Chiếc Nơ Màu Đỏ

3 tháng 9, 2017 0 nhận xét
Một cô bé tên là Jenny thường cúi đầu vì nghĩ rằng mình không đủ xinh đẹp.
Một hôm, nhân dịp lễ Giáng sinh, cô giáo đã tặng cho Jenny một chiếc nơ màu đỏ. Khi Jenny cài chiếc nơ lên đầu, cô giáo luôn miệng khen rằng cô bé trông rất đẹp và đáng yêu. Jenny cảm thấy rất hạnh phúc và luôn ngẩng cao đầu mỗi khi bước ra ngoài, bởi cô muốn mọi người đều nhìn thấy chiếc nơ màu đỏ của mình.
Một ngày Jenny bước vào lớp học, một bạn học đã phải thốt lên: “Jenny, lúc trước mình không nhận ra rằng bạn thật xinh đẹp. Giờ thì trông bạn thật tuyệt vời mỗi khi bạn ngẩng đầu lên”. Ngày hôm đó, Jenny nhận được rất nhiều lời khen ngợi, cô bé nghĩ đó là nhờ chiếc nơ màu đỏ.
Nhưng khi về nhà và soi mình trong gương, Jenny mới phát hiện ra rằng chiếc nơ đã biến mất tự lúc nào. Đến lúc này cô mới nhận ra rằng vẻ đẹp của mình không phải đến từ chiếc nơ màu đỏ, mà là từ sự tự tin vào chính bản thân mình.
Suy ngẫm:
Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng vẻ đẹp chỉ nằm ở ngoại hình, nhưng kỳ thưc, nó lại xuất phát từ nội tâm của bạn. Cho dù bạn không kiêu sa diễm lệ, nhưng nếu trên môi luôn nở nụ cười, đôi mắt luôn thân thiện hòa ái với mọi người, thì cả thân hình bạn đã toát lên một vẻ đẹp rạng ngời.
Câu chuyện của Jenny cũng nói với chúng ta rằng, khi bạn biết khích lệ và công nhận vẻ đẹp của người khác, thì bạn đang đánh thức sự tự tin của chính họ. Những lời khích lệ đúng lúc có sức mạnh hơn hết thảy mọi thứ nữ trang nào khác, bởi nữ trang chỉ điểm tô cho vẻ đẹp bên ngoài, còn lời khích lệ lại đánh thức những vẻ đẹp ngủ quên trong tâm thức mỗi người.
Cho đi một lời động viên, một sự khích lệ, dù nhỏ bé nhưng giá trị lại vô cùng.
Đạikynguyen.com.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB