còn nếu không may, các hình nhân ấy nổi loạn lên thì có lẽ các chàng trong câu chuyện trên sẽ bị những cây kim đâm vào như hình nhân thế mạng vậy. Oan oan tương ứng. Nghiệp nghiệp tương phùng. Chả biết chuyện gì sẽ xảy ra vì một khi phụ nữ đã ‘nổi loạn’ thì họ còn dữ hơn cả ‘Sư Tử Hà Đông’ ấy.

Chúc cho các chàng 12CD không như những chàng trai trong ba câu chuyện trên. Chúc cho các cô nàng 12CD không trở thành những hình nhân thế mạng của bất kỳ ai nhé. (Mà nếu chả may, thì hãy là những hình nhân thế mạng dễ thương, ngoan hiền và AQ thuộc túp 1 nhé. Hahaha).

'Tám' một chút ngày Thứ Bảy. Nice week end cả nhà!
BH 17/12/2016

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB